องค์กรฝึกสุนัข เผยวิธีที่ ‘สุนัขกู้ภัย’ ช่วยเหลือผู้คนที่ติดอยู่บนภูเขาหิมะ

Will Rogers นักแสดงชาวอเมริกันเคยกล่าวถึงสัตว์ที่มีความซื่อสัตย์และแสนดีเอาไว้ว่า “หากบนสวรรค์ไม่มีสุนัข ถ้าผมตาย ผมจะไปในที่ที่สุนัขไป” 

นี่เป็นคำพูดที่แสดงให้เห็นว่าไม่มีใครที่ดีกว่าไปสุนัขอีกแล้ว เพราะสุนัขไม่เพียงเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดเท่านั้น แต่พวกมันยังเป็นผู้พิทักษ์ และทำทุกอย่างเพื่อให้คุณปลอดภัย

ด้วยเหตุนี้องค์กรการกุศล Mountain Rescue Search Dogs England จึงทุ่มเทกับการฝึกสุนัขให้ช่วยเหลือผู้ที่กำลังตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก เพื่อเป็นการยืนยันว่าสุนัขนั้นยอดเยี่ยมแค่ไหน

 

 

การหลงทางในถิ่นทุรกันดาร หรือในพื้นที่ห่างไกล อาจเป็นอันตรายและน่ากลัว แต่มีองค์กรที่มีอาสาสมัครคอยช่วยเหลือผู้ตกอยู่ในสถาการณ์เหล่านี้

นั่นคือ Mountain Rescue Search Dogs England

พวกเขาบอกว่า “อาสาสมัครของพวกเราได้เข้าร่วมการฝึกเป็นเวลา 132 วันต่อปี และอาสาสมัครที่พูดถึงอยู่นี้คือ สุนัข เพื่อนที่ดีที่สุดของมนุษย์นั่นเอง

ไม่ว่าคุณจะหลงอยู่ที่ไหน สภาพอากาศเป็นเช่นไร อาสาสมัคร 4 ขาเหล่านี้ จะหาคุณจนเจอ คุณสามารถโทรหาเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง 365 วัน

เราไม่ได้รับเงินจากรัฐบาล แต่เราได้รับเงินสนับสนุนจากการบริจาคของประชาชน”

 

 

สุนัขกู้ภัยเหล่านี้ได้รับการฝึกฝนอย่างสม่ำเสมอเพื่อค้นหาผู้ประสบภัยที่ถูกฝังอยู่ใต้หิมะ

 

ระหว่างการฝึก เจ้าหน้าที่จะฝังกล้องไว้ใต้หิมะ

สุนัขกู้ภัยใช้เวลาไม่นานในการค้นหาผู้ประสบภัย เมื่อรู้ตำแหน่งแล้ว พวกมันจะทำอย่างดีที่สุดในการขุดหิมะด้วยร่างกายของตัวเอง

และเพื่อให้ทุกอย่างเหมือนสถานการณ์จริง สุนัขกู้ภัยต้องช่วยผู้ประสบออกมาให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้

สำหรับตัวนี้คือ Flo มันเป็นสุนัขกู้ภัยที่ไม่เพียงช่วยผู้คน แต่มันยังเชี่ยวชาญในการทำให้มนุษย์ใจละลายด้วย

 

และนี่คือคลิปส่วนหนึ่งของการฝึกสุนัขกู้ภัย

 

ที่มา boredpanda


Tags:

Comments

Leave a Reply