หนุ่ม 11 ขวบสายเปย์ เอาเงินในบัญชีปู่เกือบ 200,000 ไปเปย์ให้สตรีมเมอร์สาวจนหมดในสามวัน!!

โลกออนไลน์เดี๋ยวนี้สามารถทำให้เราหมดตัวได้ง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็นการชอปปิงที่แสนสะดวกสบาย การโอนเงินไปยังบัญชีต่างๆ หรือแม้แต่การบริจาคเงินหรือทิปให้กับสตรีมเมอร์ที่เราชื่นชอบ

แต่ว่าทางที่ดีแล้วเราควรเก็บบัญชีที่มีเงินให้พ้นจากมือเด็กจะดีกว่า ถ้าไม่อยากจะเป็นเหมือนกับในกรณีนี้ที่คุณปู่หมดเงินไปกว่า 40,000 หยวน (ราวๆ 187,000 บาท) ไปจากการถูกหลานวัย 11 ขวบให้ทิปแก่กับสตรีมเมอร์สาวสวย!?

 

 

เรื่องนี้เกิดขึ้นกับคุณปู่แซ่ Li ที่อาศัยอยู่ในมณฑลเสฉวน ประเทศจีน เมื่อเขาพบว่าเงินเก็บราวๆ 40,000 หยวนที่อยู่ในบัญชีธนาคารหายไปอย่างไร้ร่องรอยในระยะเวลาเพียงแค่สามวัน

 

 

คุณปู่จึงต้นหาที่มาที่ไปว่าเงินของเขาหายไปได้อย่างไรกัน และจากการตรวจสอบธุรกรรมทางการเงินแล้ว เขาก็พบว่าเงินทั้งหมดถูกจ่ายไปให้เว็บไซต์ iQiyi เว็บไซต์ออนไลน์ชื่อดังของประเทศจีน จนเงินเหลือติดบัญชีเพียง 600 หยวน (ราวๆ 2,800 บาท) เท่านั้น

แน่นอนว่าเงินที่ว่านี้ไม่ใช่อยู่ๆ จะถูกโอนไปได้เฉยๆ ซึ่งในที่สุดคุณปู่ก็เจอกับตัวการที่ทำให้เงินหายไปนั่นคือหลานชายตัวแสบวัย 11 ขวบชื่อว่า Xiaowei 

 

ธุรกรรมที่เจ้าหนุ่มโอนมีถึง 54 ครั้ง!!

 

เขาสารภาพว่าเป็นเขาเองที่เป็นคนใช้เงินของปู่ไปกับการให้ทิปและซื้อของขวัญบนโลกออนไลน์ให้กับสตรีมเมอร์สาวสวยที่เขาชื่นชอบบนเว็บไซต์นั้น

 

Fei Fei และ Fang Fang สตรีมเมอร์ผู้โด่งดังในประเทศจีน

 

“เขามักจะชอบเล่นโทรศัพท์อยู่เสมอและรู้พาสเวิร์ดบัญชีออนไลน์ของผมด้วย เพราะผมเป็นคนให้เขาไว้เองเผื่อเขาจะไว้ใช้ซื้ออาหารกินน่ะ” คุณปู่กล่าว

 

 

โดยภาพจากบัญชีธนาคารแสดงให้เห็นว่าเจ้าหนุ่มสายเปย์คนนี้มีการโอนเงินกว่า 54 ครั้งให้กับเว็บไซต์นี้ และนอกจากการเปย์ให้สตรีมเมอร์แล้ว ส่วนหนึ่งเขาก็บอกว่านำเงินไปใช้สำหรับการเล่นเกมด้วย

สุดท้ายทางครอบครัวได้นำเรื่องนี้ไปแจ้งกับทาง iQiyi ซึ่งทางบริษัทก็เห็นใจและบอกว่าจะคืนเงินให้หลังจากขั้นตอนการสืบสวนเสร็จสิ้น เพราะคุณปู่บอกว่าเงินก้อนนี้เป็นเงินก้อนสุดท้ายในชีวิตแล้วนั่นเอง…

 

ที่มา: dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply