สุนัขแสนรักติดอยู่บนภูเขา หนุ่มจึงใช้เวลาตามหาร่วมเดือน จนได้กลับมาอยู่ร่วมกัน

เจ้าหมาช่วยให้ชายหนุ่มก้าวข้ามเวลาที่เลวร้ายมาได้ เขาจึงรู้สึกรักและผูกพันกับมันมาก เมื่อถึงคราวมันตกที่นั่งลำบาก เขาเองก็พยายามจะช่วยเหลือมันโดยไม่ยอมแพ้

Justin Scott เป็นหนุ่มนักกู้ภัย และ Sara แฟนสาวของเขาก็ทำงานกู้ภัยเช่นกัน ทั้งคู่ต่างก็ชอบช่วยเหลือผู้อื่น ซึ่งสิ่งนี้เองอาจจะทำให้ทั้งคู่รู้สึกเข้ากันได้ดี

 

หนุ่มนักกู้ภัย Justin Scott

 

แฟนสาว Sara

 

วันหนึ่ง Justin ได้รับแจ้งให้ไปช่วยผู้บาดเจ็บ แต่งานครั้งนี้ต่างจากงานอื่นๆ ที่เขาเคยทำมา เนื่องจากผู้บาดเจ็บเป็นเพื่อนสนิทของเขาเอง

แม้ว่าเขาและทีมงานจะพยายามช่วยผู้บาดเจ็บอย่างสุดความสามารถ แต่ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตเขาเอาไว้ได้ ทำให้ Justin มีตราบาปในใจเนื่องจากเขาช่วยเพื่อนสนิทเอาไว้ไม่สำเร็จ

 

 

หลังจากนั้น Justin ก็มีอาการซึมเศร้าอย่างเห็นได้ชัด อาการของเขาน่าเป็นห่วงมากจน Sara เองก็เป็นกังวลไปด้วย เธออยากจะหาทางช่วยเขา

เธอจึงปรึกษากับเขาและแนะนำให้ลองหาสุนัขสักตัวมาเยียวยาจิตใจดู ทั้งคู่จึงไปลองตามหาสัตว์ที่ถูกใจตามศูนย์พักพิงสัตว์ จนกระทั่งพบกับเจ้า Shelby

 

 

Shelby เข้ามาเติมเต็ม Justin ได้อย่างไม่น่าเชื่อ มันช่วยให้อาการซึมเศร้าของเขาดีขึ้น ชายหนุ่มจึงกลับมายิ้มแย้มแจ่มใสอีกครั้งหนึ่ง

เจ้าหมากลายเป็นทั้งเพื่อนสนิทตัวใหม่ของเขา แล้วก็กลายเป็นที่พึ่งทางใจที่ดีที่สุดด้วย เพื่อเป็นการตอบแทนเขาจึงพยายามดูแลมันให้ดีที่สุดเหมือนกัน

 

 

ครั้งหนึ่ง Justin และ Sara กับลูกๆ อีก 2 คนออกไปเที่ยวบนภูเขา Sierra Mountains โดยที่พา Shelby เจ้าหมาสุดรักไปด้วย

การเดินทางครั้งนี้น่าจะสร้างความทรงจำดีๆ ให้กับพวกเขา ทว่าปัญหาก็เกิดขึ้นเมื่อ Shelby ตกใจกลัวบางอย่างในป่าทำให้มันวิ่งหนีหายไป

 

 

Justin พยายามออกตามหามันอยู่นานหลายวัน ทั้งกลับมาดูยังจุดที่พวกเขาตั้งแคมป์ แล้วก็ออกสำรวจตามป่าด้วย แต่ก็ไม่เจอร่องรอยของเจ้าหมาเลย

ยิ่งเวลาผ่านไปนานเขาก็ยิ่งเป็นห่วงมันมากขึ้น เนื่องจากป่าแถวนั้นยังมีสัตว์ป่าอื่นๆ ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อมันอยู่อีกมากมาย โดยเฉพาะพวกหมีที่ช่วงนี้ดูจะเพ่นพ่านมากเป็นพิเศษ

 

ในช่วงที่เจ้าหมาหายไป มีคนพบเห็นหมีในบริเวณแคมป์ด้วย

 

ในเมื่อตามหามันอยู่นานหลายวันก็ไม่เป็นผล ในที่สุดเขาจึงขอความช่วยเหลือจากองค์กรช่วยเหลือสัตว์ A Way Home For Animals

ซึ่งหลังจากเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้ทางองค์กรฟังแล้ว Babs Fry ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งองค์กรก็ออกมาช่วย Justin ด้วยตัวเอง

 

Babs Fry

 

เธอเห็นใจ Justin จึงอยากช่วยเขากับเจ้าหมาอย่างเต็มที่ โดยเริ่มจากตรวจเช็กกล้องวงจรปิดในแคมป์จนพบว่าเจ้าหมามันกลับมาที่นั่นบ้างเป็นครั้งคราวเพื่อตามหาเจ้าของ จากนั้นจึงลองสอบถามข้อมูลจากคนในบริเวณรอบๆ นั้นดู

เธอเสียเวลาเป็นสัปดาห์ไปกับการหาตัวมัน จนในที่สุดก็ได้ข้อมูลว่ามีคนพบเห็นมันห่างจากแคมป์ไปไม่ไกลมาก เธอจึงเอากรงไปวางดักไว้บริเวณนั้น

จนกระทั่งเข้าสู่วันที่ 28 หลังจากที่เจ้าหมาหายตัวไป เธอก็จับ Shelby กลับมาได้สำเร็จ

 

 

ได้ตัวเจ้าหมาแล้ว

 

พอได้พบกับ Shelby อีกครั้ง Justin ก็รู้สึกโล่งใจมากๆ เลย ที่ผ่านมาเขารู้สึกเป็นกังวลจนทำอะไรไม่ถูก เขาคงไม่สามารถทำใจได้หากต้องเสียเพื่อนสนิทอีกตัวไป

ทว่าตอนนี้มันก็ได้กลับมาอยู่กับครอบครัวของเขาแล้ว ทั้งคนในครอบครัวและเจ้าหมาต่างก็ดูมีความสุขที่ได้กลับมาอยู่ด้วยกันพร้อมหน้าอีกครั้ง

 

 

ที่มา: Life Buzz


Tags:

Comments

Leave a Reply