แมวตาเขโคตรขี้อ้อน เข้ามาทำให้ชีวิตโสดๆ ของชายหนุ่มไม่เหงาหงอยอีกต่อไป

เจ้าแมวตาเขเป็นเพียงตัวเดียวในหมู่พี่น้องที่ยังไม่มีคนรับเลี้ยง ทว่าจริงๆ ที่มันรอนานกว่าเพื่อน อาจเป็นเพราะมันกำลังรอหนุ่มที่หลงรักมันตั้งแต่แรกเห็นคนนี้ก็ได้

 

 

Garrett Nabors กำลังมองหาแมวสักตัวมาอยู่เป็นเพื่อน เพื่อนของเขาก็โชว์รูปของ Poodle ซึ่งอยู่ในบ้านอุปถัมภ์ที่เขารู้จักให้ดู

เขาบอกว่าพี่น้องของมันมีคนมารับเลี้ยงไปหมดแล้ว แต่เจ้าตัวนี้ไม่มีคนรับเลี้ยงเลย น่าจะเป็นเพราะมันตาเข คนจึงกลัวว่าจะต้องดูแลมันมากเป็นพิเศษ

 

 

แต่แค่ได้เห็นรูปของมันในมือถือ Nabors ก็ตกหลุมรักมันแล้ว วันต่อมาเขาจึงขอให้เพื่อนพาไปเจอมันในบ้านอุปถัมภ์ดู

ซึ่งพอได้เจอ Poodle ครั้งแรก เขาก็ประทับใจในตัวมันแล้ว เขาบอกว่า “มันเป็นแมวที่ขี้เล่นมาก มันเดินเข้ามาหาเราเอง ผมคิดว่ามันคงไม่มีความกลัวอยู่เลย”

 

 

เขาเห็นว่านอกจากตาที่เขแล้ว มันก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร มันสามารถมองเห็นได้ตามปกติ แม้จะมีบางครั้งที่มันทำเรื่องซุ่มซ่ามบ้างก็ตาม

เขาจึงรับเลี้ยง Poodle มาภายในวันนั้นเลย ซึ่งหลังจากที่รับมันมาอยู่ด้วยแล้ว มันก็ทำให้เขารู้ว่าเขาคิดไม่ผิดจริงๆ ที่รับเลี้ยงมัน

 

 

ก่อนหน้านี้ Nabors อยู่คนเดียวจึงอาจมีบางช่วงที่รู้สึกเหงา แต่พอเจ้าแมวเข้ามาอยู่ด้วย มันก็ทำให้เขาหายเหงาได้เป็นอย่างดี

เขาเล่าว่ามันเป็นสิ่งแรกที่เขาเห็นตอนตื่นนอน และก็เป็นสิ่งเดียวที่รอต้อนรับเขาตอนกลับบ้าน มาขี้อ้อนมากๆ และจะร้องไม่หยุดจนกว่าเขาจะอุ้มมันขึ้นมาเลยทีเดียว แล้วก็ต้องยอมให้มันขบจมูกกับเลียหน้าจนพอใจด้วย

 

 

ทาสสนใจแล้วมันก็จะฟินหน่อยๆ

 

เขาเล่าต่อว่า “มันตามผมไปทุกที่ ตอนนี้ผมแทบไม่มีพื้นที่ส่วนตัวเลย มันจะหาโอกาสเพื่อเข้ามาคลอเคลียกับผมอยู่เสมอ

มันอยากให้ผมสนใจตลอด ถ้าผมดูทีวีอยู่ มันก็จะไปยืนขวางหน้าทีวีจนกว่าผมจะสนใจหรือให้ขนมมัน คำว่า ‘ขนม’ เป็นคำโปรดของมันเลยล่ะ”

 

 

เวลาทาสจะไปที่อื่นก็จะทำตาหรี่แบบเขๆ

 

เป็นแมวชอบอ้อนตั้งแต่เด็กจนโต

 

ถึงจะต้องแลกกับพื้นที่ส่วนตัว แต่มันก็คุ้มค่ามากสำหรับ Nabors ซึ่งไม่เคยรู้สึกเดียวดายอีกเลย เนื่องจากเขารู้ว่าเจ้าเหมียวจะรอความรักจากเขาอยู่เสมอ

 

 

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply