คุณลุงอดีตราชการ เซ็นค้ำกู้ กยศ. ให้ลูกเพื่อน กลับถูกเบี้ยวหนี้หนีหาย จนตนเองโดนยึดบ้าน

เรื่องราวของการกู้หนี้กยศ. และไม่ชดใช้หนี้ ยังคงเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นบ่อยในประเทศไทย เช่นเดียวกับเหตุการณ์นี้ แถมยังส่งผลกระทบไปให้กับบุคคลอื่นอีกด้วย…

 

 

คุณลุง ธงชัย พุ่มพวง ได้โพสต์เรื่องราวของตนผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัวว่า “หลังเกษียณอายุราชการแล้ว นึกว่าจะสบาย กรรมเก่าแต่ชาติปางก่อนตามมาทันแล้ว ค้ำประกัน กยศ. หวังให้ลูกเพื่อนเรียนจบ แต่ตรงกันข้าม”

“จบแล้วไม่ยอมส่งซะงั้น เงินต้น 8 หมื่นบาท เพิ่มเป็น 1.2 แสนบาท แถมคนที่กู้เป็นหลาน นสพ. ตระกูลดังในภาคเหนืออีก ตอนนี้ สนง. บังคับคดียึดบ้านที่ผมอยู่อาศัยแล้ว ครอบครัวระหองระแหง เอ้อหนอ เวรกรรมที่เห็นในชาตินี้”

 

 

เรื่องของเรื่องเริ่มมาจาก คุณลุงธงชัยได้เซ็นค้ำประกันกยศ. ให้กับลูกของเพื่อน แต่ทางฝ่ายนั้นไม่ชำระหนี้ ภาระจึงตกมาอยู่ที่ตน จนสุดท้ายโดนยึดบ้าน คุณลุงจึงออกมาเผยเรื่องราวในโซเชียลเพราะกำลังเดือดร้อน

 

 

ล่าสุด รายการเรื่องเด่นเย็นนี้ ติดต่อไปหาคุณลุงธงชัย ได้ความว่าลุงค้ำประกันเงินกู้จากกยศ. ให้กับลูกชายเพื่อนในปี 2547 จำนวน 8 หมื่นกว่าบาท  จากนั้นผู้กู้หายตัวไปไม่ชดใช้เงินหลังเรียนจบ

จนเวลาผ่านไป 9 ปี ยอดได้เพิ่มมาเป็น 120,000 บาท คุณลุงถูกศาลสั่งยึดทรัพย์ จึงเจรจาเพื่อขอใช้เงินเดือนละ 6,000 กว่าบาทเป็นเวลา 20 เดือน ตอนนี้ผ่อนชำระไปแล้ว 4-5 เดือน

 

 

การที่โพสต์เรื่องราวลงบนโซเชียล เพราะต้องการให้ผู้กู้ออกมารับผิดชอบ เนื่องจากตนได้รับความเดือดร้อน โดยก่อนหน้านี้พยายามติดต่อไปยังญาติของผู้กู้ แต่ไม่พบตัวและทางนั้นอ้างว่า ‘ตัดญาติกับผู้กู้ไปแล้ว’

“ที่ผมทำแบบนี้ เพราะผมทนไม่ไหวแล้วที่จะต้องเสียเงินให้คนอื่นโดยใช่เหตุ ทั้งที่ผมก็ต้องใช้เงินเลี้ยงครอบครัวผม”

 

 

ที่มา: ธงชัย พุ่มพวง, เรื่องเด่นเย็นนี้


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply