PETA จวก Google ยับ กรณีทำโพสต์สดุดีแด่ ‘Steve Irwin’ แต่ชาวเน็ตไม่เห็นด้วย!?

กลายเป็นประเด็นบนโลกออนไลน์เมื่อ PETA องค์กรที่ทำงานเพื่อพิทักษ์สิทธิ์ของสัตว์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้ออกมาต่อว่า Google ในกรณีที่ทำการโพสต์สดุดีให้ Steve Irwin เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ค.ศ.2019 ที่ผ่านมา

สาเหตุมาจากที่ Google ได้โพสต์ฉลองครบรอบวันเกิด 57 ปีของ Steve Irwin ผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์ป่าชาวออสเตรเลียหรือเรารู้จักกันดีในชื่อว่า ‘นักล่าจระเข้’

และสาเหตุที่ทำให้ Steve กลายเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง ก็มาจากการทำสารคดีเกี่ยวกับสัตว์ป่าที่ดุร้าย แสดงให้เห็นว่าจริงๆ แล้วมันไม่ได้เป็นแบบนั้น ด้วยการเข้าหาพวกมันโดยที่ไม่กลัวเลยแม้แต่น้อย

นอกจากนี้ยังทำมูลนิธิช่วยเหลือสัตว์ป่าอีกมากมาย แต่สุดท้ายเรื่องน่าเศร้าก็เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 4 กันยายน ค.ศ. 2006 จากอุบัติเหตุถูกเงี่ยงปลากระเบนธงแทงเข้าที่หน้าอก

 

โพสต์ที่ทาง Google ได้ฉลองวันเกิด Steve Irwin

 

หลังจากที่ Google มีการโพสต์ข้อความดังกล่าวลงบนทวิตเตอร์ ทาง PETA ได้ออกมากล่าวว่า Steve Irwin ไม่สมควรที่จะได้รับการสดุดีและยกย่องแบบนี้

 

โพสต์ที่ทางฝั่ง PETA ต่อว่า เนื้อความว่า

“#SteveIrwin ได้เสียชีวิตระหว่างที่เขากำลังแหย่สัตว์อย่างปลากระเบนอยู่ เขาจับลูกของตัวเองห้อยหัวขณะที่ป้อนอาหารให้กับจระเข้ และรบกวนสัตว์เหล่านั้นด้วยการพยายามจับมันรัดฟัดเหวี่ยงไว้แน่นทั้งที่สัตว์เหล่านี้ก็อยู่ดีๆ ของมัน”

“เราคิดว่าวันนี้ #GoogleDoodle ได้แสดงข้อความที่อันตรายและน่าชังออกมาก สัตว์ป่าเหล่านี้ควรจะได้อยู่ตามสภาพธรรมชาติของมัน”

 

หลังจากนั้นทาง PETA ก็ได้โพสต์อีกสองข้อความตามมาติดๆ

 

“การกระทำของ Steve Irwin ไม่ได้เป็นการช่วยปกป้องสัตว์ป่าเหล่านี้เลย คนที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านนี้จริงและใครก็ตามที่ให้ความเคารพกับความเป็นอยู่ของสัตว์ป่าแล้วพวกเขาจะไม่เข้าไปยุ่งกับมัน ตรงกันข้ามเขาจะปล่อยให้มันได้ใช้ชีวิตตามวิถีธรรมชาติที่ควรจะเป็น”

 

“มันถือเป็นการรังแกอย่างรุนแรงที่ลากสัตว์พวกนี้ออกมาจากที่ที่มันอยู่ รวมไปถึงการพรากลูกออกมาจากแม่ของมันด้วย และรายการทีวีทั้งหลายก็พยายามอย่างยิ่งที่จะให้คนรุ่นหลังเลียนแบบตามสิ่งที่ Steve Irwin เคยทำไว้”

“สัตว์ทุกตัวบนโลกใบนี้สมควรได้มีวิถีชีวิตตามธรรมชาติของมัน ไม่ใช่ตามสิ่งที่มนุษย์ต้องการ #GoogleDoodle ควรที่จะนำเสนออะไรแบบนั้นมากกว่า”

 

จนถึงตอนนี้ยังไม่มีการเคลื่อนไหวตอบโต้ใดๆ จากทางฝั่ง Google Doodles แต่สิ่งที่ทาง PETA ออกมานำเสนอเพียงต้องการแค่ให้มนุษย์เข้าใจว่าเราไม่สมควรที่จะไปแยกสัตว์เหล่านี้ออกมาจากธรรมชาติที่เรียกว่าเป็น ‘บ้าน’ ของพวกมัน…

 

แล้วเพื่อนๆ ล่ะคิดเห็นอย่างไรกันกับเรื่องนี้บ้าง ลองคอมเมนต์กันเข้ามาได้เลยนะจ๊ะ

 

ที่มา: ladbiblepeta


Tags:

Comments

Leave a Reply