พบ “Shelby” สุนัขจรจัดจากศูนย์พักพิงสัตว์ สู่ตำแหน่งนักแสดงนำภาพยนตร์

อีกสักพักหนึ่งภาพยนตร์เรื่อง A Dog’s Way Home หรือในชื่อภาษาไทยว่า เพื่อนรักผจญภัยสี่ร้อยไมล์ จะเข้ามาฉายในประเทศไทยแล้ว

มันเป็นหนังฟีลกู้ดเกี่ยวกับชีวิตสุนัขตัวหนึ่งที่น่าประทับใจ แต่รู้ไหมว่าเรื่องนอกจอของเจ้าหมาที่แสดงเป็นตัวเอกก็น่าสนใจไม่แพ้กันเลย

 

 

A Dog’s Way Home เริ่มฉายในประเทศสหรัฐอเมริกาเมื่อต้นเดือนมกราคม 2019 ที่ผ่านมา และจะเข้ามาฉายในประเทศไทยในวันที่ 4 เมษายน 2019 นี้ โดยตัวที่แสดงเป็นตัวเอกของเรื่องก็คือเจ้าหมา Shelby

ในเรื่องนั้นเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเจ้าหมา Bella ผู้ซึ่งถูกส่งตัวข้ามรัฐไปอยู่บ้านใหม่ เนื่องจากในรัฐเก่ามีกฎหมายห้ามเลี้ยงสุนัขที่มีเชื้อสายพิตบูลล์

แต่มันก็ไม่เข้าใจเหตุผล จึงหนีออกจากบ้านมาแล้วพยายามกลับไปยังบ้านเก่าซึ่งห่างจากที่อยู่ใหม่ไปกว่า 400 ไมล์เลยทีเดียว และระหว่างทางมันก็ได้พบกับเรื่องราวมากมาย

 

ตัวอย่างหนัง A Dog’s Way Home

 

ทว่าในชีวิตจริงนั้น Shelby ก็มีเรื่องราวที่น่าทึ่งเช่นกัน มันเป็นเพียงแค่หมาจากศูนย์พักพิงสัตว์ของรัฐชีทแฮม ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งมันยังไม่มีเจ้าของมารับเลี้ยงด้วยซ้ำ

เจ้าหน้าที่ที่อยู่ในศูนย์พักพิงพยายามช่วยเหล่าหมาในนั้นหาบ้านอยู่ ด้วยการช่วยถ่ายรูปโปรโมตให้มัน แล้วโพสต์ภาพลงบนอินเตอร์เน็ต

 

ภาพโปรโมตให้คนมารับเลี้ยง Shelby

 

ในตอนนั้นเอง Teresa Ann Miller ซึ่งกำลังตามหาสุนัขที่มาแสดงนำหนังให้กับภาพยนตร์ ก็ผ่านไปเห็นภาพมันเข้า แล้วคิดว่ามันช่างตรงกับสิ่งที่เธอตามหาอยู่จริงๆ

เธอเล่าว่าพวกเธอต้องการสุนัขสายพันธุ์ร็อตไวเลอร์ผสม หรือพิตบูลล์ผสม แล้วก็อยากให้เป็นสุนัขจากศูนย์พักพิงสัตว์ด้วย ซึ่งนอกจาก Shelby จะตรงตามคุณสมบัติทุกอย่างแล้ว มันยังดูมีเสน่ห์อีกต่างหาก

 

 

Miller เล่าว่า “เราตั้งใจตั้งแต่แรกแล้วว่าอยากได้หมาจากศูนย์พักพิงเป็นตัวแสดงนำ เพราะเราอยากให้โลกได้รู้ว่าพวกมันเองก็มีศักยภาพเช่นกัน อีกอย่างเราจะได้ช่วยเปลี่ยนชีวิตของสุนัขที่ถูกรับเลี้ยงตัวหนึ่งด้วย “

เธอจึงรับเลี้ยงมันมาแล้วช่วยฝึกให้มันแสดงภาพยนตร์ ซึ่งก็ไม่ยากเลยเนื่องจากโดยพื้นฐานแล้ว Shelby มันทั้งแสนรู้และเป็นมิตรมากๆ

 

 

หลังจากฝึกกันอยู่ 3 เดือนเจ้าหมาก็ต้องเริ่มถ่ายทำหนังแล้ว ซึ่งมันก็ทำให้คนในกองไม่ผิดหวังเลย เนื่องจากมันทั้งให้ความร่วมมือดี และก็ยังแสดงอารมณ์ได้อย่างน่าทึ่งอีกด้วย ไม่น่าเชื่อเลยว่ามันจะเป็นหมาจรจัดมาก่อน

 

 

เจ้า Shelby และ Bryce Dallas ผู้พากย์เสียง Bella ในภาพยนตร์

 

มันแสดงอารมณ์ได้เก่งมากๆ ทำให้คนดูทึ่งไปตามๆ กัน

 

หลังจาก A Dogs’ Way Home ออกฉายไปแล้ว ชีวิตของเจ้า Shelby ก็เปลี่ยนไปจริงๆ มันได้รับการยอมรับในความสามารถ แล้วก็มีคนชื่นชอบมันมากมายด้วย

 

 

ปัจจุบันนอกจากจะออกงานบ้างเป็นครั้งคราวแล้ว Shelby ยังได้เป็นสุนัขเยียวยา และบางครั้งมันก็ออกไปเยี่ยมตามบ้านพักคนชรากับคนรับเลี้ยงด้วย

คิดแล้วมันก็น่าทึ่งจริงๆ ที่หมาจรจัดตัวหนึ่งจะมีความสามารถมาก แล้วก็ยังช่วยมอบสิ่งดีๆ ให้กับสังคมได้ในแบบที่เราคิดไม่ถึงด้วย

 

 

ที่มา: Inside Dog World, A Humane World, USA Today, Washington Post


Tags:

Comments

Leave a Reply