คุณหมอหนุ่มถูก รพ. ไล่ออก แต่ยังเป็นห่วงคนไข้ เลยเอาโต๊ะมาตั้งให้คำปรึกษานอก รพ. ซะเลย

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าที่ปัจจุบันนี้มนุษย์มีค่าเฉลี่ยอายุยืนมากขึ้น ก็เพราะเทคโนโนยี นวัฒกรรมทางการแพทย์ที่มีการพัฒนามากขึ้น รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ที่ดี ที่มีทักษะมากขึ้น

เช่นเดียวกับ Dr. Rodrigo Ferreira Gomes แพทย์หนุ่มวัย 31 ปีที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ถือว่าเป็นแพทย์ที่ดีและมีจรรยาบรรณ

 

 

โดย Dr. Rodrigo Ferreira Gomes นั้นทำงานอยู่ในโรงพยาบาลในเมือง Ceara ประเทศบราซิลมา 6 ปี จนกระทั่งวันหนึ่ง เขาได้มาทำงานตามปกติของเขา และต้องประหลาดใจ เมื่อพบว่าห้องทำงานของเขา มีคนอื่นมาใช้

เขาทำการพูดคุยกับแพทย์คนที่มาใช้งานห้องที่เคยเป็นของเขา แล้วได้พบกับความจริงว่าเขาถูกทางโรงพยาบาลไล่ออก โดยที่ไม่มีการบอกล่วงหน้า

“ผมเชื่อว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเพราะการเมืองภายใน ผมบอกปัดที่จะสนับสนุนรองผู้อำนวยการที่กลายผู้จัดอำนวยคนปัจจุบัน

และเมื่อผมไปถึงที่ทำงานตามปกติ ที่นั่นมีหมออีกคนอยู่ในห้องทำงานของผมและไม่มีใครบอกผมมาก่อนเลยว่าผมถูกไล่ออก” Rodrigo ให้สัมภาษณกับสำนักข่าว BOL

 

 

และหลังจากที่คุณหมอ Rodrigo ถูกไล่ออก เขาบอกว่ายังเป็นห่วงคนไข้ของตนอยู่ เขาจึงแจ้งเรื่องดังกล่าวให้คนไข้ได้รู้และรับปากว่าเขาจะกลับมา

จากนั้นเขาจึงไปขนโต๊ะและเก้าอี้มาตั้งอยู่บนทางเท้านอกโรงพยาบาลและเริ่มให้บริการคนไข้ประจำของเขาเหมือนกับเขาไม่เคยถูกไล่ออกมาก่อน

“ผมบอกพวกเขา (คนไข้) ว่าผมถูกไล่ออก แต่ผมรับปากกับพวกเขาว่าผมยังจะดูแลพวกเขาทั้งหมด ผมบอกให้พวกเขาช่วยรอหน่อย ก่อนที่จะรีบกลับบ้านและขนโต๊ะกับเก้าอี้เพื่อมานั่งตรวจพวกเขา” คุณหมอกล่าว

 

 

เมื่อเรื่องดังกล่าวได้ถูกแชร์ลงในโซเชียลมีเดีย ก็กลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงในโซเชียลมีเดียบราซิล

จากรายงานของ BOL พบว่าทาง Alex Pinheiro ผู้อำนวยการของโรงพยาบาลได้ให้สัมภาษณ์ว่าคุณหมอ Rodrigo มีปัญหาเรื่องทัศนคติและมักมาเข้ากะสายอยู่บ่อยๆ

และสัปดาห์ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว พวกเขาก็ได้ทำการเตือนคุณหมอ Rodrigo แล้ว ว่าอย่ามาสายอีก แต่ในวันดังกล่าวเขาก็มาสาย ทางโรงพยาบาลเลยต้องหาแพทย์มาประจำกะดังกล่าวแทนเขา

“เขาบอกว่าเขาถูกไล่ออกเพราะเหตุผลการเมืองภายใน แต่แท้จริงแล้วไม่ใช่เลย ผมพยายามที่จะพูดคุยเรื่องทัศนคติกับเขา ว่ามันผิดนะ แต่เขากลับไม่อยากคุยกับผม” Alex Pinheiro กล่าว

 

 

ล่าสุดคุณหมอ Rodrigo ก็ได้ทำการร้องต่อ Federal Council of Medicine หรือสภาแพทย์แห่งประเทศบราซิล พร้อมกับทนายส่วนตัว ให้เข้ามาสืบเรื่องดังกล่าว

ส่วนบทสรุปเรื่องราวที่แท้จริงของเหตุการณ์นี้จะจบลงอย่างไรนั้น เราคงต้องตามรับชมกันต่อไปครับ

 

ที่มา BrighsideRodrigo Ferreira Gomes, Ronyuchoa


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply