คุณแม่พาเหมียวมาคลอดลูกที่บ้าน ‘ตูบเจ้าของบ้าน’ จึงอาสาช่วยดูแลลูกๆ ให้

Nancy เป็นแมวจรจัดสีส้มขาว มันถูกพบบนถนน และถูกพาไปยังศูนย์พักพิงสัตว์ Lee County Animal Shelter ในนอร์ธแคโรไลนา เพื่อชีวิตที่ดีกว่า

ที่นั่น เจ้าหน้าที่พบว่าแมวตัวนี้กำลังตั้งท้อง พวกเขาจึงติดต่อไปยัง Katie Rodriguez จาก Baby Cats Rescue เพราะเธอมีความเชี่ยวชาญในการดูแลแมวท้อง และลูกแมว

 

 

แมวส้มได้รับการช่วยเหลือทันเวลา ดังนั้นมันจึงมีที่ปลอดภัยและสะดวกสบายสำหรับคลอดลูก มันรู้สึกอุ่นใจกับ Katie อย่างรวดเร็ว มันชอบอ้อนขอความรักและอ้อมกอดจากเธอบ่อยๆ

Katie บอกว่า “มันดูผ่อนคลาย น่ารัก และขอบคุณฉันทุกวันที่ช่วยมันไว้ มันไม่เคยปฏิเสธการลูบท้องหรือจูบ มันเป็นแม่แมวที่น่าทึ่งมาก”

เธอตั้งชื่อให้มันว่า Nancy

 

 

ในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ Nancy คลอดมิ้วส้มตัวผู้ออกมา 3 ตัว และในเช้าวันถัด มันก็คลอดลูกตััวเมียผู้น่ารักออกมาอีก 1 ตัว

แม่แมวเหนื่อยมากจากการคลอดลูก 4 ตัว แต่มันก็ยังทุ่มเทดูแลลูกๆ ตลอดเวลาอย่างสุดความสามารถ มันทำความสะอาดลูกๆ อย่างดี และยังทำเสียงเพอร์ด้วย

 

 

Katie มีสุนัขพันธุ์เกรทไพรีนีส วัย 14 เดือนตัวหนึ่ง ชื่อ Burt เมื่อมันได้ยินเสียงที่ไม่คุ้นเคยดังมาจากห้องดูแลแมว มันก็วิ่งไปที่ประตูทันที

Burt เป็นสุนัขที่่อ่อนโยนมาก และจุดอ่อนของมันคือ ลูกแมว โดยเฉพาะลูกแมวที่ต้องการความช่วยเหลือ

 

 

Katie บอกว่า “Burt อยู่กับฉันมา 1 ปีแล้ว มันเคยช่วยฉันลูกแลลูกแมวมาแล้วประมาณ 45-50 ตัว มันรักสัตว์ตัวอื่นเสมอ มันเป็นสุนัขที่อ่อนโยนที่สุดที่เท่าที่ฉันเคยเห็นเลยหละ”

หลังจากที่ลูกแมวเกิดมา Burt ก็ไปนั่งอยู่หน้าห้อง และรออย่างอดทนเพื่อที่จะเจอพวกมัน ทุกครั้ง Katie ยกกล่องสัตว์เข้าบ้าน มันจะให้ความสนใจเป็นพิเศษ เพราะมันรู้ว่ามีทารกอยู่ในนั้น

 

 

Nancy เป็นแมวง่ายๆ ดูเหมือนมันจะไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่ตอนที่เจอ Burt ครั้งแรก มันปล่อยให้เจ้าหมาเข้ามาในห้อง แม้กระทั่งตอนที่น้ำลายเจ้าหมาย้อยใส่หัว มันก็ไม่โวยวายอะไร

 

 

Burt เข้าไปเลียลูกแมวเล็กน้อย ราวกับจะต้อนรับพวกมันเข้ามาอยู่ในบ้านอันแสนอบอุ่นของมัน มันชอบไปนั่งใกล้คอกของครอบครัวแมว และทำหน้าที่ปกป้องพวกมัน

เจ้าหมาอยากให้ลูกแมวโตเร็วๆ เพราะมันจะได้ช่วยแม่แมวดูแลลูกๆ ได้ ส่วนแม่แมวก็จะได้พักบ้าง

 

 

Katie บอกว่า “Burt เป็นสุนัขที่ยอดเยี่ยมในการเข้าสังคมกับแมว ลูกแมวทุกตัว รวมทั้งตัวที่ขี้กลัว ต่างก็รู้สึกอุ่นใจที่มีมันอยู่ใกล้ๆ แม้น้ำลายมันจะย้อยใส่มิ้วน้อยก็ตาม”

มันสนใจสัตว์ตัวอื่นเสมอ และไม่เคยไม่ชอบสัตว์ตัวไหนเลย ตอนที่มันเป็นลูกหมาตัวน้อย มันก็พยายามเป็นเพื่อนกับกบที่สวนหลังบ้าน

Burt มีความอดทนกับลูกแมวมาก ต่อให้พวกมันจะซุกซนและอ้อนขออ้อมกอดจากมันมากมายแค่ไหน มันก็พร้อมจะสนองให้ทุกอย่าง

 

 

Nancy ยังคงเพอร์ไม่หยุด ขณะที่ลูกๆ ของมันกำลังสนุกกับการเล่นกับเพื่อนหมาที่มาช่วยดูแล มันเฝ้าดูลูกอยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ

Katie ภูมิใจมากที่ Burt ทำตัวเป็นเจ้าบ้านที่ดี มันทำให้สัตว์ทุกตัวที่เข้ามาในบ้านรู้สึกอุ่นใจ และทำให้พวกมันเติบโตท่ามกลางความรัก แม้ว่าสุดท้ายแล้ว พวกเขามันต้องบอกลากันก็ตาม

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply