แมวอ้วนโด่งดังในโซเชียลจนใครๆ ก็อยากเลี้ยง แต่สุดท้าย มันถูกส่งคืนถึง 4 ครั้ง

พบกับ Mitzi เหมียวอ้วนผู้น่ารักที่ต้องการแค่สถานที่ที่เรียกว่า ‘บ้าน’

Mitzi เป็นแมวจรวัย 8 ขวบ มันมาถึง Woodside Animal Sanctuary ในพลิมัท ประเทศอังกฤษครั้งแรกเมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2017 ตอนนั้นมันหนักประมาณ 7 กิโลกรัม

เนื่องจากมันเป็นแมวจรจัด เจ้าหน้าที่จึงไม่รู้ว่าอะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้มันอ้วนขนาดนี้

 

 

Helen Lecointe ผู้จัดการศูนย์พักพิงบอกว่า “มันเหมือนแมวตัวทุกตัวที่มีแต่คนหยิบยื่นอาหารให้ แต่ไม่มีใครอยากรับเลี้ยงมัน”

หลังจากอยู่ในศูนย์ไม่นาน เจ้าหน้าที่ก็ได้โพสต์รูปของ Mitzi ในเพจเฟซบุ๊ก พร้อมแคปชั่นว่า “Mitzi เป็นแมวที่อ้วนที่สุดเท่าที่เราเคยรับมาดูแล? อาจจะนะ”

 

 

ภาพดังกล่าวถูกแชร์ออกไปในโลกโซเชียลอย่างรวดเร็ว จนหนังสือพิมพ์ของสำนักข่าวต่างๆ ทั่วอังกฤษต่างตั้งฉายาให้ Mitzi ว่า แมวจรจัดที่อ้วนที่สุดในอังกฤษ

หลังจากนั้น ทางศูนย์พักพิงก็ได้รับใบสมัครขอรับเลี้ยง Mitzi เป็นจำนวนมาก ผู้คนทั่วโลกอยากรับเลี้ยงมัน แต่ทางศูนย์อยากให้คนในท้องถิ่นรับเลี้ยง เพราะกังวลว่าเจ้าเหมียวจะเครียด ถ้าต้องเดินทางไกล

 

 

ในที่สุด ทางศูนย์ก็สามารถหาคนในท้องถิ่นที่ต้องการ Mitzi ได้ เจ้าเหมียวจึงได้ย้ายไปอยู่บ้านหลังใหม่ แต่เพียงไม่นาน สถานการณ์ของคนคนนั้นเปลี่ยน และไม่สามารถเลี้ยงเหมียวต่อไปได้

เจ้าเหมียวถูกส่งกลับศูนย์พักพิง Woodside Animal Sanctuary ก่อนจะได้พบกับเจ้าของคนใหม่เพียงไม่นานหลังจากนั้น

แต่เจ้าของคนนี้เกิดป่วยขึ้นมา และไม่สามารถดูแลมันได้เช่นกัน

 

 

ต่อมา Mitzi ได้ไปอยู่กับเจ้าของคนที่ 3 มันรักเจ้าของคนใหม่นี้มาก และเจ้าของเองก็ช่วยมันลดน้ำหนักด้วย เพียงไม่กี่เดือน น้ำหนักมันก็ลงจาก 7 กิโลกรัม เหลือ 4 กิโลกรัม

น่าเศร้า เจ้าของคนนี้ของ Mitzi จากไปในเดือนสิงหาคม ปี 2018 เจ้าเหมียวเลยต้องกลับไปที่ศูนย์อีกครั้งพร้อมกับหัวใจที่แตกสลาย

 

 

ในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2019 ครอบครัวของหนึ่งในอดีตแม่ของ Mitzi ได้ติดต่อมาหาศูนย์พักพิง และแจ้งว่าอยากรับเลี้ยงเจ้าเหมียว

พวกเขาบอกอธิบายว่าอยากรับเลี้ยง Mitzi ตั้งแต่ตอนที่รู้ว่าเจ้าของของมันเสียชีวิต แต่ไม่สามารถทำได้ เพราะพวกเขาอยู่บ้านเช่า

Lecointe บอกว่า “เราได้รับข้อเสนอจากสหรัฐอเมริกา สวีเดน และตะวันออกกลาง แต่เราดีใจที่ได้พบเจ้าของที่รู้จักมันอยู่แล้วและรักมันด้วย”

 

 

Mitzi จะได้ย้ายไปอยู่กับครอบครัวใหม่ในเดือนเมษายน ปี 2019 พร้อมๆ กับที่พวกเขาย้ายไปอยู่บ้านหลังใหม่ ที่ไม่ใช่บ้านเช่า

Lecointe เสริมว่า “มันเป็นแมวที่น่ารักมากๆ เราจึงหวังว่ามันจะได้พบจุดจบเหมือนเทพนิยาย”

 

 

Mitzi เคยมีชีวิตที่ลำบากมามาก แต่มันเป็นแมวที่น่ารัก และมีความหวังอยู่เสมอ ดังนั้น มันจึงสมควรได้อยู่ในบ้านที่แสนสุข และมีชีวิตที่ดีตลอดไป

 

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply