พนักงานหนุ่มร้านแซนด์วิช ‘กลายเป็นฮีโร่’ หลังช่วยคุณแม่ลูกหนึ่งจับโจรวิ่งราวกระเป๋า!!

เรื่องราวอันน่าประทับใจนี้เกิดขึ้นที่เมืองโมเดสโต รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกาเมื่อวันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2019 ที่ผ่านมา

มีพนักงานชายชื่อว่า Julian Surall ทำงานอยู่ที่ร้าน Love & Sandwich ได้ช่วยคุณแม่คนหนึ่งจับโจรที่วิ่งราวกระเป๋าเธอได้

ก่อนจะเกิดเหตุเขาเห็นคุณแม่คนนี้เดินเข็นรถเข็นเด็กอยู่ด้านหน้าร้าน ตอนนั้นทุกอย่างดูปกติดีหมดจนกระทั่งไม่กี่นาทีต่อมา เขาได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือหลังเธอถูกโจรวิ่งราวกระเป๋าไป

 

พนักงานหนุ่มร้านขายแซนด์วิช

 

Julian รีบออกมานอกร้านและถาม Victoria FitzGerald ผู้เป็นแม่พร้อมลูกชายวัย 3 ขวบ ว่าเห็นโจรคนนั้นวิ่งหนีไปทางไหน

จากการสอบถามก็ทำให้ทราบว่าโจรคนนี้ฉวยโอกาสตอนที่เธอเผลอ หยิบกระเป๋าออกจากชั้นวางด้านล่างของรถเข็น

คุณแม่เล่าว่าเธอพยายามที่จะคว้ากระเป๋าและยื้อไว้ได้แต่สู้แรงของโจรไม่ไหวจึงถูกกระชากไปได้ก่อนโจรจะหลบหนีไป หลังจากนั้น Julian ได้วิ่งตามอย่างรวดเร็วและสามารถตามจับโจรวิ่งราวได้ไม่กี่ซอยถัดไป

เจ้าหัวขโมยผู้โชคร้ายที่โดนจับได้มีชื่อว่า Stephen Bartlett หลังจากที่โดนจับได้ Julian ก็ได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทันทีเจ้าหน้าที่มาถึงเจ้าหัวขโมยก็ถูกจับตัวไปดำเนินคดีต่อ

โดยหัวขโมยดังกล่าวถูกตั้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์ และถูกตั้งเงินประกันตัวเอาไว้ที่ 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1,571,150 บาท)

 

โฉมหน้าโจรวิ่งราวกระเป๋า

 

ทุกอย่างจบลงด้วยดีและคุณแม่ Victoria ได้ตอบแทนด้วยการมาเยี่ยมหา Julian ที่ร้านและรับปากว่าจะอุดหนุนซื้อแซนด์วิชกลับไปกินหากมีโอกาสได้มาเยือนแถวนี้

อีกทั้ง Julian ยังได้กล่าวทิ้งท้ายว่า “ผมก็เป็นอย่างนี้แหละ นั่นคือสิ่งที่พ่อแม่สอนผมมาตลอด ถ้าเราสามารถช่วยเหลือใครได้เราก็จะทำ”

 

เห็นมั้ยว่าใครๆ ก็สามารถเป็นฮีโร่ได้ ไม่ถึงขนาดว่าคุณต้องช่วยวิ่งจับโจร มีเพียงแค่จิตใจที่คิดอยากช่วยเหลือคนก็ดีมากพอแล้ว

 

ที่มา: foxnews, yahoo


Tags:

Comments

Leave a Reply