มิ้วน้อยตัวเท่าลูกแมวแรกเกิด ถูกพบบนถนนเพียงลำพัง แต่มันสู้จนมีโอกาสเติบโต

ลูกแมวตัวหนึ่งถูกพบบนถนนเพียงลำพัง โดยไม่มีแมวอยู่เคียงข้าง ไม่มีใครรู้ว่ามันอยู่ที่นั่นนานแค่ไหนแล้ว แต่เห็นได้ชัดว่ามิ้วน้อยไม่เคยยอมแพ้

Alley Cat Rescue ได้รับการติดต่อเกี่ยวกับลูกแมวทักซิโด้ (แมวขาว-ดำ) ที่กำลังต้องการความช่วยเหลือ มันอายุแค่ 5 วันเท่านั้นตอนที่ถูกพบ

Desiree จาก Alley Cat Rescue บอกว่า “มันอยู่ท่ามกลางอากาศหนาวของลอสแองเจลิส”

 

 

แม้จะอายุ 5 วัน แต่มิ้วน้อยมีขนาดตัวเท่ากับลูกแมวแรกเกิด และดูเหมือนมันจะใช้ชีวิตที่มีทั้ง 9 ชีวิตไปแล้ว มันผอมแห้ง ลำตัวเต็มไปด้วยเห็บหมัด

Desiree จึงอาสารับมิ้วน้อยมาดูแล และคอยดูแลมันตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

หลังจากได้อาบน้ำอุ่นเพื่อกำจัดเห็บหมัด Desiree ก็ป้อนนมให้ และทำให้ร่างกายของมันอบอุ่น แม้ร่างกายของมันจะอ่อนแอ แต่มันก็พยายามที่จะกิน

เมื่อมิ้วน้อยรู้วิธีการกินจากหลอดฉีดยา มันก็พร้อมพุ่งเข้าหาหลอดตลอด และกินเหมือนแชมป์กินจุเลย

 

 

พวกเขาตั้งชื่อให้มิ้วน้อยว่า ButterBean ขณะเดียวกันลูกแมวทักซิโด้น้อยค่อยๆ ผูกพันกับแม่บุญธรรมมากขึ้นเรื่อยๆ เวลากิน มันจะจับมือเธอไว้ พอกินอิ่มก็จะอ้อนให้เธอกอด

แม่บุญธรรมบอกว่า “มันรักขวดนม มันชอบนอนข้างเราในตอนกลางคืน เพื่อให้เราป้อนอาหารให้ทุกๆ 3 ชั่วโมง”

 

 

เมื่อไหร่ก็ตามที่แม่บุญธรรมติดธุระและไม่สามารถกอดมันได้ ButterBean ก็จะไม่คะยั้นคะยอใดๆ แต่มันจะไปหาตุ๊กตาหมี แล้วกอดมันแทน

“มันชอบอยู่กับตุ๊กตาหมี มันมุ่งมั่นที่จะมีชีวิตอยู่อย่างน่าทึ่ง” Desiree กล่าว

 

 

ในเวลาเพียง 1 สัปดาห์ ButterBean มีน้ำหนักเพิ่มขึ้น 3 เท่าตัว และเริ่มเรียกรู้ที่จะร้องเมี๊ยวๆ เพื่อขอความสนใจ มันเติบโตพร้อมกับร่างกายที่แข็งแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

 

ตอนนี้ มิ้วน้อยจะร้องเมี๊ยวๆ ทุกครั้งที่ได้ยินเสียงคนนำอาหารมาให้ และจะเพอร์หลังจากอาหารเต็มพุง ButterBean อาจจะตัวเล็ก แต่มันอยากมีชีวิตอยู่และอยากเติบโตเป็นแมวที่แข็งแรง

 

 

ด้วยความมุ่งมั่นของมิ้วน้อยเอง และการช่วยเหลือจากคนใจดี ทำให้มันมีโอกาสเติบโตในวันนี้ แล้วดูพุงของมันสิ เต่งตึงเชียว

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply