คิม จองอึน และโดนัลด์ ทรัมป์เดินทางถึงกรุงฮานอยแล้ว พร้อมเข้าร่วมประชุมในเย็นวันนี้!!

นับเป็นเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ที่น่าจับตามองจริงๆ กับการประชุมสุดยอดระหว่างผู้นำเกาหลีเหนือและประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ครั้งที่ 2

ซึ่งจะมีการจัดประชุมขึ้นในวันพุธที่ 27 และวันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ 2019 นี้ ซึ่งการประชุมในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อการเจรจาเรื่อง“การปลดอาวุธนิวเคลียร์” ที่คาบสมุทรเกาหลี

โดยเมื่อวันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ ค.ศ.2019 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่าประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา โดนัลด์ ทรัมป์ ได้เดินทางถึงกรุงฮานอย ประเทศเวียดนามด้วยเครื่องบินแอร์ฟอร์ซวันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ส่วนผู้นำเกาหลีเหนือ คิม จองอึน มาถึงกรุงฮานอยก่อนหน้านั้นเพียงหนึ่งชั่วโมง

 

อ่านข่าวเก่าได้ที่ : ‘คิม จองอึน’ เตรียมนั่งรถไฟไปพบ ‘โดนัลด์ ทรัมป์’ ที่ฮานอย ร่วมสุดยอดการประชุมครั้งที่ 2

 

 

การเดินทางมากรุงฮานอยของทรัมป์แตกต่างจากผู้นำเกาหลีเหนือตรงที่เขาเดินทางด้วยเครื่องบินจากรัฐแมรี่แลนด์ และมาถึงเวลากลางคืนของวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น

การประชุมในวันพุธนี้จะเริ่มประชุมเวลา 18.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นของเวียดนาม โดยจะเป็นการพูดคุยแบบตัวต่อตัวของทั้งสองผู้นำ หลังจากนั้นจะร่วมรับประทานอาหารเย็นพร้อมกันในเวลา 19.00 น.

ส่วนวันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์นี้ยังคงไม่มีรายละเอียดจากธรรมเนียบขาวว่าจะเป็นเช่นไร แต่คาดว่าเราคงจะได้ทราบผลสรุปการสุดยอดการประชุมครั้งที่สองนี้อย่างแน่นอน

 

 

ก่อนหน้านี้ที่คิมจองอึนเดินทางด้วยรถไฟจากกรุงเปียงยาง ประเทศเกาหลีเหนือไปยังประเทศเวียดนามนั้นต้องใช้เวลาเดินทางสองวัน ระยะทาง 4,000 กิโลเมตร โดยต้องนั่งรถไฟผ่านเขตแดนของประเทศจีน

หลังจากถึงที่สถานีเวียดนาม Dong Dang เมื่อวันอังคารตอนเช้าแล้ว ต้องนั่งรถยนต์ต่อไปยังกรุงฮานอยประมาณ 170 กิโลเมตร

และเหตุผลที่คิมจองอึนเลือกที่จะนั่งรถไฟนั้นเนื่องจากคุณปู่ คิม อิล-ซ็อง ของเขาเคยเดินทางมาประเทศเวียดนามด้วยวิธีนี้ เพื่อเป็นการระลึกถึงและเป็นสัญลักษณ์ทางการเมืองที่กระชับความสัมพันธ์ระหว่างเกาหลีเหนือและเวียดนามตั้งแต่รุ่นปู่จนถึงรุ่นหลาน

 

.

 

เหตุผลในการเลือกประเทศเวียดนามเป็นประเทศในการจัดประชุมครั้งสุดยอดครั้งที่ 2 นี้ ก็ด้วยเหตุผลทางการเมือง อีกทั้งประเทศเวียดนามและเกาหลีเหนือนั้นต่างมีอุดมการณ์ทางการเมืองที่เหมือนกันตรงที่เป็นประเทศคอมมิวนิสต์ทั้งคู่

 

ส่วนผลการประชุมหลังวันพฤหัสบดีนี้จะเป็นอย่างไร #เหมียวฝึกหัดหมายเลข24 จะมาสรุปให้ฟังอย่างแน่นอน

 

ที่มา: bbcthejakartapost, voxtimesofindia


Tags:

Comments

Leave a Reply