เป็ดพิการเดินไม่ได้ ว่ายน้ำไม่คล่อง ได้รับรถเข็นพิเศษทำให้มันได้สัมผัสก้าวเดินแรก

คุณคงนึกออกนะว่าถ้าเราไม่สามารถเดินได้เลย แล้ววันหนึ่งมีคนมาช่วยให้เราเดินได้มันจะน่าดีใจขนาดไหน เป็ดตัวนี้คงกำลังรู้สึกดีใจแบบนั้นอยู่

เจ้าเป็ดที่ชื่อว่า Merlin ถูกช่วยเอาไว้โดยศูนย์พักพิงสัตว์ Goats of Anarchy Santuary มันจึงได้มาอยู่ในความดูแลของมนุษย์

 

 

ทว่าพวกเขาก็พบว่าเจ้าเป็ดตัวนี้ได้รับบาดเจ็บที่ขาข้างซ้าย จนมันไม่สามารถใช้ขาข้างนั้นได้อีกต่อไป ทำให้มันว่ายน้ำไม่สะดวก แล้วก็เดินบนบกแทบไม่ได้

แต่ด้วยความที่พวกเขาอยากช่วยให้มันมีชีวิตที่ดี พวกเขาจึงติดต่อไปหาบริษัทธิ Walkin’ Pets ซึ่งช่วยทำรถเข็นให้สัตว์พิการ เพื่อขอให้ทำรถเข็นให้ Merlin บ้าง มันจะได้สามารถเดินเองได้

 

 

แม้ว่าจะไม่เคนทำรถเข็นให้เป็ดมาก่อน แต่ทางบริษัทธิก็อยากช่วยมันเช่นกัน จึงได้ลองเอารถเข็นของพวกหมาแมวมาดัดแปลงเล็กน้อย จนในที่สุดก็ออกมาเป็นรถเข็นที่สามารถใช้กับเป็ดอย่าง Merlin ได้

Mikayla Feehan จาก Walin’ Pets เล่าว่า “พวกเราไม่เคยทำรถเข็นให้เป็ดมาก่อนเลย ดังนั้นจึงต้องขอให้วิศวกรของเราดัดแปลงรถเข็นเล็กๆ เพื่อมันโดยเฉพาะ

แต่พอลองเอารถเข็นให้มันใช้แล้วทำความเคยชินแล้ว มันก็สามารถเดิน้าวแรกได้ด้วยตัวของตัวเอง มันมหัศจรรย์มากที่คุณได้เห็นสัตว์ออกเดินก้าวแรกกับตาแบบนี้”

 

 

น่ายินดีกับเจ้าเป็ดจริงๆ ที่มันได้มีโอกาสเดินด้วยตัวเองบ้างสักที ต่อไปนี้มันคงสามารถเดินเล่นได้ตามใจชอบแล้ว แม้จะไม่เร็วเหมือนสัตว์ตัวอื่นก็ตาม

ส่วนคนที่ช่วยมันอย่างอาสาสมัครและบริษัทผลิตรถเข็นสัตว์ ก็ได้รับความตอบแทนเป็นความรู้สึกอุ่นใจ ที่พวกเขาสามารถช่วยให้สัตว์ตัวน้อยๆ เดินได้เอง

 

 

ที่มา: Lad Bible, SWNS TV, CBS Miami


Tags:

Comments

Leave a Reply