พี่สาววัย 12 ขวบ ยอมสละชีวิต กอดน้องชายวัย 5 ขวบ เพื่อปกป้องเขาจากไฟที่กำลังไหม้บ้าน

สำหรับหลายๆ คนแล้ว “ครอบครัว” ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในชีวิตของตน ขนาดที่ยอมเสียสละอะไรหลายๆ เพื่อให้คนในครอบครัวมีชีวิตที่ดีและมีความสุข แม้กระทั่งชีวิตของตัวเอง…

ดังเช่นเรื่องที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้ เมื่อเด็กสาววัย 12 ปีคนหนึ่งยอมสละชีวิตตัวเอง กอดน้องชายของตัวเองเอาไว้ เพื่อปกป้องเขาจากไฟที่กำลังไหม้บ้านอยู่ในขณะนั้น

 

 

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2019 เว็บไซต์ Shi Xun Wan ได้ทำรายงานเหตุการณ์ไฟไหม้ที่เกิดขึ้นประมาณ 03.00 น. ในมณฑลหูหนาน ประเทศจีน

ในขณะที่ครอบครัวหนึ่งกำลังหลับพักผ่อนอยู่ ผู้เป็นพ่อก็สะดุ้งตื่นมาเพราะได้ยินเสียงลูกๆ ของตัวเองตะโกนขอความช่วยเหลือ เขาวิ่งออกจากห้องไปดูว่าเกิดอะไรขึ้นและก็พบว่าที่พักของเขาเกิดไฟไหม้อย่างรุนแรง

“ในตอนที่ผมเปิดประตู เปลวเพลิงก็ผลักผมถอยไปด้านหลัง บันไดก็ไฟลุกท่วม ส่วนทางหนีไฟที่ชั้นสองก็เต็มไปด้วยควันและร้อนมากๆ

ผมก็เลยบอกให้ภรรยาโผล่หัวออกไปนอกหน้าต่าง ให้เธอตะโกนขอความช่วยเหลือ” คุณพ่อกล่าว

 

 

ในขณะเดียวกันกับที่บอกให้ภรรยาตะโกนขอความช่วยเหลือนั้น คุณพ่อก็สังเกตเห็นว่าเสียงร้องของลูกของตนค่อยๆ เบาลงไป เขาจึงรีบวิ่งเข้าไปในห้องเพื่อจะทำการช่วยเหลือลูกๆ

“ในห้องมันร้อนมากๆ และเต็มไปด้วยควันหนา พอผมเดินเข้าไปถึงเตียงของลูกๆ ก็เห็นว่าลูกชายถูกห่อตัวด้วยผ้าห่ม ขณะที่ลูกสาวคนโตของผมกำลังกอดเขาอยู่บนเตียง” คุณพ่อเล่าถึงเหตุการณ์

 

 

จากนั้นคุณพ่อก็รีบอุ้มลูกๆ ทั้งสองและวิ่งออกมาจากห้องเพื่อกลับมาหาฝ่ายภรรยาและก็ทำการรอพนักงานดับเพลิงเข้ามาช่วยพวกเขา

และเมื่อพนักงานดับเพลิงสามารถควบคุมไฟได้แล้ว พี่น้องทั้งสองคนก็ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในทันที

 

 

ฝ่ายน้องชายวัย 5 ขวบมีบาดแผลไม่รุนแรงมากนัก เนื่องจากถูกห่อด้วยผ้าห่มและกอดจากพี่สาว ส่วนทางพี่สาวได้รับแผลไฟไหม้ระดับที่สาม ซึ่งต้องทำการผ่าตัดกว่า 30 ครั้งเพื่อต่อชีวิตเธอเอาไว้

แต่ช่างน่าเศร้า ก่อนที่จะผ่าตัดทั้งหมดจะเสร็จสิ้น เด็กสาวคนดังกล่าวไม่สามารถทนพิษบาดแผลได้และจากครอบครัวไปในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2019 ที่ผ่านมา ส่วนอาการของผู้เป็นน้องนั้นปลอดภัยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

“ลูกสาวของผมคือนางฟ้าที่ลงมาจากสวรรค์ ตอนนี้เธอก็ได้กลับไปยังบ้านของเธอแล้ว” คุณพ่อได้กล่าวปิดท้าย

 

ที่มา World of Buzz, Shixunwan


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply