คนขับรถบรรทุกเลี้ยวเบียด หาเรื่องนักปั่น วิ่งปรี่เข้ามาจะทำร้ายซ้ำ โดนสวนกลับหมัดเดียวล้ม

เมื่อวันที่ 25 ก.พ. 62 มีวิดีโอถูกอัพโหลดลงในกลุ่ม SG Road Vigilante เผยให้เห็นเหตุการณ์ที่มีคนขับรถบรรทุกกับชายปั่นจักรยานได้เกิดการกระทบกระทั่งกัน

เหตุเกิดขึ้นที่ถนน Jalan Runos ในประเทศสิงคโปร์ ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นก่อนหน้า แต่ตอนเริ่มต้นคลิปเราได้เห็นว่าชายปั่นจักรยาน ถือจักรยานไว้ เดินมาเคาะข้างๆ รถบรรทุกและพูดอะไรสักอย่าง ก่อนที่รถบรรทุกจะเบียดใส่

 

 

จากนั้นชายปั่นจักรยานก็ยกจักรยานขึ้นและเดินต่อไปโดยมองไปที่รถบรรทุก ก่อนที่ชายคนขับรถบรรทุกจะปรี่ลงมาหาเรื่องและถือสิ่งของคล้ายอาวุธติดมือมาด้วย

 

 

ชายคนขับรถบรรทุกหยุดตรงหน้าชายปั่นจักรยาน ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะวางจักรยานลงและ ‘สอย’ คนขับรถบรรทุกร่วงภายในหมัดเดียว

 

 

วิดีโอเหตุการณ์เต็ม

 

 

เมื่อวิดีโอดังกล่าว ถูกอัพโหลดขึ้นเวบไซต์ Reddit ชาวเน็ตส่วนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นไปในทิศทางที่อยู่ข้างเดียวกับชายคนปั่นจักรยานเป็นส่วนมาก

 

“สิ่งที่ผมทำไปก็แค่พยายามใช้รถบรรทุกเหยียบคุณเอง คุณมาต่อยผมทำไม???” (ล้อเลียนคนขับรถบรรทุก)

 

“ผมคงไม่บ้าพอที่จะพยายามวิ่งเข้าใส่ใครก็ตามที่กำลังออกกำลังกาย เห็นได้ชัดว่าหมัดพวกเขาหนักแค่ไหน”

คอมเมนท์บน: “ถ้าคุณวิ่งเข้าใส่ใครก็ตามด้วยอาวุธแล้วเขาไม่แม้แต่สะทกสะท้าน คุณต้องมีหยุดคิดบ้างแหละ”

คอมเมนท์ล่าง: “คนปั่นจักรยานเห็นชายคนนั้นเข้ามาหา เขาค่อยๆวางจักรยานสุดแพงอย่างนิ่มนวล จัดท่าทาง รอชายคนดังกล่าวเข้ามา หยุดสักครู่ และ หวด!

 

หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวถูกแชร์ในโลกออนไลน์ ในวันที่ 26 ก.พ. 62 มีรายงานว่าชายคนขับรถบรรทุก วัย 32 ปี ถูกจับโทษฐานกระทำอันตรายละเมิดความปลอดภัยส่วนตัวแก่ผู้อื่น

หากมีการตัดสินโทษ เขาจะถูกจำคุก 6 เดือน หรือถูกปรับสูงสุดที่ 2,500 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ประมาณ 58,000 บาท) หรือทั้งจำทั้งปรับ

ทางด้านชายปั่นจักรยานวัย 55 ปี กำลังถูกสืบสวนโทษฐานทำร้ายผู้อื่น หากผลตัดสินโทษออกมา อาจจะทำให้เขาถูกจำคุก 2 ปี หรือถูกปรับ 5,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ประมาณ 110,000)  หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

 

ตำรวจสิงคโปร์รายงานผลการสืบสวนเบื้องต้นว่า เกิดการกระทบกระทั่งขึ้นก่อนหน้า หลังจากที่คนขับรถบรรทุกไล่กวดชายปั่นจักรยานบนถนน Jalan Eunos

มีการเผชิญหน้ากันเกิดขึ้น ก่อนที่ชายปั่นจักรยาน จะปั่นหนีออกมา คนขับรถบรรทุกจึงไล่ตามต่อ ก่อนที่จะเบียดจักรยานให้ออกข้างถนนตามที่เราได้เห็นในวิดีโอ

ตำรวจได้ออกแถลงการณ์ออกมาว่า “ผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคนต้องขับขี่อย่างปลอดภัยและปฏิบัติตามกฏจราจรอย่างเคร่งครัด ตำรวจไม่ลังเลที่จะดำเนินการกับการกระทำของผู้ใช้รถใช้ถนนที่สร้างอันตรายให้กับผู้อื่น”

 

ที่มา: mothership


Tags:

Comments

Leave a Reply