เจ้าของร้านหนังสือป่วยหนักเข้าโรงพยาบาล เหล่า ‘คู่แข่ง’ ในวงการเลยอาสาดูแลร้านให้

ในสังคมแห่งการแข่งขัน หลายคนถูกปลูกฝังให้เอาตัวรอดโดยการยึดผลประโยชน์ของตนเองเป็นที่ตั้ง ก่อนที่จะเห็นใจคนอื่น แต่เรายังเห็น ‘น้ำใจ’ ของเพื่อนมนุษย์ ที่แบ่งปันให้กันอยู่เสมอ เหมือนเรื่องราวต่อไปนี้

Seth Marko วัย 43  ปีและ Jennifer Powell วัย 40 ปี สองสามีภรรยา เป็นเจ้าของร้านหนังสืออิสระเล็กๆ ที่ชื่อว่า The Book Catapult ในเมืองแซนดีเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

 

 

แต่แล้ววันหนึ่ง Marko ผู้เป็นสามีก็ป่วยหนัก และต้องเข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ส่วนลูกจ้างคนเดียวที่มีก็ลาป่วยเช่นกัน พวกเขาจึงต้องปิดร้านอย่างไม่มีกำหนด

Ehrig-Burress หนุ่มใจดีที่ทำงานอยู่ในร้านหนังสืออีกร้านจึงอาสาเข้ามาดูแลร้านหนังสือแทน ซึ่งหนุ่มคนนี้เคยทำงานอยู่ที่ร้านของ Marko และ Powell ก่อนจะย้ายไปทำงานอีกที่

 

 

ด้วยเหตุนั้นเองเขาจึงเข้าใจระบบในร้านนี้เป็นอย่างดี Ehrig-Burress จัดการทุกอย่างภายในร้านเสมือนว่าเป็นร้านของเขาเอง และบอกกับเพื่อนๆ ในวงการร้านหนังสืออิสระว่า Margo เจ้าของร้านล้มป่วย

หลายคนได้ยินดังนั้นจึงอยากช่วยเหลือเขาโดยการเข้ามาเป็นอาสาสมัครในร้านหนังสือแห่งนี้ ทุกๆ เช้า ระหว่างที่ Ehrig-Burress จะต้องเข้าไปจัดการร้านหนังสือ Library Shop ของเขาเองให้เรียบร้อยเป็นอันดับแรก

หลังจากที่เตรียมร้านของตัวเองเสร็จแล้ว ชายหนุ่มก็จะมาเปิดร้านให้สองสามีภรรยา จัดแจงหน้าที่ให้อาสาสมัคร และกลับมาปิดร้านอีกที่ตอนหกโมงเย็น

 

 

Margo ที่ป่วยหนักรู้สึกซาบซึ้งใจเป็นอย่างมากที่เขาได้รับความช่วยเหลือจากคนที่ขึ้นชื่อว่าเป็น ‘คู่แข่ง’ และยังบอกอีกว่า “ฉันดูแลร้านหนังสือแห่งนี้เหมือนกับลูกของฉันและทุ่มเททุกอย่างเพื่อมัน”

หลังจากนั้นทุกอย่างก็กลับสู่สภาวะปกติ Margo เจ้าของร้านออกจากโรงพยาบาลกลับมาพักฟื้นที่บ้าน แต่ก็ยังไม่สามารถทำงานหนักได้ เหล่าอาสาสมัครจึงพร้อมที่จะช่วยเหลือเขาอยู่เสมอ

 

 

และพวกเขายังตั้งกองทุนในเว็บไซต์ GoFundMe เพื่อช่วยเหลือสองสามีภรรยา ทำให้ทั้งคู่รู้สึกปลาบปลื้มใจเป็นอย่างมาก

อาสาสมัครคนหนึ่งซึ่งอยู่ในฐานะคู่แข่งทางการค้าพูดว่า “ฉันไม่ได้มองว่าพวกเขาเป็นคู่แข่ง แต่มองว่าเป็นการช่วยเหลือคนในวงการเดียวกัน”

 

ที่มา: The Book Catapultwashingtonpost, CNN, insider

Comments

Leave a Reply