‘ลูกหมี’ ถูกขังและทรมานจากความหิวโหย แทบไม่อยากเชื่อเมื่อมีคนมาช่วย

วันนี้ Ant กับ Kham กลายเป็นลูกหมีที่มีความสุขและขี้เล่นมากๆ แต่หากย้อนไปเมื่อปีที่แล้ว ชีวิตมันแตกต่างจากตอนนี้อย่างสิ้นเชิง

Ant กับ Kham เคยถูกขังอยู่ในเขตก่อสร้างแห่งหนึ่งในประเทศลาว พวกมันใช้ทั้งชีวิตอยู่ในกรงแคบๆ ในฐานะสัตว์เลี้ยง

ร่างกายของพวกมันผอมมาก มีขนสีน้ำตาลบางๆ สภาพของพวกมันดูใกล้ตายเต็มที

 

 

สองพี่น้องหมีต้องทนทุกข์ทรมานอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ชีวิตใหม่ของพวกมันใกล้เข้ามาแล้ว เมื่อ Free The Bears ได้รับแจ้งเกี่ยวกับชะตากรรมของทั้ง 2 ตัว

พวกเขาได้เดินทางไปช่วยเหลือหมีสองพี่น้องในเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว

Rod Mabin ผู้จัดการฝ่ายประสานงานของ Free The Bears บอกว่า “ทั้งคู่ผอมมาก พวกมันเซื่องซึม และมีขนาดตัวเล็กกว่าอายุ มันดูเหมือนลูกหมีวัย 6-9 เดือน ทั้งๆ ที่มันอายุ 2-3 ปีแล้ว”

 

 

เจ้าหน้าที่ได้พาลูกหมีกลับไปยังศูนย์ช่วยเหลือของพวกเขา เมื่อมาถึง พวกมันก็ได้อยู่ในที่สะดวกสบาย และได้กินอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการ

ไม่กี่สัปดาห์ต่อมา หลังจากหมีสองพี่น้องได้กินอาหารอย่างดี กินยาที่คุณหมอให้ และได้อยู่ในห้องที่สะดวกสบาย พวกมันก็ดูแข็งแรงขึ้น และรู้สึกดีมากพอที่จะไปเจอเพื่อนๆ

เจ้าหน้าที่พาพวกมันไปรู้จักลูกหมีวัย 2 ขวบ ที่อยู่ในนั้นการอยู่แลของ Free The Bears ก่อนแล้ว ตอนแรก สองพี่น้องดูเกร็งๆ แต่เพียงไม่นาน พวกมันก็กลายเป็นเพื่อนกัน

 

 

ลูกหมีเคยอยู่ในจุดที่ท้องว่างเปล่าเพราะไม่มีอะไรตกถึงท้อง และแทบจะไม่มีแรงเดิน แต่ตอนนี้ พุงของพวกมันเต็มไปด้วยอาหาร และได้วิ่งเล่นกับเพื่อนๆ อย่างสนุกสนาน

สองพี่น้องตื่นเต้นกับทุกอย่างที่อยู่รอบตัว และแม้ตัวขนาดตัวของพวกมันจะไม่เท่าหมีตัวอื่น แต่ใจของทั้งคู่ไม่ได้เล็กไปกว่าใครเลย

 

 

ขนของพวกมันเริ่มงอกขึ้นใหม่อย่างช้าๆ และอีกไม่นาน พวกมันคงจะกลายเป็นหมีที่ขนดกดำ เหมือนกับเพื่อนหมีตัวอื่นๆ

ทุกวันนี้ พวกมันมีความสุขกับการใช้ชีวิตท่ามกลางความรัก พวกมันชอบเล่นปีนป่าย เล่นมวยปล้ำ เล่นต่อสู้ กินและนอนเท่าที่ต้องการ

แม้จะมีเพื่อนเล่น แต่ Ant กับ Kham กับคงรักกันมากเหมือนเช่นเคย พวกมันชอบอยู่ใกล้กัน และเจ้าหน้าที่มักจะเห็นทั้งคู่นอนด้วยกันเสมอ

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply