ชาวเมืองพากันตกใจ…คลื่นสึนามิน้ำแข็ง ‘พัดเข้าสู่ฝั่งนิวยอร์ก’ กลายเป็นกำแพงสูง 9 เมตร!!

ปรากฏการณ์ทางธรรมชาตินั้นเป็นสิ่งที่น่าตื่นตาตื่นใจให้กับมนุษย์เสมอ…

 

เช่นเดียวกับปรากฏการณ์ ‘คลื่นสึนามิน้ำแข็ง’ ที่เกิดขึ้นบนทะเลสาบอีรี่ ทางตอนเหนือของประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันจันทร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ ค.ศ.2019 ที่ผ่านมา

และที่รัฐนิวยอร์กเองก็กำลังเกิดปรากฏการณ์ที่ว่านี้ด้วยเช่นกัน โดยสาเหตุมาจากคลื่นลมขนาดแรงมากได้พัดผ่านบริเวณนั้นตลอดช่วงวันอาทิตย์และวันจันทร์ที่ผ่านมา และพัดพาเอาเศษน้ำแข็งขึ้นมากองอยู่บนฝั่งด้วยจนกลายเป็นกำแพงสูงถึง 9 เมตร

 

ภาพจากชายฝั่งแฮมเบิร์ก รัฐนิวยอร์ก

 

ตามการรายงานข่าวจาก Fox News ระบุว่ารูปถ่ายเหล่านี้ที่เห็นเกิดจากการที่ลมพัดคลื่นน้ำแข็งเข้ามายังชายฝั่ง ซึ่งใช้เวลาเพียงแค่ 15 นาทีเท่านั้นในการสร้างกำแพงน้ำแข็งใหญ่ขนาดนี้

เหตุการณ์ครั้งนี้คนต่างพากันประหลาดใจถึงสิ่งที่เห็น มีการถ่ายภาพ อัดวิดีโอเก็บไว้ทั้งประชาชนและเจ้าหน้าที่อุทยานที่น้ำตกไนแองการ่าด้วย จากเหตุดังกล่าวส่งผลกระทบต่อประชาชนมากมาย ถึงขั้นต้องปิดถนนในหลายๆ แห่ง

จากการสัมภาษณ์คนในท้องที่ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อนอย่างมากสุดก็เห็นชายฝั่งเป็นแผ่นน้ำแข็ง แต่ครั้งนี้มันเหมือนกับคลื่นสึนามิน้ำแข็งที่ถาโถมเข้ามา

 

.

.

 

อย่างไรก็ตามทางการเจ้าหน้าที่ได้เคลื่อนย้ายประชาชนบางส่วนที่เสี่ยงจะเกิดอันตรายออกไปแล้ว และจนถึงขณะนี้ยังไม่มีการรายงานจากทางการว่าลมดังกล่าวจะหยุดพัดเมื่อไหร่ ซึ่งอาจจะแรงขึ้นไปถึง 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง รวมไปถึงอาจสร้างความเสียหายให้กับเสาไฟฟ้า ต้นไม้ และบ้านเรือน

 

 

ที่มา: travelandleisurefoxnews


Tags:

Comments

Leave a Reply