ผู้ปกครองไม่พอใจทำเรื่องร้องเรียน หลังโรงเรียนสหรัฐตั้งรางวัลมอบให้ ‘คนที่หน้าอกใหญ่ที่สุด’!?

โดยปกติโรงเรียนต่างๆ ก็จะมีการมอบรางวัลให้กับนักเรียนในหลากหลายโอกาส แต่ว่าเมื่อไม่นานมานี้มีโรงเรียนแห่งหนึ่งในสหรัฐฯ ที่มีการจัดตั้งรางวัลแปลกๆ ขึ้นมาและรางวัลนั้นคือรางวัลที่มอบให้แก่นักเรียนที่ ‘นมใหญ่ที่สุด’!?

 

 

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นที่โรงเรียนมัธยม Tremper High School รัฐวิสคอนซิน เมื่อมีพ่อแม่หลายคนออกมาแสดงความไม่พอใจกับการจัดตั้งรางวัลของโค้ชเชียร์ลีดเดอร์ที่มอบให้แก่นักเรียนที่มีขนาดหน้าอกและบั้นท้ายที่ใหญ่ที่สุด

โดยทั้งนี้สื่อต่างประเทศก็รายงานว่าจริงๆ แล้วรางวัลนี้มีการจัดตั้งแต่ปี 2017 แล้ว…

 

 

ในตอนนี้พ่อแม่หลายคนที่รู้สึกไม่พอใจกับรางวัลนี้ได้ทำการร้องเรียนไปยังสหภาพเสรีภาพพลเมืองอเมริกัน (American Civil Liberties Union) เป็นที่เรียบร้อยเพื่อหวังว่าจะร่วมต่อสู้กับเรื่องดังกล่าว

รวมถึงเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (19 ก.พ.) ก็มีคนกลุ่มหนึ่งร้องเรียนเรื่องนี้ไปยังหน่วยงานศึกษาธิการของทางเขตที่โรงเรียนแห่งนี้ตั้งอยู่แล้วด้วย โดยหวังว่าจะมีการดำเนินคดีกับทางโรงเรียนที่มีการจัดตั้งรางวัลเช่นนี้ขึ้น

“ฉันมองดูรอบๆ แล้วคิดขึ้นว่านี่มันเกิดอะไรขึ้นฟะเนี่ย”

“ถ้าลูกสาวของฉันเป็นคนที่ได้รางวัลล่ะก็ ฉันจะรีบวิ่งไปบนเวทีที่มอบรางวัลเลย นี่มันเป็นเรื่องที่ผิดในหลายๆ ทางเลยนะ” คุณแม่คนหนึ่งกล่าว

 

 

ทั้งนี้ Steve Knecht ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งนี้ก็บอกว่าเรื่องการมอบรางวัลที่เกิดขึ้น เป็นเรื่องของ Patti Uttech โค้ชเชียร์ลีดเดอร์ของโรงเรียน

ซึ่งในเวลาต่อมาทางโค้ชก็ได้กล่าวออกมาขอโทษนักเรียนเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ยืนยันว่าจะไม่ลาออกแต่อย่างใดและจะไม่มีการมอบรางวัลเช่นนี้เกิดขึ้นอีก…

 

ที่มา: mirror, time


Tags:

Comments

Leave a Reply