‘ลูกแมวนิ้วเกิน’ ย่องเข้าบ้านมนุษย์ และได้พบกับคนใจดีที่ทำให้มันรู้จักความรัก

แมวจรจัดได้เข้ามาที่สวนหลังบ้านของครอบครัวหนึ่ง เพื่อหาอาหาร แต่เมื่อเพื่อนบ้านบังเอิญเห็นมัน เธอก็ตัดสินใจช่วยเหลือมัน

Enzo อายุเพียง 9 สัปดาห์ ตอนที่ถูกพบอยู่หลังบ้านหลังหนึ่งในมอลเทรียล ประเทศแคนาดา สักพัก เจ้าของบ้านพบพี่น้องตัวอื่นๆ รวมทั้งแม่ของมัน

 

 

ต่อมาเมื่อ Marilou หนึ่งในเพื่อนบ้านได้ทราบเรื่องของครอบครัวแมวจรนี้ เธอก็ได้เสนอให้การช่วยเหลือ เพราะละแวกนั้นมีการจราจรที่วุ่นวาย ซึ่งไม่ปลอดภัยสำหรับพวกมัน

เธอพยายามหาที่ปลอดภัยและพาเหล่ามิ้วน้อยไปอยู่ในบ้านอุปถัมภ์ต่างๆ แต่แม่แมวและลูกๆ อีก 3 ตัว รวมทั้ง Enzo ไม่ยอมให้เข้าใกล้ พวกมันพยายามวิ่งหนีทุกครั้งที่ได้ยินเสียงมนุษย์

 

 

อย่างไรก็ตาม Marilou ก็พยายามตามหาแมวที่เหลือ ในที่สุด วันนั้นเธอก็สามารถจับลูกแมวตัวสีเทาได้ แต่น่าเศร้า ลูกแมวตัวหนึ่งถูกพบในวันถัดมา ในสภาพที่ตายแล้วอยู่บนถนน

แม้ว่า Marilou จะพยายามตามหาแมวที่เหลืออย่างสุดความสามารถ แต่ก็ไม่เห็นพวกมันเลย ดังนั้น เธอจึงสัญญากับ Enzo ว่าจะทำให้มันมีชีวิตที่ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้

 

 

เธอติดต่อไปยังกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Chatons Orphelins Montréal และได้พามิ้วน้อยไปหาสัตวแพทย์ เพื่อรับการรักษาทางการแพทย์ที่จำเป็น

เนื่องจาก Enzo ใช้ชีวิตในช่วง 2-3 สัปดาห์แรกบนถนน ดังนั้นมันจึงกังวลมากเกี่ยวกับผู้คนที่อยู่รอบตัวและสิ่งแวดล้อมใหม่

 

 

ทาง Chatons Orphelins Montréal บอกว่า “ในท้องของมิ้วน้อยเต็มไปด้วยพยาธิและปรสิต นอกจากนี้มันยังกังวลและสับสนมาก จนหัวใจเต้นเร็วอย่างเห็นได้ชัด”

“มันต้องการเวลาในการเรียนรู้ที่จะเชื่อใจและรู้จักความรัก”

 

 

เมื่อมาถึงบ้านอุปถัมภ์ Enzo ค่อยๆ ออกจากความกังวล มันตรวจสอบทุกซอกทุกมุมของบ้าน จากนั้น มันก็ตัดสินใจทิ้งตัวนอนบนเตียงนุ่มๆ พร้อมกับของเล่นที่แม่บุญธรรมเตรียมไว้ให้

 

 

ผู้ช่วยเหลือบอกว่า “มันมีพัฒนาการที่ดีขึ้นทุกวัน และกลายเป็นนักกอดตัวน้อย”

Enzo หายจากการเป็นลูกแมวขี้อายใน 1 เดือนต่อมา มันนอนขดตัวบนตักของแม่บุญธรรม และยื่นอุ้งมือใหญ่ขึ้นไปกลางอากาศอย่างสบายใจ

 

 

มันกลายเป็นแมวเหมียวที่มีนิสัยหวานแหววและน่ารักมากๆ มันมีนิ้วมือนิ้วเท้าเกินจากปกติ แต่นั่นแหละคือเสน่ห์เฉพาะตัวของมัน

หลังจากอยู่ในบ้านอุปถัมภ์ได้ไม่นาน Enzo ก็ได้พบกับครอบครัวที่เหมาะสมกับมัน มันจึงมีโอกาสเริ่มต้นชีวิตใหม่ในบ้านตลอดไปกับทาสที่พร้อมจะเปย์มันทุกอย่าง

 

 

ที่บ้านใหม่นี้ มีเพื่อนแมวที่น่ารักกับมันและอาบน้ำให้มันด้วยความรักเสมอ Véronique แม่ของ Enzo บอกว่า “เรามีความสุขมากที่มีพวกมันอยู่ในบ้าน เราใช้เวลา 2 สัปดาห์ในการทำให้พวกมันคุ้นเคยกัน แต่สุดท้าย มันได้ผลที่คุ้มค่า”

 

 

แมวน้อยขี้อายตัวนี้มาไกลมาก จากแมวข้างถนนในวันนั้น สู่ลูกน้อยที่อยู่ในอ้อมกอดอันอบอุ่นของแม่ในวันนี้ แถมยังได้ทุกอย่างที่ต้องการ และคงไม่มีอะไรทำให้มันมีความสุขไปมากกว่านี้อีกแล้ว

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply