มิ้วน้อยอยู่บนถนนเพียงลำพัง เมื่อเห็นมนุษย์ใจดี มันจึงเดินนำไปหาครอบครัวที่เหลือ

เมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ Carmen Weinberg พบลูกแมวตัวน้อยอยู่กลางถนน เธอจึงเดินตามมันไป ก่อนจะพบเพื่อนฝูงของมันอีกหลายตัวที่กำลังรอการช่วยเหลือ

Carmen  เป็นผู้ก่อตั้ง  Animal Friends Project ซึ่งเป็นองค์กรที่ช่วยทำหมันให้สัตว์จรจัด โดยวันนั้น ขณะที่ออกไปทำงานในละแวก Boynton Beach รัฐฟลอริด้า  เธอเห็นแมวตัวหนึ่งอยู่บนถนน

 

 

เจ้าเหมียวดูมอมแมมและสกปรกมาก มันเดินอยู่ถนนเพียงลำพัง จริงๆ แล้ว ที่นั่นมีแมวจรอยู่มากมาย แต่เธอไม่เคยเห็นเหมียวตัวนี้มาก่อน

ขณะที่ Carmen เดินเข้าไปหาแมวน้อย เพื่อดูว่ามันเป็นมิตรหรือเปล่า ปรากฏว่าเจ้าเหมียววิ่งหนีเธอทันที เธอจึงเดินตามมันไปห่างๆ

 

 

กระทั่งมาถึงอาคารที่อยู่ไม่ไกลจากถนน Carmen เห็นแมวอีกหลายตัวโผล่มาจากหลังอาคาร ดูเหมือนจะมีประมาณ 6-8 ตัว และพวกมันกำลังต้องการความช่วยเหลือ

แมวเหล่านั้นดูเหมือนจะไม่เชื่องสักเท่าไหร่ และบางตัวดูเหมือนจะมีความเกี่ยวข้องกับลูกแมวที่เธอเดินตามมา Carmen จึงกลับไปที่รถ เพื่อเอากับดักและอาหารกระป๋อง โดยหวังว่าจะจับแมวบางตัวที่จำเป็นต้องได้รับการช่วยเหลือ

 

 

เมื่อ  Carmen นำกับดักไปวาง เธอพยายามจับแมวตัวเมียที่ดูจะเป็นแม่แมวก่อน ขณะเดียวกันหนึ่งในแมวน้อยกำลังเดินเข้าไปหาอาหารและกินอย่างเอร็ดอร่อย

แม่แมวยังอยู่นั่งอยู่ที่เดิม แม้ลูกของมันจะเดินเข้าไปที่กับดักแล้วก็ตาม Carmen จึงพามิ้วน้อยกลับไปที่รถ แล้วก็หาบ้านอุปถัมภ์ที่เหมาะสมให้มันต่อไป

 

 

Carmen ตั้งใจจะกลับไปที่นั่นอีกในวันถัดมา เพื่อจับแม่แมวและแมวตัวอื่นๆ ที่อยู่ที่นั่น และด้วยความช่วยเหลือจากผู้ดูแลสัตว์ในท้องถิ่น เธอหวังว่าจะทำหมันให้พวกมันได้ทุกตัว เพื่อหยุดวงจรแมวจรจัด

สำหรับมิ้วน้อยที่ถูกพาไปก่อนนี้ มันหิวโหยมาก มันเลยกินอาหารทั้งหมดที่ Carmen วางในกับดัก ตัวของมันเต็มไปด้วยหมัด และจำเป็นต้องขับพยาธิ

 

 

เมื่อกลับมาถึง Carmen ก็ได้อาบน้ำให้มิ้วน้อยเพื่อกำจัดหมัด และหลังจากถูกทำความสะอาด ได้กินอาหารจนอิ่ม มิ้วน้อยก็เริ่มทำเสียงเพอร์

Carmen บอกว่า “มันเพอร์ตอนที่ฉันหวีขนให้ มันเป็นมิตรและดูผ่อนคลายมาก จนฉันรู้สึกประหลาดใจ ซึ่งต่างกับตอนแรกที่มันวิ่งหนีฉัน”

 

 

นอกจากนี้ เธอยังพบว่าเจ้าเหมียวมีนิ้วมือ นิ้วเท้ามากกว่าปกติ Ana Castro แม่บุญธรรมของมันจึงตั้งชื่อให้มันว่า Santiago และจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของ Big Dog Ranch Rescue

หลังจากใช้ชีวิตช่วงแรกบนถนน ตอนนี้ Santiago ได้อยู่ในบ้านที่สะดวกสบาย มีอาหารดีๆ ได้รับความสนใจและความรักมากมายจากแม่บุญธรรม

 

 

หลังจากใช้ชีวิตช่วงแรกบนถนน ตอนนี้ Santiago ได้อยู่ในบ้านที่สะดวกสบาย มีอาหารดีๆ ได้รับความสนใจและความรักมากมายจากแม่บุญธรรม

 

 

มิ้วน้อยรักชีวิตใหม่ของมันมาก และหวังว่าแม่ของมันกับพี่ๆ ที่เหลือ จะได้มีชีวิตแบบนี้เหมือนกัน

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply