คนขับอูเบอร์จัดทำ ‘เมนู’ ให้ลูกค้าเลือก อยากนั่งเงียบๆ หรืออยากคุยมันส์ๆ จัดให้ตามสั่ง!!

เชื่อเลยว่าใครหลายคนที่เคยใช้บริการรถโดยสารผ่านแอพฯ อย่าง ‘แกร็บ’ หรือ ‘อูเบอร์’ อาจจะต้องเคยเจอกับปัญหาที่ว่าคนขับรถชวนคุยในตอนที่เราไม่อยากคุย หรือบางทีเราอยากคุยอะไรสักอย่างด้วย แต่ว่าคนขับก็กลับนิ่งเฉยซะอย่างงั้น…

นี่อาจเป็นปัญหาโลกแตกที่เราอาจคิดว่าไม่มีทางแก้ได้ แต่ว่ามีรถอูเบอร์อยู่คันหนึ่งที่สามารถขจัดปัญหานี้ออกไปได้อย่างหมดจด ด้วยการทำเมนูให้ลูกค้าเลือกซะเลยว่าอยากให้คนขับเป็นแบบไหน จะจัดได้ตามใจสั่ง!!

 

โพสต์ที่กลายเป็นไวรัล

 

เรื่องนี้ได้เริ่มมาจากความที่ทวิตเตอร์ @LuisLovesGoats ได้โพสต์ภาพใบเมนูที่เขาได้รับมาจากคนขับอูเบอร์ที่ใช้ชื่อว่า George หลังจากที่เขาไปใช้บริการรถคันนี้มาที่เมืองซีแอตเทิลเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (24 ก.พ.)

โดยในเมนูนั้นมี 5 ออฟชั่นให้เลือกด้วยกัน ว่าจะให้คนขับทำตัวยังไงกับลูกค้าระหว่างที่นั่งรถ จะให้คุยเป็นเพื่อนหรือจะให้เล่าเรื่องตลกให้ฟัง หรือจะให้อยู่เงียบๆ ก็ได้ตามที่ลูกค้าต้องการ…

 

 

ในตัวเลือกของรถนาย George ออฟชั่นแรกมีชิ่อว่า The Stand Up นั่นคือคนขับจะเล่าเรื่องตลกๆ ให้ฟังไม่ว่าจะเป็นเรื่องความหลังประสบการณ์ต่างๆ ที่เขาเคยผ่าน หรือจะเป็นเรื่องสนุกๆ ที่เขาประสบพบเจอมา

ต่อมาเป็นออฟชั่นที่สองชื่อว่า The Slient Ride ซึ่งก็เหมือนกับชื่อเมนูคืออีตา George จะเงียบไปตลอดทั้งทางไม่พูดออกมาแม้แต่คำเดียวหากลูกค้าเลือกเมนูนี้

ออฟชั่นที่สามมีชื่อว่า The Therapy Ride โดยในตัวเลือกนี้ทางคนขับจะทำตัวเป็นเหมือนผู้ฟังที่ดีให้ผู้โดยสารได้ระบายความรู้สึกที่ไม่ดีออกมา และถ้าเป็นไปได้เขาก็จะช่วยหาทางออกให้กับเรื่องนั้นด้วย

 

นาย George คนขับสุดแนว

https://twitter.com/uber_george/status/1100511421253570560

 

ถัดมาออฟชั่นที่สี่เรียกว่า The Creepy Ride ในตัวเลือกนี้เหมาะสำหรับคนที่ชอบอะไรแปลกๆ หน่อย เพราะคนขับจะไม่พูดอะไรสักคำ แต่ว่าจะจ้องมองผู้โดยสารผ่านกระจกมองหลังบ่อยๆ เหมือนกับว่าเป็นโรคจิตอะไรประมาณนี้

ท้ายที่สุดนั่นคือ The Rude Ride นี่อาจเป็นตัวเลือกสำหรับคนที่ฮาร์ดคอและระห่ำแบบหน่อยๆ เพราะนาย George จะจัดสารพัดคำหยาบโลนบนโลกใบนี้มาพ่นใส่ผู้โดยสารที่ชอบแนวนี้นั่นเอง

 

https://twitter.com/uber_george/status/1100503074358079489

 

หลังจากเมนูอูเบอร์ตามสั่งนี้แพร่กระจายไปในโลกอินเทอร์เน็ต มันก็กลายเป็นไวรัลในทันทีโดยตอนนี้มีคนกดไลก์ไปแล้วถึง 400,000 ครั้งด้วยกัน ซึ่งในต่อมาเรื่องมันก็ได้ไปเข้าหูนาย George เจ้าของต้นเรื่อง

เขาจึงสร้างทวิตเตอร์ขึ้นมาเป็นของตัวเอง พร้อมทั้งโพสต์รูปเมนูเต็มๆ ที่เขาคิดขึ้นมาให้ชาวเน็ตได้ดู อีกทั้งยังกล่าวขอบคุณทวิตเตอร์ @LuisLovesGoats ด้วยที่นำเรื่องนี้มาแชร์ให้โลกได้รับรู้ว่ามีอูเบอร์อย่างเขาอยู่บนโลก…

 

อยากได้อย่างนี้กันใช่ไหมล่ะ…

ที่มา: firstcoastnews@LuisLovesGoats, ladbible


Tags:

Comments

Leave a Reply