Yukon Striker รถไฟเหาะจากแคนาดา ที่จะพาคุณดิ่งลงใต้ดินด้วยความเร็วสูงที่สุดในโลก

แทบทุกประเทศจะต้องมี “สวนสนุก” ที่เป็นสถานที่ในฝันของเหล่าเด็กน้อย บางคนโตเป็นผู้ใหญ่แล้วก็ยังชอบบรรยากาศและความตื่นเต้นของสวนสนุกอยู่ เป็นสถานที่ที่ยังสามารถไปเที่ยวแล้วมีความสุขได้เสมอ เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัยก็ว่าได้

แต่ใช่ว่าทุกคนจะเหมาะกับเครื่องเล่นในสวนสนุก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเครื่องเล่นหวาดเสียวอย่างพวกรถไฟเหาะที่นับวันก็ยิ่งแข่งกันสร้างแบบรูปแปลกๆ พุ่งถอยหลังบ้าง อะไรบ้าง เร็วขึ้น สูงขึ้น แรงขึ้น ตีลังกาหลายตลบยิ่งขึ้น

 

 

ใครที่ชอบความรู้สึกตื่นเต้น ชอบความท้าทาย คงจะชอบเครื่องเล่นแนวนี้อย่างมาก และวันนี้เราจะพาทุกท่านที่ชื่นชอบช่วงเวลาที่เหมือนจะได้ไปเกิดใหม่ไปพบกับรถไฟเหาะของ Canada’s Wonderland ธีมพาร์คที่ตั้งอยู่ในรัฐออนแทรีโอ ประเทศแคนาดา

เจ้ารถไฟเหาะตัวใม่ที่ว่านี้มีชื่อว่า Youkon Striker ออกแบบโดย Bolliger & Mabillard บริษัทออกแบบเครื่องเล่นจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์

มันจะมาพร้อมกับความเร็วสูงสุด 80 mph (ประมาณ 130 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) มีจุดทิ้งตัวที่สูงประมาณ 75 เมตร มีอุโมงค์พาคุณมุดลงไปใต้ดิน มีจุดบิดเกลียวห้อยหัวอีก 4 จุด

 

 

ลองคิดภาพตามกันว่า ณ จุดทิ้งตัว เจ้าเครื่องนี้จะชะงักให้ได้พอเสียวๆ 3 วินาที ก่อนจะพาคุณดิ่งทะยานลงไปบนรางที่แทบจะตั้งฉาก 90 องศา พาคุณลงอุโมงค์ใต้น้ำไปมันส์ให้จุใจกับรางแบบ 360 องศา ให้คิดถึงพ่อแก้วแม่แก้วเล่นๆ

รถไฟเหาะตัวนี้จะพาคุณท่องสวรรค์-ลงนรกราวๆ 3 นาที 25 วินาที รวมระยะทาง 1,105 เมตร

 

 

ถึงอย่างนั้นเจ้า Yukon Striker ก็ไม่ใช่รถไฟเหาะที่วิ่งเร็วที่สุดในโลกหรอกนะ แต่มันเป็นรถไฟเหาะที่ทิ้งตัวดิ่งในแนวตั้งได้เร็ว แรง ทะลุนรกที่สุดในโลกต่างหาก แถมยังเป็น Dive Coaster (รถไฟเหาะแบบที่มีจุดทิ้งตัวในแนวดิ่ง) ที่ยาวที่สุด และสูงที่สุดอีกด้วย

เจ้ารถไฟเหาะนี้จะเปิดให้บริการภายในปี 2019 นี้แหละ อยู่ในโซนใหม่ในธีม “ตื่นทอง” ถ้าใครสนใจอยากท้านรก ก็รีบเก็บเงินไปตำกันให้ไวเลยจ้าาาา

 

ลองมาชมคลิปกันสักหน่อย

 

แบบนี้แค่ใส่แว่น VR #เหมียวม่วง ก็หัวใจวายแล้วเด้อ

 

ที่มา Mirror และ Canada’s Wonderland

Comments

Leave a Reply