ชาวเน็ตจวกคู่รักบล็อกเกอร์ ถ่ายรูปในท่าห้อยตัวนอกรถไฟที่กำลังวิ่ง “มันอันตรายนะ”

ในโลกอินเทอร์เน็ตมีผู้คนมากมายที่มีชื่อเสียงโด่งดังจากสื่อโซเชียลอย่างเฟซบุ๊ก ยูทูบ ทวิตเตอร์ หรืออินสตาแกรม และคนดังเหล่านั้นวันดีคืนดีก็ลุกขึ้นมาทำอะไรบางอย่างจนกลายเป็นกระแสให้คนทำตามกันสนุกๆ

หลายๆ คนก็ทำชาเลนจ์น่ารักๆ พอให้เราได้ขำๆ แต่ก็มีบางคนที่ชอบอะไรท้าทายจนกลายเป็นประเด็นถกเถียงบนโลกไซเบอร์เหมือนอย่างคู่รักบล็อกเกอร์แนวท่องเที่ยวคู่นี้

 

https://www.instagram.com/p/BrGKaWRl67a/?utm_source=ig_web_copy_link

 

Raquel และ Miguel เป็นบล็อกเกอร์แนวท่องเที่ยวชาวโปรตุเกส ทั้งคู่ออกท่องเที่ยวแล้วถ่ายรูปสวยๆ ลงในอินสตาแกรมของตัวเองมากมายจนมีผู้ติดตามถึง 206,894 คนเลยทีเดียว

ล่าสุดทั้งคู่ไปเที่ยวที่ประเทศศรีลังกา นั่งรถไฟชมวิวธรรมชาติสวยสดชื่น แฟนๆ เองก็คงหวังว่าจะได้เห็นรูปถ่ายอันงดงามจากทั้งคู่

 

https://www.instagram.com/p/BuJ0O_RgFKv/

 

แต่การออกท่องเที่ยวครั้งนี้ทำเอาชาวเน็ตต้องตั้งคำถามถึงความเหมาะสมของการโพสท่า เพราะภาพที่ออกมานั้นเป็นภาพของ Raquel จับราวแล้วห้อยตัวอยู่ข้างนอกตู้รถไฟโดยมี Miguel โน้มตัวออกมาจูบหน้าผากเธอ

และในอีกรูปหนึ่ง Miguel จับมือของแฟนสาวเอาไว้เพื่อให้เธอเอนตัวออกไปนอกขบวน มันคงเป็นชุดภาพที่สวยและโรแมนติกมากๆ ถ้าสถานที่ที่ถ่ายภาพไม่ใช่บนรถไฟ และรถไฟนั้นไม่ได้กำลังวิ่งอยู่

 

https://www.instagram.com/p/BuEqe3lg4ZB/?utm_source=ig_web_copy_link

 

ภายหลังทั้งคู่ก็ได้ออกมาชี้แจงไว้ว่า รถไฟขบวนนี้มันวิ่งช้าเอามากๆ และการถ่ายรูปทั้ง 2 รูปนี้ออกมาก็ไม่ได้อันตรายอะไรอย่างที่ชาวเน็ตคิด

ซึ่งแม้จะมีการชี้แจง แต่ชาวเน็ตก็ยังไม่พอใจทั้งคู่อยู่ดี และชาวเน็ตยังบอกอีกว่าทั้งคู่นั้นถือว่าเป็น Influencer (ผู้มีอิทธิพลที่มีอำนาจชี้นำกลุ่มคน) ที่มีผู้ติดตามหลักแสน การโพสต์ภาพแบบนี้ลงอาจทำให้มีคนนำไปเลียนแบบจนเกิดอันตรายหรือความตายขึ้นมาได้

คอมเมนต์หนึ่งบอกว่า “นี่คุณเสี่ยงชีวิตเพียงเพื่อจะได้รูปสวยๆ งั้นเหรอ? เพียงเพื่อคุณจะได้อัปมันลงในโซเชียลงั้นเหรอ? หรือว่าคุณแค่อยากจะทำอะไเสี่ยงตายให้ตื่นเต้น? นี่มันไม่โอเคเลยนะ อาจเกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้นก็ได้”

 

https://www.instagram.com/p/Bt51NXgA3xn/?utm_source=ig_web_copy_link

 

อีกคนหนึ่งบอกว่า “ฉันจะไม่มีทางสนับสนุนรูปภาพแบบนี้แน่ๆ เพราะมันจะมีคนอีกมากที่โง่พอทำอะไรแบบนี้ สิ่งที่คุณและนางแบบนายแบบของคุณทำน่ะมันก็เป็นความรับผิดชอบของพวกคุณเอง แต่คุณต้องมีความรับผิดชอบในฐานะคนที่มีอิทธิพลบนสื่อออนไลน์ด้วยสิ

มันไม่เกี่ยวหรอกว่ารถไฟมันแล่นช้าแค่ไหน! การทำแบบนี้ยังไงก็ดูโง่และอันตรายอยู่ดี และที่สำคัญนะ มันจะทำให้คนอื่นเอาไปโพสท่าเสี่ยงอันตรายเลียนแบบด้วย ทำไมคุณถึงไม่เข้าใจเนี่ย?”

ทางด้าน Raquel ก็ออกมาย้ำว่า รถไฟมันวิ่งช้าจริงๆ และยังคงยืนยันว่าภาพที่พวกเธอถ่ายออกมานั้นมันไม่ได้อันตรายเลยแม้แต่น้อย

 

ที่มา Metro และ explorerssaurus_


Tags:

Comments

Leave a Reply