ลูกเสือดาวถูกรถชนจนเป็นอัมพาต ทีมแพทย์จึงช่วยให้มันกลับมาเดินได้อีกครั้ง

นี่เป็นเรื่องราวอบอุ่นหัวใจเกี่ยวกับภารกิจช่วยเหลือลูกเสือดาววัย 7 เดือน หลังเกิดอุบัติเหตุจนเป็นอัมพาต แต่กลุ่มคนใจดีพยายามช่วยให้มันเดินได้อีกครั้ง

เมื่อต้นเดือนที่มา ลูกเสือดาวตัวนี้ถูกรถพุ่งชนใกล้กับ Igatpuri ซึ่งเป็นหมู่บ้านทางตะวันตกของประเทศอินเดีย ส่งผลให้มันได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรง

 

 

ลูกเสือได้รับการช่วยเหลือจาก local Forest Department ก่อนจะถูกส่งไปยัง Manikdoh Leopard Rescue Center ในเวลาต่อมา ภายใต้การดูแลของทีมงาน Wildlife SOS

การถูกรถพุ่งชนทำให้ลูกเสือดาวกลายเป็นอัมพาต ซึ่งผลจากการเอกซ์เรย์พบว่า มันได้รับบาดเจ็บที่กระดูกสันหลังอย่างรุนแรง ส่งผลให้เป็นอัมพาตทั้งขาหน้าและหลัง โอกาสที่มันจะฟื้นตัวนั้นก็ดูมีน้อยมาก

 

 

อย่างไรก็ตาม เสือดาวน้อยยังเด็กมาก ทางสัตวแพทย์ไม่อยากให้มันเสียโอกาสในการเรียนรู้โลกเพียงเท่านี้ พวกเขาจึงตั้งใจที่จะช่วยให้มันเดินได้อีกครั้ง

นอกจากการช่วยเหลือจากทีมสัตวแพทย์แล้ว เจ้าเสือดาวน้อยเองก็มีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่จะกลับมายืนได้อีกครั้งเช่นกัน

 

 

Dr Ajay Deshmukh สัตวแพทย์อาวุโสของ Wildlife SOS Veterinarian บอกว่า “เราทำกายภาพให้มันเป็นประจำ ประกอบกับออกกำลังกาย ยืดกล้ามเนื้อ และช่วยมันฝึกเดิน”

“มันเริ่มแข็งแรงขึ้นทุกวัน จนเราเริ่มเห็นว่ามันค่อยๆ ขยับแขนขาได้”

ขณะที่ Ajit Shinde เจ้าหน้าที่ป่าไม้ บอกว่า “เราเห็นว่าเสือดาวน้อยตอบสนองต่อการทำกายภาพบำบัดได้ดี มันทำให้ผมรู้สึกกับความทุ่มเทของทีมงาน Wildlife SOS”

 

 

และนี่คือพัฒนาการล่าสุดของเสือดาวน้อย แม้ว่าจะแขนขายังไม่แข็งแรงเต็มที่ และล้มลุกคลุกคลาน แต่มันก็มีความมุ่งมั่นที่จะกลับมาเดินให้ได้

 

 

นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น หวังว่าน้องจะกลับมาวิ่งเล่นได้อีกครั้งในเร็วๆ นี้นะ

ที่มา dailymail


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply