ลูกหมาถูกหญิงช่วยชีวิตไว้ มันจึงออกตามหาจนเจอบ้านของเธอ และได้อยู่ด้วยกัน

หมาน้อยได้รับการช่วยชีวิตเอาไว้ และก็ต้องแยกจากผู้มีพระคุณของมัน ถึงจะเป็นแบบนั้นท้ายที่สุดเจ้าหมาก็ตามไปจนเจอเธอที่บ้านอีก ทำให้เธอมีโอกาสได้รับเลี้ยงมัน

วันนั้นเป็นวัน Dias De Los Muertos หรือก็คือวันที่ชาวเม็กซิโกเฉลิมฉลองให้กับผู้ที่ล่วงลับไป Eve และยายของเธอก็กำลังเดินทางไปสุสานเพื่อเคารพบรรพบุรุษ ก่อนจะไปร่วมงานเฉลิมฉลองเช่นกัน

 

 

ทว่าระหว่างทาง Eve สังเกตเห็นถุงพลาสติกใบหนึ่งมัดทิ้งไว้ เมื่อเข้าไปดูใกล้ๆ ก็ได้เจอกับลูกหมาเยอรมันเชพเพิร์ดอายุไม่ถึงเดือนกำลังนอนหายใจโรยรินอยู่

ด้วยสัญชาตญาณของคนรักหมาเธอจึงรีบช่วยมันออกมา ก่อนจะอุ้มมันไว้ในอ้อมอกแทบจะในทันที ทำให้เจ้าหมารอดชีวิตมาได้

 

 

ทว่ายายของเธอที่อยู่ด้วยก็มองมันด้วยสายตารังเกียจ เธอย้ำกับ Eve ว่าเธอจะไม่ให้เอาหมามาเลี้ยงในบ้านอีก หลังจากที่ Maimu สุนัขแสนรักของ Eve เพิ่งตายไปด้วยโรคมะเร็ง

เธอจึงทำได้เพียงปล่อยเจ้าหมาไว้ตรงนั้น แล้วพาคุณยายไปร่วมงานเฉลิมฉลอง แต่ก่อนที่จะจากกับเจ้าหมาไปเธอก็ถือโอกาสกระซิบบอกกับมันด้วยความเอ็นดู ว่าให้มันลองออกตามหาเธอ เพราะเธออยากเลี้ยงมันมากๆ

 

Maimu เจ้าหมาตัวเก่าที่เพิ่งตายไป

 

Eve กับคุณยายไปร่วมงานเฉลิมฉลองด้วยกันจนงานจบลง พวกเธอจึงขับรถกลับบ้านของตัวเอง โดยคุณยายกำชับให้เธอกลับบ้านอีกทางหนึ่ง เพราะเธอรู้ว่าถ้ากลับไปทางเดิม Eve ต้องแวะรับเจ้าหมากลับบ้านแน่ๆ

ตอนที่ขับรถกลับบ้านอยู่หญิงสาวอดคิดเรื่องของเจ้าหมาน้อยไม่ได้เลย เธอรู้สึกผูกพันธ์กับมันมาก แต่ก็ไม่รู้ว่าต้องทำยังไงถึงจะได้เจอมันอีก

 

 

ทว่าหลังจากมาถึงบ้านแล้ว Eve ก็พบว่า ลูกหมาตัวที่เธอช่วยชีวิตเอาไว้ได้มารออยู่ตรงหัวมุมของบ้านเธอเรียบร้อยแล้ว มันส่ายหางดุ๊กดิ๊กด้วยความดรใจเมื่อได้เจอหน้าเธออีก

หญิงสาวแปลกใจมากที่ได้พบกับมันที่นี่ เนื่องจากมันไม่รู้จักบ้านของเธอแน่นอน แล้วบ้านของเธอก็ห่างจากจุดที่เจอมันมาก ขนาดขับรถไปยังต้องใช้เวลาครึ่งชั่วโมงเลย

 

 

อย่างไรก็ตามในเมื่อมันมาหาเธอถึงที่เหมือนปาฏิหาริย์แบบนี้ Eve ก็ไม่สนใจแล้วว่าคุณยายจะว่าอะไร ยังไงเธอก็จะเลี้ยงเจ้าหมา

จากนั้นมาชีวิตของ Eve ก็มีความสุขมากขึ้นเนื่องจากมีเพื่อน 4 ขามาอยู่ด้วยอีกครั้งหนึ่ง เธอชอบอยู่กับมันและก็ชอบถ่ายรูปมันเก็บไว้เวลาที่มันไปวิ่งเล่นในทุ่มหิมะหรือป่าข้างบ้านเสมอ

 

 

Eve คิดว่าการที่เธอได้เจอมันในวัน Dias De Los Muertos และยังตามมาหาเธอถูกที่อีก อาจเป็นเพราะเจ้าหมาตัวนี้เป็นของขวัญจาก Maimu ซึ่งจากไปไม่นานก็ได้

 

 

ตอนนี้เจ้าหมาโตแล้ว

 

หน้าตาหล่อเหลามากๆ เลย

 

เล่นงับหางตัวเองด้วย

 

Eve ชอบพามันไปวิ่งเล่นในป่าใกล้บ้าน

 

และถ่ายรูปตอนมันเล่นหิมะหรือสำรวจป่าเก็บไว้

 

การที่เธอได้เจอกับมันในแบบที่ไม่คาดคิด

 

อาจเป็นเพราะโชคชะตากำหนดให้เธอกับมันได้อยู่ด้วยกัน

ที่มา: borepanda


Tags:

Comments

Leave a Reply