พ่อเห็นแฮมสเตอร์หลงทาง เลยจะช่วยตามหาเจ้าของ แต่ผู้รู้บอกนี่มัน ‘เลมมิ่ง’ ชัดๆ

เมื่อช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2019 Sanna Drogset Børstad นักข่าวชาวนอร์เวย์ ได้รับมอบหมายจากบรรณาธิการให้เขียนเรื่อง iTromso ซึ่งดูเหมือนจะเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับเธอ

ขณะเดียวกันนั้น เธอได้รับอีเมลจากคนในพื้นที่ ชื่อ Jostein Hansen โดยได้ขอให้เธอช่วยตามหาเจ้าของสัตว์เลี้ยงที่หลงทาง

 

 

Hansen เล่าว่า ขณะที่จะพาลูกไปโรงเรียนในตอนเช้า เขาสังเกตเห็นหนูแฮมสเตอร์ กำลังวิ่งข้ามถนนที่ปกคลุมด้วยหิมะ เขาจะวิ่งไปอุ้มมันขึ้นมา ก่อนที่จะมันจะถูกรถเหยียบ

เขาเอาเจ้าแฮมสเตอร์มาไว้ในช่องเก็บของในรถ จากนั้นก็พยายามหาคนที่จะช่วยเจ้าหนูนี้ได้ หนึ่งในนั้นคือคุณนักข่าว Børstad

 

 

แม้จะเป็นเรื่องที่ออกจะแปลกๆ สักหน่อย แต่ Børstad ก็ตัดสินใจที่จะไปเช็คดู เมื่อไปถึง เธอก็ได้ทราบว่า ลูกสาวของ Hansen เลี้ยงแฮมสเตอร์เหมือนกัน ดังนั้น เขาจึงรู้ว่าควรช่วยแฮมสเตอร์ที่หลงทางตัวนี้

Hansen บอกว่า “ถ้ามีเด็กทำแฮมสเตอร์หาย มันต้องเป็นเรื่องที่น่าเศร้าสำหรับพวกเขาแน่ๆ ดังนั้น ผมจึงตัดสินใจจับมันไว้”

 

 

จากนั้น Hansen กับ Børstad ก็พาเจ้าหนูแฮมสเตอร์ไปยังร้านขายสัตว์ท้องถิ่นที่อยู่ในเครือของ Animal Protection Norway

แทนที่ทั้งคู่จะได้รู้ว่าแฮมสเตอร์ตัวนี้หลงทางหรือเปล่า และมันเป็นของใคร แต่สิ่งที่ได้รับกลับกลายเป็นว่าสิ่งมีชีวิตตัวนี้ไม่ใช่สัตว์เลี้ยง

 

 

เมื่อพนักงานประจำร้านเห็นหนูที่ Hansen กับ Børstad อ้างว่าเป็นแฮมสเตอร์ เธอรู้ได้ทันทีว่ามันคือ Norway lemming (เลมมิ่ง) ซึ่งเป็นสัตว์ป่าชนิดหนึ่ง ที่สำคัญ มันไม่ต้องการความช่วยเหลือด้วยซ้ำ

(แต่ Hansen บอกว่า “มันเหมือนแฮมสเตอร์ของลูกสาวผมเลย” แล้วก็หัวเราะ)

 

 

แทนที่จะเป็นผู้ช่วยชีวิตสัตว์ ทั้งนักข่าวและคุณพ่อท่านนี้ กลับกลายเป็นคนลักพาตัวสัตว์ป่าแบบไม่ได้ตั้งใจ ทั้งคู่เขินเล็กน้อยเมื่อได้รู้ความจริง

เมื่อรู้ตัวแล้วว่าได้ทำอะไรลงไป Hansen จึงตัดสินใจนำเจ้าสัตว์ป่าตัวนี้ไปปล่อยที่เดิม และคอยมองมันเดินกลับเข้าป่า โดยมี Børstad ยืนมองด้วยอารมณ์ขำขัน

 

 

แม้ว่าเรื่องนี้จะสร้างความสับสนให้เจ้า Norway lemming เล็กน้อย แต่ไม่มีใครตำหนิ Hansen เลย เพราะทุกคนเข้าใจว่าเขาหวังดี สำหรับ Børstad นี่เป็นประสบการณ์น่ารักๆ ที่เธอจะไม่มีวันลืมเลย

เรื่องราวนี้สร้างเสียงหัวเราะมากมาย โดยเฉพาะตอนที่ทั้งคู่ได้รู้ความจริง อย่าว่าแต่ 2 คนนี้เลย ถ้าไม่บอก เราหลายๆ คนก็คงคิดว่ามันเป็นแฮมสเตอร์เหมือนกันนั่นแหละ

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply