นักกีฬาวีแกนกลับลำ หันมาทานเนื้ออีกครั้ง เมื่อขัดกับไลฟ์สไตล์และสุขภาพของตัวเอง

Tim Shieff ชายคือผู้เป็นแชมป์ฟรีรันนิ่งในรายงาน American Ninja Warrior และเขายังมีชื่อเสียงจากการเป็นนักกีฬาสายวีแกน

เขายังเคยออกสารคดีสนับสนุนการเป็นวีแกนที่ชื่อว่า What the Health?  และยังเป็นยูทูปเบอร์โปรโมทชีวิตการเป็นวีแกน มีคนติดตามกว่า 175,000 คน และในอินสตาแกรมอีกกว่า 85,000 คน

 

https://www.instagram.com/p/Bl8cumFnapr/

 

แต่เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา Shieff ได้ประกาศตนที่ทำให้ชาววีแกนถึงกับช็อค เขาเลิกเป็นวีแกนเพราะเมื่อเดือน พ.ย. 2018 เขายอมรับว่าเขากินไข่ดิบและแซลมอน หลังจากอดอาหารและดื่มแต่น้ำ (Water Fast) มา 35 วัน

เขาอัพโหลดวิดีโอที่มีชื่อว่า “ผมยังเป็นวีแกนอยู่ไหม?” และเผยว่าเขามีปัญหาทางด้านสุขภาพมากมายในระหว่างที่ไดเอ็ตแบบวีแกน

ทั้ง “ปัญหาการย่อยอาหาร, อาการซึมเศร้า, อ่อนเพลีย, สมองล้า, ไม่กระปรี้กระเปร่า และไม่มีแรงเมื่อตื่นขึ้นมา”

 

 

“เป็นไปไม่ได้เลยที่ผมวิดพื้นโดยที่ไม่มีอาการบาดเจ็บตามมา” ทำให้ Shieff หาวิธีแก้มาหลายวิธี

ทั้งกินผลไม้และสมุนไพร ไดเอ็ตแบบเน้นไขมันปริมาณมาก ไดเอ็ตแบบคาร์บสูง-ไขมันต่ำ ทานยาเสริมอาหารมาหลายรูปแบบ และถึงขั้นดื่มปัสสาวะของตัวเองเป็นเวลาสองปี

 

https://www.instagram.com/p/Bj5aQnkHry4/

 

แต่ก็ไม่มีวิธีไหนที่ทำให้ Shieff ดีขึ้น ทำให้เขาตัดสินใจกินไข่ดิบและแซลมอน หลังจากที่ลองไดเอ็ตแบบอดอาหารและดื่มแต่น้ำ 35 วันแล้วไม่ได้ผล

การตัดสินใจแหกคอกการเป็นวีแกน Shieff เผยว่าเขารู้สึกดีขึ้น และถึงกับบอกจากปากตัวเองว่า “ผมหลั่งออกมาเป็นครั้งแรกในรอบเดือน”

 

 

จากนั้น Shieff ก็กลับไปไดเอ็ตแบบวีแกนอีกครั้ง และสุขภาพของเขาก็เริ่มแย่ลง เขาจึงเริ่มถามตัวเองแล้วว่า “หรือการเป็นวีแกนจะส่งผลกระทบต่อชีวิตของเขา?”

“ผมกลับไปบริโภคผลิตภัณฑ์จากสัตว์อีกครั้ง มันมีบางอย่างที่เป็นธรรมชาติในผลิตภัณฑ์จากสัตว์” ร่างกาย Shieff เองคือหลักฐานที่ดีที่สุดในการพิสูจน์

 

https://www.instagram.com/p/Bsqo9kBFk-0/

 

นอกจากนี้ Shieff ยังเป็นผู้ก่อตั้งแบรนด์ ETHCS แบรนด์เสื้อผ้าสำหรับชาววีแกน ซึ่งเขาก็ออกมาประกาศไม่ยุ่งเกี่ยวกับแบรนด์อีกต่อไป เนื่องจากเขาไม่ใช่วีแกนอีกต่อไป

การประกาศตัวของ Shieff ทำให้เกิดเสียงแตกในหมู่ชาววีแกน มีทั้งกลุ่มที่ไม่พอใจ และกลุ่มที่เห็นใจและสนับสนุนให้ Shieff เลือกรักษาสุขภาพของตนเอง

 

https://www.instagram.com/p/BsQAlhJl4-P/

 

จากเหตุการณ์ที่กล่าวมาทั้งหมด โดยส่วนตัวแล้วคิดว่าการเป็นวีแกนไม่ใช่สิ่งที่ผิด เพียงแต่ว่าไลฟ์สไตล์ของนาย Tim Shieff คนนี้อาจจะไม่เหมาะกับการเป็นวีแกน เพราะนักกีฬาอย่างเขาสมควรที่จะได้รับสารอาหารให้ครบถ้วน

 

ที่มา: Timothy, buzzfeednewshumantimothy


Tags:

Comments

Leave a Reply