ผู้โดยสารพยายามโยนเหรียญใส่ ‘เครื่องยนต์’ เครื่องบิน เพื่อเป็นเคล็ดให้เดินทางปลอดภัย!?

นี่อาจเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวแปลกๆ ที่เกิดขึ้นที่ประเทศจีน เมื่อมีผู้โดยสารคนหนึ่งพยายามที่จะโยน ‘เหรียญ’ เข้าใส่เครื่องยนต์ของเครื่องบิน และที่เขาทำอย่างนั้นก็เพื่อเป็นเคล็ดให้เดินทางได้อย่างปลอดภัย!?

 

 

เรื่องราวที่ว่านี้เกิดขึ้นในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ที่สนามบิน Anqing Tianzhushan Airport เมืองอันชิ่ง มณฑลอานฮุย เมื่อเจ้าหน้าที่ไปพบเข้ากับเศษเหรียญ 2 เหรียญนอนนิ่งอยู่ใกล้ๆ กับเครื่องยนต์ของเครื่องบิน

ไฟลท์ดังกล่าวเป็นเที่ยวบิน 8L9960 ของสายการบิน Lucky Air ที่มีกำหนดออกจากเมืองอันชิ่งไปยังคุนหมิงในเวลา 15.00 น.

 

 

แต่ในทันทีที่เห็นเหรียญกองอยู่กับพื้นเช่นนี้ ทางสายการบินก็ประกาศยกเลิกเที่ยวบินทันทีและทำการตรวจสอบอย่างเร่งด่วน

จากการสอบสวนในที่สุดก็ได้พบความจริงว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นฝีมือของผู้โดยสารวัย 28 ปีแซ่ Lu ที่รับสารภาพว่าเขาเป็นคนที่โยนเหรียญที่ว่านี้เอง โดยหวังว่านี่จะเป็น ‘เคล็ด’ ให้การเดินทางเป็นไปอย่างราบรื่นและปลอดภัย…

หลังจากการประกาศยกเลิกเที่ยวบินนั้น ผู้โดยสารคนอื่นๆ อีกกว่า 161 ก็ต้องรอถึงวันถัดไปจึงจะสามารถบินไปคุนหมิงได้ จากการที่สายการบินจัดหาเที่ยวบินใหม่ให้

 

 

ส่วนทางด้าน Lucky Air ก็ออกมากล่าวว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้มีความเสียหายเกิดขึ้นมูลค่าราวๆ 140,000 หยวน (ราวๆ 650,000 บาท) และตอนนี้ก็กำลังเดินเรื่องด้านกฎหมายกับทางผู้โดยสารคนดังกล่าวด้วย

แม้ว่าเรื่องราวนี้จะเป็นเรื่องราวแปลกๆ แต่ที่น่าตกใจคือเหตุการณ์ทำนองนี้เคยเกิดขึ้นมาก่อนหน้านี้แล้วถึง 4 ครั้งด้วยกัน และ 3 ใน 4 ครั้งก็เกิดขึ้นที่สนามบินแห่งนี้…

 

ที่มา: shanghaiist, weibo


Tags:

Comments

Leave a Reply