ตำรวจจีนถึงกับงง เปิดกล้องวงจรปิดดูเจอ ‘คนขับ’ ชูสองนิ้วให้เพียบ เตือนอาจเกิดอุบัติเหตุได้!!

ไม่ว่าคุณจะทำอะไรอยู่ในรถ ไม่แน่ว่ามันอาจจะถูกจับภาพได้โดยกล้องวงจรปิดที่ตำรวจติดเอาไว้สอดส่องดูแลท้องถนน แต่ว่าเมื่อเร็วๆ นี้ตำรวจแห่งประเทศจีนได้ไปเจอเข้ากับพฤติกรรมของคนขับที่คิดไม่ถึงว่าจะเกิดขึ้น

เพราะทันทีที่ตำรวจไปเปิดกล้องวงจรปิดดูก็พบว่ามีคนขับรถแอ็คท่าชูนิ้วสองนิ้วให้กล้องเพียบ และนั่นเป็นสิ่งที่ตำรวจบอกว่าไม่ใช่เรื่องเล่นๆ เลย!!

 

 

เรื่องนี้ได้ถูกพบเมื่อไม่นานมานี้โดยตำรวจจราจรเมืองเยียนไถ มณฑลชานตง ได้ไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดความคมชัดสูงบนทางด่วนแห่งหนึ่ง

 

 

แล้วภาพที่ปรากฏในจอก็ทำให้ตำรวจต้องประหลาดใจ เพราะสิ่งที่พวกเขาเจอก็คือคนขับจำนวนมากชูนิ้วให้กล่องขณะที่กำลังขับขี่ยานพาหนะอยู่ หรือไม่ก็มีบางคนที่พยายามยิ้มให้กล้องเมื่อถึงจุดที่กล้องติดตั้งไว้

 

 

ในด้านของตำรวจได้เห็นว่าพฤติกรรมเหล่านี้เป็นอะไรที่ไม่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง เพราะขณะที่กำลังชูนิ้วให้กล้องหรือพยายามจะยิ้มให้ อาจเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาได้นั่นเอง (เตือนเพราะห่วงนะเนี่ย)

“กล้องวงจรปิดไม่ใช่กล้องถ่ายรูปที่บ้าน โปรดอย่าทำเป็นเรื่องเล่นๆ”  คำที่เจ้าหน้าที่เตือนเอาไว้

 

 

โดยนอกจากการชูสองนิ้วแล้ว การทำอย่างอื่นอย่างเช่นเล่นโทรศัพท์มือถือ  สูบบุหรี่ ก็ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่สามารถก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้เช่นเดียวกัน

 

 

แต่ที่มากไปกว่าเดิมคือการเล่นโทรศัพท์หรือบุหรี่อาจทำให้ถูกปรับเงินได้สูงสุด 200 หยวน (ราวๆ 960 บาท) เนื่องจากเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายอีกด้วย…

 

 

ที่มา: china xinhua news


Tags:

Comments

Leave a Reply