‘ตูบน้อยเท้าไฟ’ โชว์ทักษะการวิ่งอันว่องไวราวเสือชีตาร์ จนมองแทบไม่ทัน

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เราได้เล่าความน่ารักของ Winky น้องหมาที่แพ้การแข่งขันเพราะวิ่งเหยาะๆ และหยุดโพสต์ท่าเป็นพักๆ แต่ชนะใจคนทั้งสนาม

อ่านข่าวเก่า: https://www.catdumb.com/old/winky-westminster-dog-show-777/

วันนี้เรานำเสนอเรื่องการแข่งวิ่งของน้องหมาเหมือนกัน แต่เจ้าตัวนี้ ไม่เหมือน Winky แน่นอน เพราะนอกจากจะไม่โพสต์ท่าโชว์กองเชียร์แล้ว มันยังวิ่งเร็วจนแทบมองไม่ทัน

 

 

ขอแนะนำให้รู้จักกับ Gabby น้องหมาปาปิยองเท้าไฟ ที่ไม่ได้มีดีแค่น่ารัก แต่มันยังเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวสุดๆ ในสนามแข่งความเร็วของสุนัข

ล่าสุด Gabby ได้เข้าร่วมการแข่งขัน Westminster 2019 Masters Agility Championship โดยหวังที่จะเป็นแชมป์เท่านั้น

 

 

เมื่อการแข่งขันเริ่มขึ้นและกรรมการเริ่มจับเวลา Gabby ก็วิ่งออกจากจุดสตาร์ทอย่างรวดเร็ว โดยมีผู้จัดการอย่าง Andrea Samuels คอยวิ่งประกบตลอดเวลา

ไม่เพียงเท่านั้น มันยังวิ่งผ่านสิ่งกีดขวาง กระโดดข้ามรั้ว ลอดอุโมงค์ และปีนสะพานอย่างว่องไว จนมองตามแทบไม่ทัน สมกับเป็น Gabby เท้าไฟจริงๆ

 

 

การวิ่งสลับเป็นหนึ่งในอุปสรรคที่ถือว่ายากมาก แต่ Gabby ก็สามารถทำได้อย่างว่องไว ทำเอาผู้คนทั้งสนามรู้สึกทึ่งมาก และยังสร้างความกังวลให้กับคู่แข่งตัวอื่นๆ ด้วย

 

 

Gabby ทำได้ดีตั้งแต่เริ่มต้นจนสิ้นสุดการแข่งขัน มันทำเวลาไปได้ 39.31 วินาที ซึ่งเป็นสถิติที่น้อยที่สุดในกลุ่มสุนัขพันธุ์เล็ก แน่นอนว่าทั้งหมดนี้ ต้องขอบคุณ Samuels ด้วย เพราะเธอทุ่มเทไม่น้อยไปกว่าน้องหมาเลย

 

 

หลังจากได้เห็นความสามารถของ Gabby คนยกให้มันเป็น Usain Bolt ในโลกของสุนัข (นักวิ่งชาวจาเมกา เจ้าของฉายา “เจ้าสายฟ้าแลบ”)

ขณะที่หลายคนบอกว่ามันทั้งสง่างาม แข็งแรง และว่องไวไม่ต่างจากเสือชีตาร์เลย

 

และนี่คือการแข่งวิ่งสุนัขที่หลายคนต้องจำเป็นอีกนาน

ที่มา weloveanimals


Tags:

Comments

Leave a Reply