เปิดตำนานทีมบอลหญิงญี่ปุ่น ลงแข่ง 8 ต่อ 11 ทั้งทัวร์นาเมนท์ โค่นแชมป์เก่า 10 สมัย!!

ในโลกของฟุตบอล การเสียเปรียบผู้เล่นเพียงคนเดียว ก็ถือว่าลำบากต่อทีมที่มีคนน้อยกว่าแล้ว

แต่ไม่ใช่กับทีมฟุตบอลหญิง จากโรงเรียนมัธยมที่ชื่อว่า Kamimura ที่ตั้งอยู่ที่เมืองอิกะ จังหวัดมิเอะ จังหวัดทางตะวันออกของภูมิภาคคันไซ

โรงเรียนนี้เข้ามาเปิดสาขาในเมืองอิกะ ในปี 2017 แต่โรงเรียนขาดแคลนนักเรียน เพราะที่ญี่ปุ่นกำลังประสบปัญหาจากอัตราการคลอดบุตรที่ต่ำ

 

 

Teruhiko Yoshinaga รองครูใหญ่จึงมีแนวคิดที่จะทำทีมฟุตบอลหญิงขึ้นมา และโค้ชทีมด้วยตัวเอง เพื่อดึงความสนใจให้มีนักเรียนเข้ามาสมัครเรียนมากขึ้น

อีกทั้งทีมฟุตบอลหญิงของโรงเรียน Kamimura สาขาที่จังหวัดคาโงชิม่า เป็นที่โด่งดังพอสมควร สาขาอิกะ จึงอยากเจริญรอยตาม แต่ปัญหาก็ตามมาเพราะนักเรียนก็น้อยอยู่แล้ว นักกีฬาเลยแทบจะไม่มี

 

 

โค้ช Yoshinaga ดึงนักเรียน 6 คนมาจากสาขาคาโงชิม่า รวมกับ 2 คนที่มีก็ได้แค่ 8 คน แต่ถึงอย่างนั้น ไอเดียเริ่มแรกของการทำทีมคือการโปรโมทชื่อของโรงเรียน เขาจึงคิดว่าแม้คนจะขาด ก็ลงสนามไปและทำให้ดีที่สุดก็พอ

ในการซ้อมพวกเขาจึงเน้นอย่างหนักไปที่การเข้าแย่งบอล และปรับให้นักเตะเล่นได้หลายตำแหน่งเพื่อทดแทนการขาดคน นอกจากนี้ ทุกคนใช้ชีวิตด้วยกันในหอพักแบบครอบครัว ก็เป็นอีกหนึ่งจุดแข็งที่โค้ชสร้างขึ้นมาในทีมนี้

 

 

จนกระทั่ง การแข่งขันฟุตบอลหญิง ชิงแชมป์รร.มัธยมประจำจังหวัดมิเอะ ครั้งที่ 18 ซึ่งจะเป็นรายการเปิดตัวของทีมฟุตบอล 8 คน ได้มาถึง และพวกเขาก็จับสายมาเจอกับคู่แข่งสุดหินที่เป็นแชมป์เก่าติดต่อกัน 10 สมัย

 

 

กลายเป็นว่า รร. Kamimura เขี่ยแชมป์เก่าตกไปตั้งแต่รอบแรก ทำให้ทีมกำลังมีโมเมนตั้มที่ดีมาก และฝ่าฟันกับอีก 8 ทีม และผ่านเข้าไปในรอบชิง

ในเกมชิงแชมป์ เกมจบด้วยการเสมอกันในเวลาทำให้ต้องยิงจุดโทษตัดสิน และทีม Kamimura ก็เอาชนะจุดโทษไป 4-3 คว้าแชมป์แรกมาให้กับทีมได้ตั้งแต่ปีแรกที่ลงแข่งขัน ด้วยผู้เล่นที่เสียเปรียบมากกว่า 3 คน!

 

 

เมื่อเรื่องราวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างก็เข้ามาชื่นชมความใจสู้และทรหดของทีมๆ นี้ โดยถึงขนาดพูดติดตลกว่าให้ใช้ทีมนี้ลงแข่งขันฟุตบอลโลกไปเลย!

 

 

เมื่อพูดถึงฟุตบอลโลกแล้ว #เหมียวฝึกหัดหมายเลข25 อยากให้ผู้อ่านช่วยส่งแรงใจไปให้ “ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ที่ได้ไปแข่งขัน “ฟุตบอลโลกหญิง 2019” ที่ฝรั่งเศสในเดือนมิถุนายน ปีนี้

โดยทีมชาติไทยได้อยู่สายเดียวกับ ทีมชาติสหรัฐอเมริกา, ชิลี และสวีเดน โดยมีคิวแข่งขันนัดแรกกับ สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 11 มิถุนายน 2019

 

ที่มา: soranews24, hamusoku, isenp


Tags:

Comments

Leave a Reply