‘กู้ภัยไทย’ ช่วยสุนัขที่ติดบนทางด่วนบูรพาวิถีได้สำเร็จ ตอนนี้มีคนขอรับเลี้ยงเพียบ

บางครั้ง มนุษย์อาจจะเป็นต้นเหตุที่ทำให้โลกไม่น่าอยู่ แต่ในขณะเดียวกัน มนุษย์อีกเช่นกัน ที่ทำให้โลกน่าอยู่มากยิ่งขึ้น เหมือนกับเรื่องที่เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อไม่กี่วันก่อนนี้

เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ เวลา 13.34 น. ทาง มูลนิธิ ป่อเต็กตึ๊ง / POH TECK TUNG FOUNDATION ได้รับแจ้งจากผู้ใช้ทางด่วนว่าพบสุนัขติดอยู่บนตอม่อทางด่วนบูรพาวิถี เอส 1 ช่วงแยกบางนา

 

 

หลังจากที่ได้รับแจ้ง มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง แผนกศูนย์วิทยุกรุงเทพฯ จึงได้ประสานขอความร่วมมือ ขอกำลังเสริมจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย (ทีมกู้ภัยทางสูง-โรยตัว)

นอกจากนี้ยังมีแผนกบรรเทาสาธารณภัยฯ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการพิเศษทางด่วนบูรพาวิถีเข้าตรวจสอบสุนัขตัวดังกล่าว

 

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ ไปถึง พบว่าจุดที่น้องหมาอยู่นั้นค่อนข้างมีความเสี่ยงและอันตรายมาก ดังนั้น พวกเขาจึงวางแผนเพื่อหาวิธีที่ดีที่สุดในการช่วยเหลือมัน โดยต้องไม่ทำให้มันตกใจ

เจ้าหน้าที่พยายามเกลี้ยกล่อม พร้อมกับหลอกล่อมันด้วยอาหารเล็กน้อย เพื่อทำให้มันเชื่อใจพวกเขา แต่น้องหมายังคงนั่งนิ่ง และไม่มีปฏิกิริยาตอบสนองใดๆ

 

 

ทุกคนทำงานอย่างหนักเพื่อช่วยน้องหมาตัวนี้

 

แม้ว่าภารกิจนี้จะไม่ง่าย เพราะทั้งเหนื่อยและร้อน แต่เจ้าหน้าที่ทุกคนก็เต็มใจที่จะทำ

 

เมื่อทีมแรกกล่อมน้องหมาไม่สำเร็จ ทีมกู้ภัยทางสูง จึงตัดสินใจใช้บันไดดับเพลิง เพื่อขึ้นไปรับน้องหมา โดยหวังว่ามันน่าจะรู้สึกปลอดภัยมากกว่า

 

.

 

แต่ปรากฏว่า น้องหมาไม่ยอมไปกับเจ้าหน้าที่ง่ายๆ ทางทีมกู้ภัยจึงลูบหัวมัน พร้อมกับพูดเกลี้ยกล่อมด้วยน้ำเสียงที่อ่อนโยน ในที่สุด มันก็ยอมมากับพวกเขา

 

.

.

 

นี่คือจุดที่น้องหมาขึ้นไปอยู่ ซึ่งไม่มีใครรู้ว่ามันขึ้นไปยังไง ขึ้นไปทำไม และอยู่ที่นั่นมานานแค่ไหนแล้ว

.

.

 

สุดท้าย การช่วยเหลือในครั้งนี้ก็จบลงด้วยดี พวกเขาสามารถพาน้องหมาออกจากที่อันตรายได้อย่างปลอดภัย… แต่ภารกิจของเจ้าหน้าที่ยังไม่จบลงเพียงเท่านี้

 

 

น้องหมาอาจจะตกใจและสับสนไม่น้อย ดังนั้น เจ้าหน้าที่จึงพยายามพูดคุยกับมันตลอด เพื่อให้มันรู้สึกผ่อนคลาย และให้รู้ว่ามันปลอดภัยแล้ว

 

.

 

โฉมหน้าของฮีโร่ส่วนหนึ่ง

 

หลังจากช่วยน้องหมาได้สำเร็จแล้ว เจ้าหน้าที่ก็ได้พาน้องหมากลับมาอยู่ที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และตั้งชื่อให้มันว่า “ทางด่วน” พร้อมกับประสานไปยังหน่วยงานช่วยเหลือเพื่อรับสุนัขไปดูแลต่อไป

 

 

กระทั่งเวลา 15.50 น. ของวันเดียวกัน ผู้มีจิตศรัทธาได้ประสานขอรับเลี้ยงดูสุนัข อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ไม่รู้ว่าสุนัขตัวนี้มีเจ้าของหรือไม่ เป็นไปได้ว่ามันอาจจะหลงทาง

ดังนั้น พวกเขาจึงตัดสินใจที่รอเป็นเวลา 1 วัน เพื่อรอเจ้าของน้องหมาติดต่อมา แต่หากไม่มีใครแสดงตัวเป็นเจ้าของ เจ้าหน้าที่ก็จะแจ้งให้ผู้ขอรับเลี้ยงทราบ

 

 

ล่าสุด (เช้าวันที่ 27 กุมภาพันธ์) ทางมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง แจ้งว่ายังไม่มีใครแสดงตัวเป็นเจ้าของ ขณะที่จำนวนผู้ขอรับเลี้ยงนั้นเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

แม้จะผ่านจุดที่น่ากลัวที่สุดของชีวิต แต่หลังจากได้รับความช่วยเหลือ น้องหมาก็ดูผ่อนคลายลงมาก ที่สำคัญ มีอนาคตที่สดใสรอมันอยู่

 

 

ทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่น้องหมาสมควรได้รับในฐานะเพื่อนที่ดีที่สุดของมนุษย์ และต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ทำงานกันอย่างหนักเพื่อช่วยเหลือมัน

 

หวังว่าน้องจะได้บ้านที่สมบูรณ์แบบในเร็วๆ นี้นะ

 

ที่มา มูลนิธิ ป่อเต็กตึ๊ง / POH TECK TUNG FOUNDATION


Tags:

Comments

Leave a Reply