คู่รัก ‘กระต่ายยักษ์’ ตกหลุมรักน้องสาวคนใหม่ เลยตัดสินใจเป็นพี่เลี้ยงให้เธอ

หลายคนมักจะพูดว่าสัตว์เลี้ยงเป็นสิ่งมีชีวิตที่อ่อนโยน น่ารัก และสมควรได้รับการดูแลเหมือนลูกคนหนึ่ง แต่เมื่อมีลูกเป็นของตัวเองจริงๆ พวกเขามักจะลืมที่สิ่งที่ได้พูดไป

นั่นไม่ใช่สำหรับครอบครัวของ Jenn Eckert

Eckert มีกระต่ายอยู่สองตัวคือ Alfie กับ Amelia ต่อมาเธอก็ได้ให้กำเนิดสาวน้อย Bailey ซึ่งคุณแม่ไม่คิดว่ากระต่ายทั้ง 2 ตัว จะเข้ากับน้องสาวคนใหม่ได้

 

 

แต่ปรากฏว่า เมื่อ Alfie กับ Amelia ไปเจอน้องสาวครั้งแรกในโรงพยาบาล พวกมันไม่มีท่าทีปฏิเสธเลย แถมยังหลุมรักน้องสาวตั้งแต่แรกพบด้วย

พวกมัน 2 ตัว ยืนข้างคาร์ซีทของน้องสาวคนละฝั่ง ราวกับจะเป็นบอดี้การ์ดให้น้อง แล้วดูหูใหญ่ๆ ของพวกมันสิ แทบจะเท่ากับขนาดตัวของน้องเลยทีเดียว

 

 

Eckert บอกว่า “กระต่ายทั้ง 2 ตัว อ่อนโยนกับลูกสาวฉันมากๆ ดังนั้น ฉันจึงมั่นใจว่าพวกเขาจะเป็นเพื่อนที่ดีให้กับ Bailey”

แล้ว Eckert ก็คิดถูกจริงๆ เพราะ Alfie กับ Amelia ไม่เคยปล่อยให้น้องสาวอยู่คนเดียวในห้อง เวลาน้องร้องไห้ พวกมันจะพยายามทำให้น้องหยุดร้อง และเวลาน้องนอน พวกมันก็จะนอนเฝ้าอยู่ข้างๆ

 

 

เนื่องจาก Alfie กับ Amelia อ่อนโยนกับ Bailey มาก คุณแม่จึงเริ่มฝึกให้ทั้งคู่เป็นกระต่ายบำบัดอย่างเป็นทางการ โดยทำงานร่วมกับองค์กร Pet Partners

หลังจากที่น้องกระต่ายทั้งสองผ่านการฝึกเป็นสัตว์บำบัดแล้ว พวกมันก็เริ่มไปยังโรงพยาบาลต่างๆ เพื่อให้กำลังใจและเยียวยาผู้ป่วย

 

 

Alfie กับ Amelia มีประสบการณ์ในด้านนี้มาแล้วมากมายตอนอยู่บ้าน ดังนั้น เมื่อไปทำงานที่โรงพยาบาล พวกมันแค่ต้องทำทุกอย่างเหมือนอยู่บ้าน

ขณะเดียวกัน Eckert ก็คอยติดตามการทำงานของพวกมันเป็นประจำ ทั้งงานในโรงพยาบาล และงานพี่เลี้ยงของ Bailey ในบ้าน

นอกจากนี้ คุณแม่ยังทำเพจเฟซบุ๊กให้ทั้งคู่ด้วย โดยใช้ชื่อว่า Rabbitat for Humanity-Therapy Buns on Both Sides of the Bridge

 

 

Eckert บอกว่า “ฉันสร้างเพจเฟซบุ๊กให้กระต่ายทั้ง 2 ตัว เพื่อให้ผู้คนเห็นว่ากระต่ายสามารถเป็นสัตว์บำบัดได้ เข้ากับเด็กได้ นอกจากนี้ พวกมันยังสามารถทำอะไรได้อีกมากมาย ดังนั้น ไม่ควรให้พวกมันอยู่แต่ในกรงเท่านั้น”

เธอยังบอกอีกว่า “การได้อยู่กับกระต่ายมานานถึง 10 ปี ทำให้ฉันรู้ว่าพวกมันมีความฉลาด มีความผูกพันอย่างใกล้ชิดกับเพื่อนกระต่ายด้วยกันและครอบครัวมนุษย์”

“และในฐานะที่เป็นเหยื่อในระบบนิเวศตามธรรมชาติ กระต่ายจึงไม่ชอบให้อุ้ม แต่พวกมันมักจะมีความสุขกับการนั่งใกล้มนุษย์ และปล่อยให้เราลูบตัวให้”

 

 

จริงๆ แล้ว นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Eckert ฝึกกระต่ายให้เป็นสัตว์บำบัด เพราะก่อนหน้านี้เธอก็เคยเลี้ยงกระต่ายยักษ์มาแล้ว 2 ตัว และฝึกให้พวกมันเป็นสัตว์บำบัดเหมือนกัน

สำหรับ Alfie กับ Amelia น้องสาว Bailey คือคนไข้คนแรกของพวกมัน ทั้งคู่ทำให้น้องรู้สึกว่าพวกมันรักเธอแค่ไหน และทำให้เธอรู้สึกอุ่นใจทุกครั้งที่อยู่ใกล้

 

 

Eckert เสริมว่า “กระต่ายเป็นลูกน้อยของฉันเสมอ ดังนั้น การได้เฝ้าดูพวกมันเติบโต และมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับมนุษย์ ทำให้ฉันรู้สึกภูมิใจมาก”

“แม้ว่า Bailey ยังเด็ก แต่เธอก็รับรู้ได้ถึงความรักจากพี่กระต่าย พวกเขาชอบใช้เวลาอยู่ด้วยกัน หัวเราะด้วยกัน ราวกับทั้ง 3 มีภาษาของตัวเองที่สามารถสื่อสารกันได้”

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply