หนูตัวไม่น้อย ติดแหง็กอยู่ตรงฝาท่อระบายน้ำ ต้องใช้นักดับเพลิงถึง 9 คนเข้าช่วย

เจ้าหนูตัวไม่น้อยตัวหนึ่งพาตัวเองไปติดอยู่ตรงรูในฝาท่อระบายน้ำ ปกติมันคงลอดผ่านรูปนั้นได้อย่างสบายๆ ทว่ามันคงไม่ทันคิดว่าตัวมันอ้วนขึ้นทุกวัน ครั้งนี้มันเลยลอดผ่านไปไม่ได้ และต้องให้มนุษย์พากันมาช่วยยกใหญ่

หนูตัวที่ว่านี้ติดอยู่บนถนนในเมือง Bensheim ประเทศเยอรมนี คนที่ไปพบมันกลุ่มแรกเป็นครอบครัวซึ่งประกอบไปด้วยคุณพ่อคุณแม่และลูกสาว 2 คน พวกเขาพยายามช่วยมันออกมาเองแล้วแต่ไม่เป็นผล

 

 

พวกเขาจึงติดต่อ Sehr ซึ่งเป็นสมาชิกของกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Professional Animal Rescue Rhein-Neckar เพื่อให้เขามาช่วยเจ้าหนูออกมาให้ได้

ทว่าแม้แต่คนที่ช่วยสัตว์บ่อยๆ อย่าง Sehr ก็ไม่สามรถช่วยมันออกมาได้เช่นกัน เขาบอกว่าไขมันช่วงท้องของเจ้าหนูตัวนี้หนามาก ทำให้ตัวมันติดแน่นไม่ขยับเลย เขาเพิ่งจะเคยเห็นหนูตัวใหญ่ขนาดนี้ก็คราวนี้นี่เอง

 

 

ถึง Sehr จะช่วยมันเองไม่ได้ เขาก็ไม่อยากทิ้งให้มันลำบากอยู่ตรงนั้น เขาจึงโทรไปหาเพื่อนที่เป็นนักดับเพลิง เพื่อให้เพื่อนพาทีมงานมาช่วยปล่อยมันเป็นอิสระ

ไม่นานนักนักดับเพลิง 9 คนก็มาถึงที่เกิดเหตุ พวกเขาลองใช้ที่จับสัตว์ยึดกับตัวของมันไว้แล้วดึงออกมา แต่มันก็ติดแน่นจนเกินไป พวกเขาจึงลองใช้ชะแลงงัดฝาท่อให้เปิดออก เผื่อว่าจะช่วยมันได้สะดวกขึ้น

 

 

หลังจากยกฝาท่อขึ้นมาแล้ว Sehr และทีมนักดับเพลิงก็สามารถช่วยมันออกมาได้อย่างง่ายดาย โดยการค่อยๆ จับตัวมัดบิดไปมาเบาๆ จนเจ้าหนูหลุดออกจากรูในที่สุด จากนั้นพวกเขาก็รีบเอามันปล่อยลงไปในท่อระบายน้ำตามเดิม

การช่วยเหลือครั้งนี้ใช้คนจำนวนมาก ในสายตาบางคนอาจจะดูเหมือนเป็นการขี่ช้างจับตั๊กแตน แต่ Sehr และเพื่อนที่ช่วยมันก็อยากให้ทุกคนมองว่ามันเองก็เป็นชีวิตหนึ่งที่ควรไดรับการช่วยเหลือเช่นกัน

 

 

พอเปิดฝาท่อออก ก็ทำให้การช่วยมันเป็นเรื่องง่าย

 

ปกติแล้วการที่นักดับเพลิงออกมาช่วยสัตว์แบบนี้ พวกเขาจะได้รับค่าตอบแทนจากส่วนกลางหรือคนที่แจ้งจำนวน 120 ปอนด์ (ประมาณ 5,000 บาท) ด้วย

แต่ครั้งนี้พวกเขาไม่ได้เก็บค่าตอบแทนจากใครเลย เนื่องจากพวกเขายอมออกมาช่วยเจ้าหนูฟรีๆ ในฐานะเพื่อนของ Sehr

 

 

ถึงจะไม่ได้เงินจากการช่วยเหลือ แต่นักดับเพลิงและ Sehr ก็ยังได้รับรางวัลความดีเป็นรูปวาดหนูในกรอบหัวใจดวงโตจากเด็กสาว 2 คนที่เจอมันในตอนแรก ซึ่งคงจะทำให้พวกเขารู้สึกอิ่มใจกับการช่วยครั้งนี้ไม่น้อยเลย

 

ชมคลิประหว่างการช่วยเจ้าหนูตัวไม่น้อยได้ทางนี้

 

ที่มา: Lad Bible, Daily Mail, BuzzFeed,


Tags:

Comments

Leave a Reply