6 ภาพสุดดังที่กลายเป็นไวรัลในโลกอินเตอร์เน็ต แต่แท้จริงแล้วเป็นภาพปลอม

บนโลกอินเตอร์เน็ต เป็นสถานที่ๆ ใครก็สามารถเขียน บอกเล่าเรื่องราวได้ บวกกับเทคโนโลยีการตกแต่งภาพที่พัฒนามากขึ้น ทำให้บางคนอาจจะทำการตัดต่อรูปภาพขึ้นมาเพื่อเล่าข่าวปลอมก็เป็นได้

วันนี้เองเราก็เลยได้ทำการรวบรวมภาพดัง ที่แท้จริงแล้วเป็นภาพปลอม แต่ก็กลายเป็นไวรัลแชร์ต่อกันอย่างมากมายบนโลกอินเตอร์เน็ตมาให้ได้รับชมกันครับ

 

1. ภาพเบื้องหลังการถ่ายทำโลโก้ของบริษัท Metro-Goldwyn-Mayer

 

เรียกได้ว่าภาพนี้เป็นหนึ่งในภาพที่ทำให้ค่ายภาพยนตร์ดัง Metro-Goldwyn-Mayer ถูกชาวเน็ตด่า ซึ่งในความจริงแล้ว ภาพดังกล่าวเป็นภาพขณะที่สัตวแพทย์กำลังทำการรักษาเจ้าสิงโตต่างหาก

 

2. 10yearschallenge กับป่าที่หายไป

 

ในขณะที่กระแสของ #10yearchallenge กำลังเป็นที่นิยม ก็มีการนำรูปเปรียบเทียบป่าที่หายไปช่วง 10 ปีมาแชร์ต่อกันอย่างมากมาย ซึ่งแท้จริงแล้วป่าดังกล่าวก็ยังมีอยู่เหมือนเดิม แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าป่าในช่วง 10 ปีหายไปมากจริงๆ

 

3. หนุ่มกับคลื่นข้าวผัดสุดมหัศจรรย์

 

ภาพของหนุ่มคนหนึ่งที่กำลังผัดข้าวผัด ซึ่งถูกถ่ายได้จังหวะเพอร์เฟกต์มากๆ และกลายเป็นหนึ่งในภาพที่กลายเป็นไวรัลในช่วงที่ผ่านมานี้ แต่แท้จริงแล้วเจ้าคลื่นข้าวผัดดังกล่าวเป็นของที่ถูกทำขึ้นมาต่างหากล่ะ

 

4. ภาพของนักบินอวกาศโชว์กัญชาในอวกาศ

 

นี่ก็เป็นอีกรูปที่ฮือฮา เมื่อนักบินอวกาศนามว่า Chris Hadfield ที่มักจะคอยอัปเดตชีวิตบนอวกาศอยู่เสมอ ได้โชว์ภาพของถุงกัญชา แต่แท้จริงแล้วภาพดังกล่าวเป็นภาพที่ถูกตัดต่อขึ้นมา

โดยในความจริงแล้วภาพดังกล่าวเป็นภาพที่เขากำลังจะเซอร์ไพรส์เพื่อนร่วมงานด้วยไข่อีสเตอร์นั่นเอง

 

5. เด็กชายที่หลับอยู่ข้างหลุมศพของพ่อแม่ผู้จากไป

 

ภาพของเด็กชายชาวซีเรียที่นอนอยู่ข้างหลุมศพของพ่อแม่ ซึ่งแท้จริงแล้ว ภาพดังกล่าวเป็นการจัดฉาก เด็กคนดังกล่าวรู้จักกับช่างภาพและหลุมศพก็ไม่ใช่ของพ่อแม่เขาด้วย

ถึงแม้ว่าจะเป็นภาพที่จัดฉากขึ้นมา แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าภาพดังกล่าวให้ความรู้สึกสะเทือนใจเป็นอย่างมาก

 

6. ภาพช่างภาพวงของ National Geographic วงแตก ถูกหมีไล่

 

ภาพดังที่ได้เห็นเมื่อใดก็ฮาเมื่อนั้น แต่ในความจริงภาพดังกล่าวเป็นภาพที่ถูกตัดต่อเอาเจ้าหมีเข้ามาเท่านั้น

 

ที่มา Boredpanda

Comments

Leave a Reply