ร่วมกันอำลา กับการจากไปของ “Duke” นายกเทศมนตรีหมาผู้เป็นที่รักของชาวเมือง

หมู่บ้าน Cormorant รัฐมินเนสโซตา ประเทศสหรัฐอเมริกามีนายกเทศมนตรีที่พิเศษ มันมีขามากกว่านายกเทศมนตรีทั่วๆ ไป…เนื่องจากมันคือเจ้าหมา Duke ผู้ถูกชาวเมืองเลือกให้เป็นนายกเทศมนตรีนั่นเอง

Duke ได้ทำหน้าที่นายกเทศมนตรีที่ดี และเป็นที่รักใครของผู้คนมานานหลายปี ทว่าเมื่อไม่นานมานี้มันก็ได้เสียชีวิตไปตามอายุที่มากขึ้น

 

 

เจ้า Duke ถูกเลือกให้เป็นนายกเทศมนตรีประจำหมู่บ้าน Cormorant ครั้งแรกในปี 2014 หลังจากนั้นเป็นต้นมามันก็ชนะใจชาวเมือง และถูกเลือกตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีอีก 4 สมัยซ้อนเลยทีเดียว

หน้าที่ของมันคือการออกพบปะและสร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน ไม่ว่าจะเป็นในขบวนพาเรด งานกิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้นในเมือง หรือแม้แต่ตามร้านอาหารและบาร์ก็ตาม โดยทุกครั้งมันจะใส่หมวกประจำตำแหน่งด้วยเสมอ

 

 

ในเดือนกรกฎาคม 2018 เนื่องจากสุขภาพของมันย่ำแย่ลงลงเรื่อยๆ เจ้า Duke จึงเกษียณจากหน้าที่นายกเทศมนตรี และกลับไปพักอยู่กับ Karen และ Dave ซึ่งเป็นเจ้าของของมัน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2019 Karen ก็ได้โพสต์ทางเพจเฟซบุ๊กของเจ้า Duke ว่ามันเสียชีวิตไปแล้วด้วยวัย 13 ปี และจะมีพิธีรำลึกถึงมันในเดือนมีนาคมหรือเมษายนที่จะถึงนี้ โดยจัดขึ้นในสถานที่ราชการของหมู่บ้าน

 

 

ที่ผ่านมา Duke ได้ทำหน้าที่อย่างไม่มีขาดตกบกพร่อง มันได้มอบรอยยิ้มและความสุขให้กับชาวเมืองตลอดหลายปีที่ผ่านมา

สำหรับชาวเมือง Cormorant แล้วนายกเทศมนตรีขนปุย 4 ขาที่ไม่มีใครเกลียดตัวนี้ คงไม่สามารถมีใครมาแทนที่ได้อีกเลย

 

.

.

.

.

.

.

 

แม้ว่าการจากไปของ Duke จะเป็นเรื่องที่น่าเสียใจ แต่ความตายก็เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ในเมื่อเจ้าหมาจากไปแล้ว เราก็ได้แต่หวังว่ามันจะได้ไปอยู่ในที่ที่ดีสมกับความดีที่มันทำ

 

 

ที่มา: BuzzFeed, City Pages, Daily Mail


Tags:

Comments

Leave a Reply