ฝูงชนยุให้นักศึกษากระโดดตึก ขณะยืนอยู่บนดาดฟ้า ไม่มีใครห้ามปรามใดๆ จนเป็นเหตุสลด

* เหตุการณ์ต่อไปนี้มีความสะเทือนใจ โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน *

 

เกิดเรื่องน่าสลดใจขึ้น เมื่อนักศึกษาชายวัย 21 ปี จากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ในจังหวัดลัมปุง ประเทศอินโดนิเซีย ตัดสินใจกระโดดลงมาจากห้างสรรพสินค้า โดยมีฝูงชนคอยยุให้เขากระโดดลงมา…

จากการแถลงของเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องถิ่น คาดว่าสาเหตุที่นักศึกษาคนดังกล่าวตัดสินใจฆ่าตัวตาย มาจากการไม่สมหวังด้านความรัก

 

 

การเสียชีวิตของเขากลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก เพราะหลายคนเลือกที่จะถ่ายคลิปวิดีโอผ่านสมาร์ทโฟน แต่ไม่มีใครพยายามเข้าไปพูดคุยกับนักศึกษาคนดังกล่าวเลย

เมื่อนักศึกษายืนอยู่ที่ขอบดาดฟ้าและหันหลังเตรียมทิ้งตัวลงมา มีผู้คนด้านล่างบางคนตะโกนออกมาว่า “โดดเลย! โดดเลย!” และหัวเราะคิกคัก ก่อนที่เสียงหัวเราะจะกลายเป็นเสียงกรีดร้อง หลังจากเขาตัดสินใจกระโดดลงมาจริงๆ

 

 

Heni หนึ่งในพยานที่อยู่ในจุดเกิดเหตุเผยว่า ผู้คนรวมตัวกันอยู่นอกห้างหมกมุ่นกับการถ่ายวิดีโอผ่านสมาร์ทโฟน มากกว่าที่จะแสดงความเห็นอกเห็นใจเหยื่อ

“ผมเห็นชายคนหนึ่งใส่เสื้อสีดำบนดาดฟ้า ผมคิดว่าเขาไปเจรจากับเหยื่อเพื่อไม่ให้กระโดดลงมา แต่กลายเป็นว่าเขาขึ้นไปถ่ายภาพ”

 

 

อันที่จริงแล้ว ภาพและวิดีโอของเหตุการณ์ดังกล่าว หลุดมาในโลกออนไลน์ก่อนที่นักศึกษาจะกระโดดลงมาเสียอีก

แม้จะเสียชีวิตไปแล้ว นักศึกษาคนดังกล่าวก็ยังถูกชาวเน็ตแสดงความคิดเห็นในเชิงดูถูก เหยียดหยาม ว่าต้องการเรียกร้องความสนใจ หลังจากรูปภาพและวิดีโอถูกเผยแพร่ลงไปในโลกโซเชียล

 

 

สำหรับประเทศอินโดนีเซียมีข้อกฏหมายระบุว่า หากละเลยบุคคลที่กำลังตกอยู่ในอันตราย ทั้งๆ ที่สามารถให้ความช่วยเหลือได้ จะมีโทษจำคุก 3 เดือน แต่ทางตำรวจยังไม่ได้รับแจ้งความจากเหตุการณ์ดังกล่าว

 

ที่มา: coconutstribunnews, kompasworldofbuzzetcetera-japan


Tags:

Comments

Leave a Reply