หนุ่มสุดงงเข้าปั๊มไปซื้อ ‘น้ำดื่ม’ ให้แฟน ถูกขอให้แสดงบัตรประชาชนแสดงอายุ!?

สำหรับเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ต่างๆ มันคงเป็นเรื่องธรรมดาที่จะต้องมีการแสดงบัตรที่บ่งบอกอายุของผู้ซื้อตามกฎหมายในประเทศนั้นๆ ว่าจะสามารถซื้อได้หรือไม่

แต่ว่ามีหนุ่มคนหนึ่งที่ถึงกับงงเป็นไก่ตาแตก เพราะเขาเข้าปั๊มน้ำมันไปเพียงแค่ซื้อ ‘น้ำดื่ม’ ให้แฟน แต่กลับถูกขอให้ต้องแสดงบัตรประชาชนซะอย่างงั้น!!

 

 

เรื่องราวสุดแปลกประหลาดที่ว่านี้เกิดขึ้นกับหนุ่มวัย 20 ปีชาวอังกฤษชื่อว่า Joshua Tacey โดยเขาเล่าว่าในวันนั้นเขาได้แวะปั๊มน้ำมัน Esso BP ในมณฑลลิงคอล์นเชอร์ ประเทศอังกฤษ ในเวลาประมาณบ่ายโมง

จุดประสงค์ของการเข้าปั๊มน้ำมันในครั้งนี้ก็เพื่อจะไปซื้อน้ำดื่มให้กับ Lizzie Turvey แฟนสาวของเขาที่ไม่ค่อยสบายเท่าไหร่นัก

แต่พอเขาหยิบน้ำแล้วนำไปคิดเงิน ก็ปรากฏว่าแคชเชียร์ให้เขาแสดงบัตรที่ยืนยันว่ามีอายุมากกว่า 18 ปี ทั้งๆ ที่เขาเพียงแค่ซื้อน้ำดื่มธรรมดาๆ เท่านั้นไม่ใช่เครื่องดื่มแอลกอฮอล์แต่อย่างใด

 

 

“ผมเข้าไปที่ปั๊มเพื่อจะซื้อน้ำยี่ห้อ Smart Water ให้คุณแฟนที่น่าสงสาร ทว่าพอผมเอามันไปวางที่เคาน์เตอร์ แคชเชียร์คนนั้นก็ถามขอดูบัตรประชาชนของผมซะนี่”

“ผมหัวเราะระเบิดออกมาเลย ผู้หญิงที่ต่อคิวผมอยู่ก็หัวเราะด้วยความสับสนด้วยเหมือนกัน ตอนแรกผมนึกว่าเป็นมุกนะ แต่เธอดูเหมือนจริงจังมากเลย”

“ผมเลยถามเธอไปว่านี่มันเป็นมุกใช่ไหม เธอก็ตอบมาว่า ‘เปล่านี่ แต่คราวนี้ฉันจะยกให้คุณแล้วกัน’”

“ผมแค่คิดว่ามันเป็นเรื่องไร้สาระน่ะที่ต้องแสดงบัตรเพื่อซื้อน้ำดื่มธรรมดาๆ ผมเคยได้ยินข่าวเรื่องการขายเครื่องดื่มชูกำลังที่ต้องจำกัดอายุนะ แต่มันไม่ใช่กับน้ำเปล่า”

“มันเป็นอะไรที่พูดยากจริงๆ ถ้าเราต้องเผชิญกับอากาศที่โคตรร้อนในซัมเมอร์อย่างปีที่ผ่านมา แล้วมีเด็กเดินเข้ามาซื้อน้ำเขาจะไม่สามารถซื้อได้เพราะมีอายุไม่ถึงเหรอ?” ชายผู้นี้กล่าว

 

 

อย่างไรก็ตามน้ำดื่มยี่ห้อ Smart Water มีสารที่เรียกว่า Electrolytes ซึ่งปกติแล้วพบในเครื่องดื่มชูกำลัง

และการขายเครื่องดื่มชูกำลังให้กับผู้ที่มีอายุ 16 ปีก็ได้รับการแบนจากร้านค้าปลีกในอังกฤษเมื่อปีที่แล้ว เพราะด้วยเหตุผลที่ว่าพวกมันมีน้ำตาลและคาเฟอีนอยู่สูงนั่นเอง

ในเวลาต่อมาสื่อท้องถิ่นได้ติดต่อไปที่ปั๊มน้ำมันแห่งนี้ แล้วทางพนักงานก็บอกว่ามันไม่ใช่เรื่องปกติที่จะถามหาบัตรประชาชนในเวลาที่มีคนซื้อน้ำดื่ม…

“เราไม่ขอให้แสดงบัตรประชาชนเวลาที่ซื้อน้ำ ต้องขออภัยอย่างสูงทางเราจะไปพูดเรื่องนี้กับพนักงานคนดังกล่าว” พนักงานของปั๊มน้ำมันกล่าว

 

ที่มา: mirrorlincolnshirelive


Tags:

Comments

Leave a Reply