สถิติเผย นักท่องเที่ยวต่างชาติถูก ‘กวางนาระ’ ทำร้ายมากที่สุด และจะเพิ่มขึ้นในช่วงฤดูผสมพันธุ์

หนึ่งในเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศญี่ปุ่นแถบคันไซ ก็คงหนีไม่พ้นจังหวัดนาระนี่แหละ ที่นี่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ทั้งศาลเจ้าคะซุงะ, วัดโคฟุกุ รวมไปถึง วัดไทโดจิ และสวนนาระอันโด่งดัง ที่หากใครมาที่นาระ แล้วไม่แวะไป 2 แห่งนี้จะถือว่ามาไม่ถึงกันเลยทีเดียว!!

หากใครเคยไปญี่ปุ่น หรือเห็นตามโฆษณาท่องเที่ยวจะเห็นว่าทั้งวัดไทโดจิ และสวนนาระนั้น มีกวางหน้าตาน่ารักมากมายที่มักจะมาขอขนมเซมเบ้จากนักท่องเที่ยว แต่ขณะเดียวกันก็มีนักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อยที่ถูกเจ้ากวางหน้าตาน่าเอ็นดูเหล่านี้ทำร้ายในทุกๆ ปี

 

 

ซึ่งล่าสุดข้อมูลจากทางการท่องเที่ยวของนาระได้ออกมายืนยันแล้ว ว่าเหล่ากวางป่าที่นาระมักจะเข้ามาทำร้ายนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมากกว่าคนในท้องถิ่น

และเมื่อต้นเดือนมกราคม 2019 ที่ผ่านมามีรายงานจากสถานที่ท่องเที่ยวว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการโดนกวางทำร้ายถึง 209 กรณี ซึ่ง 80% เป็นนักท่องเที่ยวชาติต่างชาติทั้งหมด รวมทั้งหนึ่งในนั้นมี 8 กรณี ที่นักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บสาหัสถึงขั้นกระดูกหัก

โดยเฉพาะในช่วงเดือนกันยายนถึงพฤศจิกายนที่เป็นฤดูผสมพันธุ์ จะมีการรายงานนักท่องเที่ยวโดนกวางทำร้ายมากที่สุด เนื่องจากพวกมันจะก้าวร้าวในช่วงนั้นมากกว่าปกติโดยเฉพาะเพศผู้

 

 

โดยส่วนใหญ่แล้วกวางเหล่านี้จะเข้ามาทำร้ายนักเที่ยวขณะที่พวกเขากำลังจะให้ขนมเซมเบ้พวกมัน ตามการรายงานของ Kyodo News คาดว่าพวกมันไม่ชอบให้นักท่องเที่ยวเหล่านี้ถ่ายรูปและพยายามที่จะเล่นกับมัน

จำนวนของนักท่องเที่ยวที่ถูกกวางทำร้ายมีเพิ่มมาขึ้นทุกปี Akimasa Yoshimura หนึ่งในผู้ให้ข้อมูลในการให้อาหารกวาง และการเข้าหาพวกมันบอกว่า

“กวางพวกนี้แรกๆ มันอาจจะดูเชื่องก็จริง แต่อย่างไรก็ตามพวกมันก็ยังมีสัญชาตญาณของสัตว์ป่าเสมอ นั่นจึงเป็นเหตุที่นักท่องโดนพวกมันทำร้ายเป็นประจำ”

 

.

.

 

อย่างไรก็ตามควรที่จะหลีกเลี่ยงให้ไวที่สุดหากเกิดเหตุการณ์คนโดนกวางทำร้าย และเรียกให้เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยจะดีกว่าการพยายามสู้กลับ รวมถึงทำตามกฎของสถานที่อย่างเคร่งครัด

 

 

ที่มา: nextsharkkyodonews


Tags:

Comments

Leave a Reply