สาวแจ้งความจับชายหนุ่ม เหตุเพราะ “หมา” ของเขาพยายาม “ขึ้นคร่อม” หมาของเธอ

การอยู่รวมกันในสังคมใหญ่ที่ผู้คนมีนิสัยใจคอต่างกัน อาจทำให้เกิดปัญหากระทบกระทั่งกันเป็นเรื่องธรรมดา ปัญหาบางอย่างสามารถแก้ได้โดยอาศัยความประนีประนอม แต่บางปัญหาก็อาจจะนำไปสู่การทะเลาะเบาะแว้งกันใหญ่โต เหมือนกับเรื่องราวต่อไปนี้

 

 

Franklin Baxley ชายผิวสีวัย 42 ปี ได้บันทึกวิดิโอของหญิงสาวคนหนึ่งที่โทรแจ้งความกับตำรวจว่า “สุนัขของเขาพยายามขึ้นคร่อมสุนัขของเธอ” ขณะเดินเล่นอยู่ในสวนสาธารณะในรัฐแมสซาชูเซตส์ สหรัฐอเมริกา

ก่อนหน้านั้นสาวคนนี้ได้ขอร้องให้ Baxley พาสุนัขของเขาออกไปจากสวนสาธารณะ แต่เขาไม่ยอม ทั้งสองฝ่ายจึงเริ่มมีปากเสียงกัน

จากคลิปในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2019 ที่ผ่านมา Baxley ได้พูดกับหญิงสาวในขณะที่เธอแจ้งความกับตำรวจว่า “เธอโทรหาตำรวจทำไม?! เพราะฉันไม่ยอมออกจากสวน? หรือเพราะหมาของฉันขึ้นคร่อมหมาของเธอ?”

 

 

ถึงแม้ว่า Baxley จะมองว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องธรรมชาติของสุนัข แต่หญิงสาวคนนี้กลับตั้งใจที่จะแจ้งเจ้าหน้าที่ว่าสุนัขของเขาพยายามจะ ‘ข่มขืน’ สุนัขของเธอ และยังบอกอีกว่า “มันเป็นเรื่องที่ไม่ควรจะเกิดขึ้นในสวนสาธารณะ”

 

 

อย่างไรก็ตาม Baxley ยืนยันว่าเขาได้ดึงสุนัขของเขาออกห่าง ในขณะที่หญิงสาวไม่ยอมให้เรื่องจบง่ายๆ

ชายคนนี้ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมเป็นเจ้าของสุนัขที่มีความรับผิดชอบและสุนัขของผมก็เข้ากับคนอื่นได้ง่าย ใครที่มาเดินเล่นที่นี่เป็นประจำจะทราบความจริงข้อนั้นเป็นอย่างดี”

 

 

ในฐานะคนผิวสี Baxley มองว่ากรณีที่เกิดขึ้นคล้ายกับกรณีที่เคยเป็นข่าวก่อนหน้านี้ โดยหญิงคนหนึ่งพยายามกล่าวหาคนผิวสีว่า ‘ย่างบาร์บีคิว’ ในที่ต้องห้าม จนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์การเหยียดสีผิวในโลกออนไลน์

 

Baxley ชายผิวสีผู้ถ่ายคลิปเหตุการณ์เอาไว้

 

ท้ายที่สุดแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาไกล่เกลี่ยสำหรับกรณีของ Baxley และรายงานว่า “ทั้งสองฝ่ายต่างมีเหตุผลและเข้าอกเข้าใจกันในที่สุด จึงไม่มีการแจ้งข้อหาใดๆ”

 

คลิปเหตุการณ์

 

ที่มา: dailymail, ladbible

Comments

Leave a Reply