พบ ‘ปลิง’ ตัวเขื่องอยู่ในหลอดลมของชายชรา คาดมาจากการดื่มน้ำที่ไม่สะอาด!!

ข่าวคราวเรื่องการพบสิ่งแปลกปลอมในร่างกายยังคงเป็นเรื่องที่มีให้เห็นกันอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดนี้ก็มีกรณีที่ทำให้ได้อ้าปากค้างกันอีกแล้ว เมื่อมีการค้นพบว่ามี ‘ปลิง’ ตัวอ้วนติดอยู่ในหลอดลมของชายวัยชราคนหนึ่ง!?

 

 

เรื่องนี้มีอยู่ว่าคุณลุงวัย 60 ปีนามชื่อนาย Li มีอาการระคายคอและไอออกมาเป็นเลือดตลอดระยะเวลา 2 เดือนที่ผ่านมา เขาจึงตัดสินใจเข้าโรงพยาบาลเพื่อให้หมอตรวจดูว่าร่างกายของเขามันมีอะไรผิดปกติกันแน่

เขาได้เข้าพบกับผู้เชี่ยวชาญที่โรงพยาบาล Xingwen County Hospital of Traditional Chinese Medicine ในเมืองยีบิน ประเทศจีน และได้พบกับคุณหมอนามว่า Zhang Dadong

 

 

หลังจากคุณหมอได้รับรู้อาการของคุณลุงคนนี้ก็ใช้วิธีการส่องกล้องลงไปยังลำคอของนาย Li แล้วในที่สุดก็พบกับปัญหาที่มาในลักษณะที่เป็นตัว!! เพราะหมอเจอว่ามีปลิงเกาะอยู่กับหลอดลมของเขา

แต่เจ้าปลิงตัวนี้มันอยู่ในจุดที่ค่อนข้างจะยากต่อการเอาออก ทางคุณหมอและทีมงานจึงตัดสินใจพ่นยาระงับประสาทลงไปในลำคอเพื่อให้ปลิงสลบ แล้วจึงนำคีมค่อยๆ คีบมันขึ้นมาได้เป็นที่สำเร็จ

ทั้งนี้คุณลุง Li มาจากเมืองชนบทเล็กๆ ที่มีชื่อว่า Daba ซึ่งเขาเชื่อว่าเจ้าปลิงตัวนี้น่าจะมาในลักษณะที่ยังเป็น ‘ไข่’ อยู่จากการที่เขาดื่มน้ำที่ไม่ผ่านการต้มนั่นเอง

 

 

โดยสำหรับเจ้าปลิงตัวนี้เมื่อนำออกมาได้และนำมาวัดขนาดก็พบว่ามันมีตัวยาวถึง 10 เซนติดเมตรเลยทีเดียว หลังจากดูดเลือดของคุณลุงมาเป็นระยะเวลา 2 เดือน

พร้อมกันนี้คุณหมอก็ออกมาเตือนชาวบ้านในเขตชนบทด้วยว่าควรจะต้มน้ำก่อนดื่มด้วยทุกครั้ง เพื่อความปลอดภัยของตัวเองและจะได้ไม่เกิดเหตุน่ากลัวเหมือนกับในครั้งนี้…

 

ที่มา: mirror, yahoonews


Tags:

Comments

Leave a Reply