หนึ่งในฆาตกรคดี James Bulger ขอร้องให้ปกปิดตัวตนของเขา หลังพ่อของเหยื่อเรียกร้องให้เปิดเผยตัว

หลายคนคงคุ้นหูกันชื่อของ James Bulger หนูน้อยวัย 2 ขวบที่ถูกลักพาตัว ทรมาน และฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยมโดย Robert Thompson และ Jon Venables เด็กชายอายุ 10 ขวบ 2 คน เมื่อปี 1993

แม้จะเป็นเยาวชนแต่ฆาตกรเด็กทั้งคู่ถูกตัดสินจำคุก 10 ปี หลังออกจากคุกทั้งคู่เปลี่ยนชื่อ-นามสกุล และกลับไปใช้ชีวิตของตนเองโดยศาลสั่งห้ามไม่ให้ติดต่อครอบครัวของเด็กชาย James Bulger อีก

 

ภาพของ James Bulger ขณะนั้นอายุ 2 ขวบ

 

ภายหลัง 1 ในฆาตกรโดนจับเข้าคุกอีกครั้งเมื่อปี 2010 ในข้อหาครอบครองสื่อลามกเด็ก พรากผู้เยาว์ และล่วงละเมิดทางเพศ หลังได้รับการปล่อยตัวในปี 2013 เขากลับมาใช้ชื่อ Jon Venables ชื่อเดิมในตอนก่อคดีฆาตกรรม James Bulger

 

ฆาตกรทั้ง 2 ซ้ายคือ Robert Thompson ด้านขวาคือ Jon Venables

 

เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเว็บไซต์ Mirror รายงานว่า นาย Ralph พ่อของ James Bulger ได้เรียกร้องให้มีการเปิดเผยรายละเอียดตัวตนของนาย Jon Venables (ขณะนี้อายุ 36 ปี) สู่สาธารณชน

เขาคิดว่า ฆาตกรคนนี้ไม่ควรได้อยู่ในสถานะไร้ตัวตนอีกต่อไป ทางการกำลังฝึกให้เขาทำตัวไม่สุจริต และทุกสิ่งไม่ควรถูกปกปิดเป็นความลับ เพราะการมีอยู่ของนาย Jon นั้นเป็นอันตรายต่อสังคมอย่างยิ่ง

 

Ralph พ่อของเหยื่อ

 

ทางด้าน Jon Venables นั้นก็ได้ขอร้องให้ทางการปกปิดตัวตนของเขาไว้ตลอดไป เพราะหากหน้าตา และรายละเอียดต่างๆ ของเขาถูกเปิดเผย เขาเกรงว่าจะเป็นการเปิดโอกาสให้เกิดการใช้ความรุนแรง และเกรงว่าตนจะถูกทำร้าย

 

ภาพจากกล้องวงจรปิดขณะที่ James ถูกฆาตกรทั้งสองล่อลวงไป

 

หากเพื่อนๆ สนใจอยากอ่านคดี James Bulger แบบเต็มๆ คลิกที่ลิงก์ได้เลยนะ

 

ที่มา Mirror


Tags:

Comments

Leave a Reply