น้องหมาไส้กรอกนักเยียวยา ช่วยทำให้ชีวิตมนุษย์ในรั้วมหาวิทยาลัยสดใสมากขึ้น

ชีวิตในมหาวิทยาลัยซึ่งนักศึกษาต้องเผชิญกับความเครียดจากการเรียนที่จริงจังมากขึ้น นักศึกษาจำเป็นต้องมีวิธีจัดการกับความเครียดของตัวเอง บางคนก็เลือกที่จะฟังเพลง เที่ยว หรือทำกิจกรรมอื่นๆ ร่วมกับเพื่อน

สำหรับในมหาวิทยาลัย Nottingham Trent University ในประเทศอังกฤษ นอกจากวิธีต่างๆ ที่บอกไปข้างต้นแล้ว เจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยยังจัดหาหมาไส้กรอก 4 ขามาช่วยทุกคนคลายเครียดด้วย

 

 

Debra Easter เป็นเจ้าหน้าที่หญิงวัย 45 ปีซึ่งทำหน้าทีสนับสนุนนักเรียนที่ต้องการหางาน หรือคำปรึกษาในสายอาชีพของตัวเอง

ทว่านอกจากหน้าที่หลักของเธอแล้ว เธอยังหาทางลดความเครียดให้บุคลากรและนักศึกษาอีกทาง โดยการพา Jimmy ซึ่งเป็นสุนัขเยียวยาพันธุ์ดัชชุนด์ของตัวเองมาผ่อนคลายอารมณ์ให้ผู้อื่นด้วย

 

 

ซึ่งเจ้า Jimmy น่าจะเป็นสุนัขเยียวยาตัวแรกในประเทศอังกฤษ ที่ถูกเลี้ยงไว้ในพื้นที่มหาวิทยาลัยเพื่อทำหน้าที่เยียวยานักศึกษาอย่างเป็นทางการเลยทีเดียว

Easter บอกว่า “บุคลากรและนักศึกษาจำนวนมากมีอารมณ์ที่สดใสขึ้นได้ง่ายๆ ด้วยการลูบและเล่นกับเจ้า Jimmy” แถมเจ้าหมาเองก็คงจะมีความสุขเช่นกัน เพราะมันชอบเป็นจุดสนใจของผู้คน

 

 

นักศึกษาที่มาหา Easter มักจะได้เจอกับ Jimmy ใส่หมวกใบจิ๋วคู่กับโบว์หรือเน็กไทเสมอ ซึ่งภาพแสนน่ารักนั้นแค่ได้มองก็ทำให้หลายคนสามารถยิ้มออกได้แล้ว

เจ้าของของมันยังเสริมอีกว่าแม้เจ้าหมาจะไม่ได้เงินเดือนของตัวเองอย่างเป็นทางการ แต่มันก็เดินเข้าๆ ออกๆ ออฟฟิศเพื่อทำหน้าที่ของตัวเองอย่างดีที่สุดเสมอ

 

 

ที่มา: Daily Mail


Tags:

Comments

Leave a Reply