‘ไคลี่’ กล่าว ‘ความสำเร็จ’ ทุกอย่างที่เธอได้ มาจากความสามารถล้วนๆ 100% ไม่ได้พึ่งบารมีใคร

แม่สาวไคลี่ เจนเนอร์ สาวที่มีอิทธิพลในวงการทีวีโชว์ และเครื่องสำอาง ซึ่งล่าสุดในปีที่ผ่านมาเธอก็ได้สร้างแบรนด์เครื่องสำอางของตัวเองขึ้นมา ชื่อว่า Kylie ในปี ค.ศ. 2018

จนทำให้เธอกลายเป็นผู้หญิงอายุน้อยที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด มีทรัพย์สินมูลค่ากว่า 900 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (28,197 ล้านบาท)

ตลอดหลายปีที่ผ่านมาเธอก็พยายามพิสูจน์ว่าเธอสร้างความสำเร็จด้วยลำแข้งของตัวเองทั้งนั้น แต่ไม่วายเธอมักจะถูกคนกล่าวถึงในแง่ที่ว่า “จริงๆ แล้วที่เธอมาขนาดนี้ได้ก็เพราะแม่ และพี่สาวตระกูลคาร์ดาเชี่ยนนั่นแหละ” 

 

 

ไคลี่ในวัย 21 ปี ได้กล่าวไว้ว่าทุกอย่างที่เธอได้มานั้นมาจากความสามารถของเธอ 100% และไม่ได้รับเงินสนับสนุนใดๆ ในการทำธุรกิจของเธอทั้งสิ้น อีกทั้งเธอได้ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Forbes ล่าสุดว่า

“ฉันรู้แหละ อย่าให้ได้เริ่มเลย คือฉันเข้าใจว่าผู้คนต้องการสื่ออะไร แน่นอนว่าฉันเกิดมาในครอบครัวที่มีกองเงินกองทอง และได้ออกบนรายการเรียลลิตี้ทีวีตั้งแต่ฉัน 10 ขวบก็จริง แต่มันก็ไม่ได้หมายความว่าฉันจะต้องได้รับเงินมรดกจากพ่อแม่”

เธอยังเคยพูดถึงความมั่งคั่งและรายได้ผ่านนิตยสาร Paper ว่าเธอใช้เงินของทุกบาททุกสตางค์ลงทุนในการทำธุรกิจเครื่องสำอางขึ้นมา ซึ่งไคลี่ เองก็คิดว่ามันก็ยุติธรรมดีที่เธอจะความสำเร็จขนาดนี้ด้วยแรงของตัวเองในระยะเวลาไม่กี่ปี

 

 

ไคลี่ได้บอกอีกว่า “พ่อและแม่ของฉันบอกมาตลอดว่าฉันต้องเรียนรู้ที่จะหารายได้เอง มันถึงเวลาแล้วที่ฉันจะต้องเรียนรู้การเก็บเงิน และวิธีการใช้จ่ายมันประมาณนั้น สิ่งที่อยากจะบอกก็คือฉันมีช่องทางมหาศาลจริงๆ แต่ก็นั่นแหละเงินทุกบาทนั้นไม่ได้มาจากการที่พ่อแม่ให้ฉัน”

 

https://www.instagram.com/p/BuE05M7nNWo/?utm_source=ig_embed

 

สิ่งที่สำคัญสุดคือการที่เธอมีช่องทางในการสื่อสารไปยังกลุ่มคนที่ติดตามเธอ ผ่านสื่อโซเชียลมีเดียอย่างอินสตาแกรมที่มียอดผู้ติดตามถึง 127 ล้านคน แสดงให้เห็นว่าเธอมีอิทธิพลขนาดไหนในโลกโซเชียลที่สามารถเชื่อมต่อคนได้ทั้งโลกอย่างที่เธอบอกจริงๆ

 

ที่มา: uniladcapitalxtra

Comments

Leave a Reply