คุณแม่ชาวเท็กซัสงง ครูตัดผมลูกทรง ‘จิม แครี่’ ในเรื่องดัมบ์แอนด์ดัมเบอร์โดยไม่บอก

เรื่องของการตัดผมเด็กในโรงเรียนไม่ได้เกิดขึ้นที่ประเทศไทยเท่านั้น ในต่างประเทศโดยเฉพาะในประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ได้ชื่อว่าเป็นดินแดนแห่งอิสรเสรี ก็ยังมีเรื่องแบบนี้ให้เห็นเช่นเดียวกัน

เมื่อวันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 ผ่านมา ที่รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา คุณแม่ Amy Martin  ได้บอกกับทางสำนักข่าวว่าลูกชายของเธอโดนตัดผมโดยที่ลูกชายของเธอไม่ได้ยินยอม

Lane Kiesling ลูกชายวัย 16 ปี กล่าวกับทาง KXAS-TV ผมของเขาเริ่มยาวจนผิดกฎทางโรงเรียน Hico High School 

“ผมหน้าของผมมันยาวลงมาจนถึงคิ้ว แต่ก็อยู่เหนือกว่าแว่นตา ไม่ได้ปิดตาผมเลยแค่เกือบๆ เท่านั้น”

 

 

คุณแม่ Amy ได้ให้เหตุผลว่าที่ไม่ได้พาลูกไปตัดผมนั้นก็เพราะว่าเธอไม่มีเงินมากพอ และไม่มีรถยนต์ไปไหนมาไหน เพราะเพิ่งจะย้ายเข้ามาในเมือง “ตอนนี้เรามีปัญหาด้านการเงินมาก เราเพิ่งย้ายมาเมืองนี้และค่าใช้จ่ายก็เยอะมาก ส่วนจะให้ตัดผมลูกเองฉันก็ไม่ถนัดเอาเสียเลย”

 

ข้อความที่คุณแม่แชร์ลงบนเฟสบุ๊ก บอกว่าลูกชายของเธอร้องไห้กลับมาบ้านพร้อมทรงผมที่เหมือน ‘จิม แครี่’ ใน ‘ดัมบ์แอนด์ดัมเบอร์’

 

Lane บอกว่า Shelli Stegall ผู้อำนวยการของโรงเรียนได้แจ้งกับเขาว่าหลังเลิกเรียนจะมีคุณครูคนหนึ่ง (มีใบอนุญาตเป็นช่างทำผม) เป็นคนตัดผมให้กับเขา

แต่สุดท้ายทางโรงเรียนไม่ได้รอจนถึงเลิกเรียน แต่เรียกเขาออกไปตัดผมระหว่างกำลังเรียนในห้องอยู่ และกลับมาเข้าเรียนต่อพร้อมสภาพผมแบบนั้น พร้อมถูกเพื่อนๆ ล้อเขาเกือบทั้งห้อง

“มันเหมือนกับเขาใช้เพียงแค่กรรไกรทั่วๆ ไปเท่านั้น และตัดๆ โดยไม่สนอะไรเลย กลายเป็นทรงกะลาครอบเหมือนจิม แครี่ ในดัมบ์แอนด์ดัมเบอร์ แต่ดูกลมกว่าและสั้นกว่าเยอะด้วย” คุณแม่ Amy กล่าว

 

 

สุดท้ายคุณแม่ Amy ได้โทรไปต่อว่าครูคนที่ตัดผมให้ลูกชาย และคุณครูคนนั้นได้ขอโทษที่ทำให้ลูกชายเธอต้องถูกเพื่อนๆ ล้อ และยินดีจ่ายเงินเป็นค่าตัดผมเพื่อแก้ทรงนี้ให้ Lane

ถึงแม้คุณครูจะพา Lane ไปตัดแก้ทรงเรียบร้อยแล้ว แต่เหตุการณ์ครั้งนี้คงจะทำให้ Lane ฝังใจกับเรื่องนี้ไปสักพักใหญ่เลยทีเดียว…

 

ที่มา: foxnews


Tags:

Comments

Leave a Reply