สาวเอาประจำเดือนละเลงหน้า เชื่อว่าทำให้สาวๆ ได้ใกล้ชิดกับร่างกายและตัวตนมากขึ้น

บทความนี้มีภาพที่อาจทำลายความอยากอาหาร โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านและชมนะฮะ

 

ประจำเดือนเป็นช่วงเวลาหายนะทั้งของสาวๆ และคนรอบตัว เพราะเป็นช่วงที่ฮอร์โมนแปรปรวนจนทำให้อารมณ์ไม่คงที่และอ่อนไหวง่าย แถมคิดสภาพว่ามีเลือดไหนออกมาจากหว่างขาตลอดทั้งวันเป็นสัปดาห์มันจะน่ารำคาญใจขนาดไหน

แต่ทุกคนก็ย่อมรู้ดีว่าการมีประจำเดือนนั้นมันเป็นสิ่งจำเป็นต่อร่างกายสาวๆ ถ้ามันขาดหายไปนานๆ นี่ต้องเครียดกันบ้างแล้ว ถึงรู้ว่ามันมีประโยชน์ในแง่ของความปกติทางร่างกาย แต่คงไม่มีใครใช้ประโยชน์จากเลือดประจำเดือนได้เหมือนสาวคนนี้อีกแล้วแน่ๆ

https://www.instagram.com/p/Bq5vqmhny1Y/?utm_source=ig_web_copy_link

 

Demetra Nyx วัย 26 ปี ได้โพสต์รูปและวิดีโอใบหน้าและเนื้อตัวเปื้อนเลือดของตนบนอินสตาแกรม

ย้อนกลับไปเมื่อตอนเธออายุ 21 ปี ตอนนั้น Nyx ได้ไปถอดห่วงคุมกำเนิดออก หลังจากนั้นประจำเดือนของเธอก็มาแบบหนักหน่วงมากทำเอาเธอต้องนอนป่วยอยู่บนเตียงไประยะหนึ่ง

ชาวพื้นเมืองแคลิฟอร์เนียได้มาทำการทดสอบเลือดเหล่านั้นและสุดท้ายเธอก็เชื่อว่าเลือดประจำเดือนทำให้เธอใกล้ชิดกับตัวตนของตนเองมากยิ่งขึ้น

 

 

Nyx กล่าวว่า “สังคมสอนเราว่าประจำเดือนนั้นสกปรกและทำให้ไม่สบายตัว โฆษณาผ้าอนามัยก็ชอบพูดว่าช่วยลดกลิ่น ทำให้สดชื่น หรือช่วยให้ตัวเราสะอาดยิ่งขึ้น เหมือนจะสื่อเป็นนัยว่าการทำงานตามธรรมชาติของร่างกายพวกเรานั้นมันน่ารังเกียจ”

ตัวเธอนั้นเห็นต่างไปจากสิ่งที่สังคมคิด ตัวเธอเองหลงใหลในร่างกายและธรรมชาติของมันและไม่คิดว่าเป็นสิ่งที่น่ารังเกียจ

 

 

เธอโพสต์รูปใบหน้าของเธอเองที่ถูกละเลงไปด้วยเลือดประจำเดือนนั้นเป็นการกระตุ้น เพราะเธออยากให้ผู้หญิงทุกคนได้รู้สึกเชื่อมโยงกับวงจรของประจำเดือนของตนเอง และรู้สึกสบายใจที่จะสัมผัสกับมัน

แต่คนรอบข้างนั้นดูเหมือนจะไม่เห็นด้วยกับเธอนักเพราะมีความคิดเห็นแง่ลบส่งเข้ามาไม่ขาด รวมทั้งครอบครัวและเพื่อนของเธอเองก็มองว่ามันประหลาดและน่าขยะแขยง

“นั่นทำให้ฉันมีกำลังใจที่จะโพสต์รูปต่อไปค่ะ ก็ถ้ามันไม่ได้ส่งผลกระทบที่สำคัญอะไร ผู้คนคงไม่มาสนใจรูปของฉันด้วยซ้ำ” Nyx กล่าว

 

รวมมิตรคลิปวิอีโอที่เธอที่เธอโพสต์ลงอินสตาแกรม

https://www.youtube.com/watch?v=ZelV8hUS0-0

 

 

ที่มา Ladbible, @demetra_nyx


Tags:

Comments

Leave a Reply