พบเรื่องราวของ “เหมียวส่งสาร” ที่ช่วยให้ความสัมพันธ์ของทาสและคนแปลกหน้าผลิบาน

แมวเป็นสัตว์ที่รักอิสระ ถึงพวกมันบางตัวจะมีบ้านเป็นของตัวเองแล้ว มันก็ยังชอบหนีออกไปเที่ยวเล่นข้างนอกเป็นประจำ

ทว่าใครจะไปคิดล่ะว่า การเที่ยวเล่นนอกบ้านของมัน จะทำให้เกิดเรื่องราวอบอุ่นหัวใจระหว่างทาสที่บ้านกับคนแปลกหน้าที่ไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับเลย

 

 

เมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2019 ทวิตเตอร์ @catsclinic ซึ่งเป็นทวิตเตอร์ของคลินิกสัตว์ในญี่ปุ่น ได้โพสต์ถึงเรื่องราวของแมวแปลกหน้าที่เธอยังไม่ลืม

เขาเล่าว่า “มีแมวสีขาวดำตัวหนึ่งที่ชอบมาเล่นตรงระเบียงของเรา…ฉันเลยถือโอกาสตั้งชื่อมันว่า ‘Kuro-chan’ ตอนมันมาเยี่ยมมีอยู่ครั้งหนึ่งที่ฉันสังเกตเห็นปลอกคอขอมัน

ฉันเลยคิดว่า ‘อ้าว มันก็มีเจ้าของนี่นา’ แล้วฉันก็เลยเขียนโน๊ตเหน็บไปกับปลอกคอของมัน แล้วก็ได้รับการตอบกลับซะด้วย!”

 

https://twitter.com/catsclinic/status/1092627203781681152?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1092627203781681152&ref_url=https%3A%2F%2Fsoranews24.com%2F2019%2F02%2F23%2Ftouching-story-of-a-japanese-messenger-cat-connects-distant-neighbors-on-social-media%2F

 

โน๊ตที่ทางคลินิกเขียนไปมีข้อความว่า “คุณเป็นเจ้าของเจ้าแมวใช่ไหม? มันมีชื่อรึเปล่า? มันชอบแวะมาเล่นกับพวกเราเสมอ มันน่ารักมากๆ เลย!”

 

 

ส่วนข้อความที่ได้รับกลับมาเขียนว่า “มันชื่อว่า Daizu มันแวะไปเที่ยวหาคุณนานมากรึยัง? โปรดเป็นเพื่อนที่ดีกับมันให้หน่อยนะ”

 

 

เพียงเราได้อ่านเรื่องราวของเจ้าแมว Daizu แค่นี้ เราก็คิดว่ามันน่าประทับใจและน่ารักมากๆ แล้ว แต่แล้วสิ่งที่ไม่น่าเชื่อก็เกิดขึ้น

 ซึ่งบังเอิญได้ผ่านมาเห็นทวีตของทางคลินิก เป็นคนที่เลี้ยงเจ้า Daizu นี่เอง! หลังจากนั้นเธอจึงเล่าเรื่องราวของมันจากมุมของเธอบ้าง

เดี๋ยวสิ…นั่นมันเจ้าแมวที่บ้านของฉันนี่นา

 

เธอเขียนจดหมายแล้วทวีตลงเป็นภาพเพื่อตอบกลับหาทางคลินิกว่า “สวัสดี ฉันชื่อว่า Combo (ขอโทษนะที่เขียนยาว มันอาจจะอ่านยากนิดหน่อย) มันผ่านมาตั้ง 6-7 ปีแล้วที่ Daizu เอาจดหมายฉบับนั้นกลับมาบ้าน

ก่อนหน้าที่มันจะเอาจดหมายมา บางครั้งมันจะกลับบ้านมาพร้อมขนที่ดูสวยงามเสมอ…เราเคยสงสัยว่าบางทีมันอาจจะไปแวะบ้านคนอื่นมา”

 

 

“ฉันจำได้ว่าตอนที่มันกลับบ้านมาพร้อมจดหมาย ครอบครัวของเราทั้งทึ่งและดีใจที่ได้รับมัน เพราะเราไม่คิดว่าเรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้นในชีวิตจริงด้วย

พวกเรารู้สึกเกรงใจอยู่เหมือนกันที่มันไปรบกวนคุณ แต่อีกใจก็รู้สึกขอบคุณที่คุณดูแลมันเป็นอย่างดี แถมยังคิดว่ามันน่ารักซะด้วย”

 

รูป Daizu ตอนมันยังเด็กที่ @combo1212 โพสต์ให้ทางคลินิกดู

 

“อันที่จริงแล้ว Daizu เป็นแมวที่ระแวงเพื่อนบ้านในละแวกเรามาก พวกเราเองยังแปลกใจที่ @catsclinic เข้าใกล้มันและเอาจดหมายสอดไว้ตรงปลอกคอได้

เราพูดกันในครอบครัวว่าคนที่ Daizu ยอมให้เข้าใกล้ได้ต้องเป็นคนที่รักสัตว์มาก และรู้วิธีรับมือพวกมันเป็นอย่างดี พวกเขาต้องอ่อนโยนและใจดีกับมันมากแน่ๆ

 

 

“แล้วก็ขอโทษด้วยที่ตลอดหลายปีมานี้เราไม่เคยติดต่ออะไรคุณอีกเลยนอกจากข้อความในครั้งนั้น ซึ่งบอกให้คุณรู้แค่ชื่อของมัน ยังไงเราก็ขอขอบคุณคุณจากใจจริงๆ

อย่างไรก็ตามเราก็รู้สึกแย่ที่เราไม่สามารถบอกคุณว่า เจ้า Daizu ไปอยู่บนสวรรค์แล้วเมื่อหน้าร้อนที่ผ่านมา ทั้งที่คุณคอยดูแลมันให้ฉัน ฉันดีใจที่ในที่สุดฉันก็มีโอกาสได้บอกและขอบคุณคุณ

 

 

เช้านี้ตอนที่เห็นรูป Daizu บนฟีตทวิตเตอร์พร้อมจดหมายที่ฉันส่งไป ฉันควบคุมตัวเองไม่ให้สั่นไม่ได้เลย มันเหมือนกับว่าความทรงจำเกี่ยวกับเจ้าแมวทั้งหมดย้อนกลับมาหาฉัน และทำให้ฉันได้รู้สึกถึงความรักที่มีให้มันอีก

ถ้าหากคุณมีเวลาว่างล่ะก็ ฉันอยากนัดคุณมาเจอกัน เราอยากจะให้คุณเล่าให้ฟังว่าตอนเจ้าแมวอยู่กับคุณมันทำตัวยังไงบ้าง…ขอขอบคุณอีกครั้งจากใจ”

 

 

น่าประทับใจจริงๆ นะที่นอกจากเจ้าแมวจะมอบความสุขให้กับคนในครอบครัวและทางคลินิกแล้ว มันยังช่วยสร้างเรื่องราวอันสวยงาม และช่วยเชื่อมความสัมพันธ์ให้พวกเขาหลังจากมันจากไปอีก

 

ที่มา: @catsclinic, Sora News


Tags:

Comments

Leave a Reply