มิ้วติดในโรงเก็บของจนเกือบตาย แต่ได้รับการช่วยเหลือ และกลับมาร่าเริงอีกครั้ง

เมื่อไม่นานมานี้ ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ Little Wanderers ได้รับแจ้งเกี่ยวกับลูกแมวที่กำลังต้องการความช่วยเหลือ อยู่ในโรงเก็บของ พวกเขาจึงรีบไปยังที่นั่นทันที

ต่อมาเมื่อ Faith Reber สัตวแพทย์ประจำศูนย์ดังกล่าว ไปถึง เธอพบว่ามิ้วน้อยทักซิโด้อายุ 5 สัปดาห์ ตัวของมันเปียกโชคไปด้วยสิ่งสกปรก

 

 

โดยรวมแล้ว แมวน้อยมีรูปร่างที่แย่มาก มันไม่สามารถลุกขึ้นยืนได้ Reber จึงพามันกลับไปที่ศูนย์ เพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป

แต่อาหารของแมวน้อยแย่ลงเรื่อยๆ และอาจจะอยู่ได้อีกไม่นาน แม้จะไม่แน่ใจว่ามันจะรอดหรือไม่ แต่เจ้าหน้าที่ก็อยากให้โอกาสมันได้ต่อสู้ เพราะนั่นคือสิ่งที่มันสมควรได้รับ

 

 

มิ้วน้อยได้เข้ารับการผ่าตัดที่ Animal Medical Center โดยทีมแพทย์ได้เฝ้าดูอาการมันตลอดเวลา เพื่อให้แน่ใจว่าทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วยดี

พวกเขาตั้งชื่อให้มันว่า Victoria 

วันต่อมา เมื่อ Victoria ตื่น มันก็เริ่มกินทันที นับเป็นสิ่งที่น่าทึ่งมาก เพราะปกติสัตว์ที่ป่วย (มันมีปรสิตและมีปัญหาทางเดินอย่างรุนแรง) จะไม่มีความอยากอาหาร

 

 

เจ้าหน้าที่ได้เอายาให้น้องแมวและให้กินอาหารเปียก เพื่อทำให้ร่างกายน้องอบอุ่น ในที่สุดอาการของ Victoria ก็ดีขึ้น และเริ่มอยากเล่น

 

 

เพียงแค่ 2 วัน Victoria มีน้ำหนักเพิ่มขึ้นถึง 800 กรัม และเกือบพร้อมที่จะย้ายไปอยู่บ้านอุปภัมถ์แล้ว “เป็นการเอาชนะความท้าทายที่ยอดเยี่ยมมาก ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้มันดูเหมือนจะไม่รอด” ผู้ช่วยเหลือกล่าว

หลังจากการทดสอบที่ยาวนานและการต่อสู้ที่ยากลำบาก Victoria ก็สามารถเอาชนะทุกอย่างได้ มันย้ายไปอยู่บ้านอุปถัมภ์ในวันถัดมา และรู้สึกว่าที่นั่นเป็นบ้านของมันตั้งแต่วันรก

 

 

Nicole Rodriguez ผู้เป็นแม่บุญธรรมบอกว่า “Victoria เป็นปาฏิหาริย์ตัวน้อย มันฟื้นตัวได้อย่างน่าอัศจรรย์ และแข็งแรงขึ้นทุกนาที มันกินเหมือนเสือ แถมขี้เซาด้วย”

 

 

เธอยังบอกอีกว่า “เราปล่อยให้มันออกจากห้องดูแลแมว มันเลยไปสำรวจและไปเล่นตามห้องต่างๆ ในบ้าน และจะซ่อนตัวที่มุมห้อง เมื่อเห็นเรากลับมา”

“คงไม่มีอะไรทำให้เรามีความสุขไปกว่าการได้เห็นมันเติบโตอีกแล้ว”

 

 

Victoria กำลังเรียนรู้การดูทีวี และเป็นกลายเป็นยอดนักกอดที่ใครๆ ก็อยากกอด ตอนนี้มันพร้อมที่จะย้ายไปอยู่บ้านตลอดไปแล้ว เพื่อรับความรักจากครอบครัวของตัวเอง

 

 

น้องแมวจะมีทุกอย่างที่ต้องการเพื่อชีวิตที่สวยงามตลอดไป

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply